Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với ban chỉ đạo thi 63 tỉnh, thành phố.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chủ trì tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại điểm cầu Lào Cai, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi chủ trì hội nghị.

09D0B6EF-8FE0-4D40-8CE1-29BF67E68053.jpeg
Hình ảnh tại điểm cầu Lào Cai.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cả nước có tổng số 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023). Trong đó, số thí sinh tự do là 46.978 (chiếm 4,38% tổng số thí sinh); thí sinh đăng ký trực tuyến là 1.014.020 (chiếm 94,66% tổng số thí sinh). Các thí sinh dự thi tại 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm thi so với kỳ thi năm 2023; tổng số phòng thi là 45.149. Các công việc chuyên môn được tích cực chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Kỳ thi năm nay được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020 - 2023. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Theo đó, các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6/2024; chấm thi từ ngày 29/6/2024; công bố kết quả thi vào 8h00 ngày 17/7/2024, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7/2024.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các tỉnh/thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Long An, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, TP. Hà Nội...

Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương đã chủ động trong công tác chuẩn bị; công tác truyền thông được đẩy mạnh, đặc biệt là việc tuyền truyền, phổ biến cho kỳ thi, đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; đội ngũ cán bộ làm thi được huy động và tổ chức tập huấn đầy đủ, đảm bảo nắm vững quy chế trước khi bố trí tham gia thực hiện các khâu của kỳ thi, đặc biệt cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra phải được tập huấn và đánh giá đạt yêu cầu mới bố trí làm nhiệm vụ...

Tại hội nghị, ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố đã báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi, đề xuất các phương án xử lý tình huống bất khả kháng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát việc ban hành văn bản, các quy định thuộc thẩm quyền để tổ chức thực hiện; rà soát phân công nhiệm vụ hoặc bổ sung nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức kỳ thi, đặc biệt trong điều kiện thiên tai hoặc dịch bệnh; hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Quan tâm đến việc chọn nhân sự; tập huấn cho những người tham gia tổ chức thi, bao gồm cả nhân sự dự phòng. Rà soát tổng thể các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ kỳ thi. Công tác in sao, vận chuyển, lưu trữ đề thi cần bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thực hiện công tác báo cáo, cập nhật số liệu về công tác tổ chức thi, chấm thi theo đúng quy định.

Các địa phương tổ chức hoạt động thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định pháp luật về công tác thanh tra, kiểm tra; xây dựng kịch bản và các phương án dự phòng cho từng khâu trong quá trình triển khai tổ chức kỳ thi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khơi nguồn cảm hứng say mê học lịch sử

Khơi nguồn cảm hứng say mê học lịch sử

Trước đây, môn Lịch sử thường bị xem là khô khan, nặng ghi nhớ sự kiện và mốc thời gian. Giờ đây, để khơi dậy niềm say mê tìm hiểu quá khứ, các thầy cô đã áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo, trực quan, kết hợp học lý thuyết với trải nghiệm thực tế sinh động, giúp lịch sử trở nên gần gũi và đầy hứng thú.

"Thanh âm hạnh phúc" - tác phẩm truyền cảm hứng của học sinh Nguyễn Huệ

"Thanh âm hạnh phúc" - tác phẩm truyền cảm hứng của học sinh Nguyễn Huệ

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Dấu ấn hạnh phúc” năm 2025 do Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức đã trở thành dấu mốc ý nghĩa, lan tỏa những giá trị tích cực về niềm vui và sự sẻ chia trong cộng đồng. Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ (phường Yên Bái) vinh dự đạt giải Ba chung cuộc với video ngắn giàu cảm xúc mang tên “Thanh âm hạnh phúc”, do 03 học sinh Nguyễn Ngọc Trâm Anh (11T1), Phan Đăng Hiếu và Hoàng Khánh Ly (12D1) thực hiện.

"Lá chắn" bảo vệ trẻ em khỏi bắt cóc online

Chiến dịch "Không một mình": "Lá chắn" bảo vệ trẻ em khỏi bắt cóc online

Năm 2025, nổi lên xu hướng nguy hiểm đó là “bắt cóc trực tuyến” nhằm vào học sinh, sinh viên - những người thiếu kỹ năng sống, dễ bị thao túng tâm lý. Do đó, để chủ động bảo vệ các em trước nguy cơ này, Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu, đặc biệt là khởi động chiến dịch “Không một mình” - “Cùng nhau an toàn trực tuyến”, đây được xem là "lá chắn" hữu hiệu, bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ bắt cóc online.

Ở nơi con chữ nảy mầm

Ở nơi con chữ nảy mầm

Trong không khí tri ân các thầy cô giáo tháng 11, chúng tôi có dịp ghé thăm cô và trò điểm trường mầm non tại thôn Tà Cao, xã Tà Xi Láng (thuộc Trường Mầm non xã Tà Xi Láng). Giữa mây mù bao phủ, đường dốc đá cheo leo, các cô giáo nơi đây vẫn ngày ngày gieo tri thức và niềm tin cho học sinh dân tộc thiểu số. 

Mở rộng cánh cửa cho người học các ngành STEM

Mở rộng cánh cửa cho người học các ngành STEM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 29/2025/QĐ-TTg ngày 28/8/2025 (Quyết định số 29) về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, học viên thạc sĩ, nghiên cứu sinh các ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán), đây là chủ trương mang ý nghĩa thiết thực.

Tập huấn sơ cấp cứu an toàn trường học

Tập huấn sơ cấp cứu an toàn trường học

Ngày 08/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn Sơ cấp cứu an toàn trường học cho hơn 30 cán bộ, giáo viên tại xã Hợp Thành. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình tập huấn thuộc dự án “Viện trợ quốc tế hỗ trợ trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (bão Yagi) và hoàn lưu sau bão”.

Bắc Hà: Giáo dục giới tính cho học sinh dân tộc thiểu số

Bắc Hà: Giáo dục giới tính cho học sinh dân tộc thiểu số

Nhằm nâng cao nhận thức về giới tính cho học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số, các trường học ở xã vùng cao Bắc Hà đã có nhiều phương pháp linh hoạt. Giáo dục giới tính được lồng ghép vào các môn học, buổi sinh hoạt, tổ chức chuyên đề, buổi nói chuyện ngoại khóa. Qua đó, giúp học sinh nhận thức rõ hơn về bản thân và những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống.

Những ngôi trường xây đắp ước mơ nơi biên cương

Những ngôi trường xây đắp ước mơ nơi biên cương

Ly Thị Phương, học sinh điểm trường Phìn Chư, xã Pha Long cũng như nhiều em học sinh vẫn hằng ngày mơ ước về một ngôi trường thật đẹp, thật to, có nhiều sách vở, cây xanh và cả những bộ máy tính đời mới. Giấc mơ ấy tưởng chừng xa vời, nay dần hiện hữu khi Đảng, nhà nước và tỉnh Lào Cai đang dồn lực kiến tạo những ngôi trường liên cấp khang trang, hiện đại. Đó không chỉ là những công trình xây dựng, mà còn là biểu tượng của niềm tin, hy vọng và sự phát triển bền vững nơi phên dậu tổ quốc.

fb yt zl tw