Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh

LCĐT - Sáng mùng 1 đầu tiên của năm Nhâm Dần, tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, công việc của các cán bộ y tế vẫn như con thoi. Không gian vang lên tiếng tít tít của máy thở, các cán bộ y tế thường xuyên túc trực theo dõi, chăm sóc, tiếp nhận người bệnh. Có mặt ở đây trong ngày đầu năm mới, chúng tôi không chỉ thấy rõ những hy sinh thầm lặng của cán bộ y tế mà còn cảm nhận được tình người ấm ấp.  

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh ảnh 1
Buổi giao ban đầu tiên trong năm mới tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sỹ Hoàng Thế Huynh chia sẻ: Khoa Cấp cứu có 30 cán bộ y tế, trong đó, có 5 cán bộ đang tham gia chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, hiện có 25 cán bộ y tế làm nhiệm vụ trực Tết, tham gia cấp cứu điều trị bệnh nhân, cũng như vận chuyển bệnh nhân F0, bệnh nhân chuyển viện và trực cấp cứu ngoại viện. Đêm giao thừa, chúng tôi tiếp nhận 28 ca cấp cứu, cường độ làm việc cao nhưng chúng tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm để phục vụ, cứu chữa bệnh nhân, mong giành lại sự sống cho những bệnh nhân nặng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh ảnh 2
Bác sỹ Phạm Văn Thinh, Giám đốc Bệnh viện đến thăm, động viên người bệnh. 

Những người bệnh phải điều trị trong dịp này không được đoàn viên cùng gia đình là một thiệt thòi lớn. Anh Nguyễn Văn Mạnh, người nhà của bệnh nhân chia sẻ: Đây là cái Tết đặc biệt nhất của tôi là đón Tết trong bệnh viện, rất lo lắng cho người thân, tuy nhiên tôi vẫn cảm nhận rõ tình cảm ấm áp bởi sự chu đáo, tận tình của cán bộ y tế. Người nhà tôi sau khi được cấp cứu kịp thời đã qua cơn nguy kịch.  

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh ảnh 3
Cán bộ y tế trực cấp cứu, theo dõi sát tình hình của bệnh nhân.

Đó cũng là cảm nhận của nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong thời điểm này. Tết ở trong bệnh viện, các cán bộ y tế gác lại công việc gia đình để hết lòng làm việc. Người nhà bệnh nhân cùng chia sẻ cho nhau món quà Tết được người nhà gửi đến, chúc nhau những lời chúc ý nghĩa, tốt lành mừng xuân mới, đặc biệt là sức khỏe để vượt qua bệnh tật.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh ảnh 4
Đảm bảo công tác khám sàng lọc cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trước khi vào viện.

Trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, sau giờ giao ban, bác sỹ Phạm Văn Thinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đến thăm, chúc Tết các khoa, phòng bệnh; động viên, khích lệ tinh thần các cán bộ y tế và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Từ đêm 29 tháng Chạp Tân Sửu đến sáng mùng 1 Tết Nguyên đán năm Nhâm Dần, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện 10 ca phẫu thuật, khám cấp cứu cho 95 trường hợp, 35 trường hợp vào viện, tổng bệnh nhân điều trị nội trú hiện là 186 bệnh nhân. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác khám sàng lọc tại cổng bệnh viện vẫn được duy trì với mỗi kíp trực gồm hai cán bộ y tế để đo thân nhiệt, tiếp nhận thông tin khai báo y tế.   

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đảm bảo tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh ảnh 5
Hàng trăm cán bộ y tế tham gia trực Tết nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

Bác sỹ Phạm Văn Thinh chia sẻ: Trong dịp Tết, chúng tôi đã tổ chức thăm hỏi đối tượng bệnh nhân nghèo, bệnh nhân thuộc đối tượng chính sách; chuẩn bị và thực hiện tốt các điều kiện ứng trực; yêu cầu cán bộ y tế thực hiện đúng các quy trình chuyên môn kỹ thuật và đặc biệt lưu ý nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Với tinh thần trách nhiệm cao, chúng tôi đảm bảo tất cả người bệnh sẽ được điều trị, cấp cứu kịp thời, tuyệt đối không từ chối hoặc xử lý chậm trễ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của Nhân dân. 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vang mãi điệu chèo Văn Sơn

Vang mãi điệu chèo Văn Sơn

Những ngày này, các thành viên Câu lạc bộ hát chèo Nam quê hương, thôn Văn Sơn, xã Võ Lao (huyện Văn Bàn) miệt mài tập luyện chuẩn bị chương trình văn nghệ tại Lễ hội đền Cô Ba (xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng). Lắng nghe các thành viên câu lạc bộ lẩy chèo, giọng ca ngọt ngào, đậm chất tình quê, chúng tôi cảm nhận được niềm đam mê bất tận với chiếu chèo quê của những người nông dân chân lấm tay bùn nơi đây.

Nối nghiệp lương y

Nối nghiệp lương y

Bác sỹ Đỗ Xuân Hoàng, Phó Trưởng Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, quê ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Xuất thân trong gia đình có truyền thống là lương y, mùi hương của thuốc nam, thuốc bắc đã trở nên quen thuộc từ những năm tháng tuổi thơ, thấm vào lòng, hun đúc trong anh tình yêu với từng vị thuốc, bài thuốc y học cổ truyền.

Đầu tư vào công tác điều dưỡng để mang lại lợi ích kinh tế-xã hội

Đầu tư vào công tác điều dưỡng để mang lại lợi ích kinh tế-xã hội

Những người làm công tác điều dưỡng ngày càng đóng vai trò quan trọng nhưng vẫn chưa được xã hội nhìn nhận đầy đủ về sứ mệnh nghề nghiệp cũng như vai trò trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hưởng ứng Ngày Quốc tế Ðiều dưỡng (12/5) năm 2024, Hội đồng Ðiều dưỡng Thế giới đưa ra thông điệp hành động: "Ðiều dưỡng của chúng ta. Tương lai của chúng ta. Hiệu quả kinh tế của chăm sóc điều dưỡng".

Để mỗi ngày đều là “Ngày của mẹ”

Để mỗi ngày đều là “Ngày của mẹ”

“Ngày của mẹ” (Mother’s Day) là ngày tôn vinh những người mẹ trên khắp thế giới và cũng là dịp để mỗi người con nhìn lại trách nhiệm của mình, thể hiện lòng biết ơn, sự trân trọng đối với mẹ - người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời chúng ta.

Giao lưu quốc tế về văn nghệ, thể thao

Giao lưu quốc tế về văn nghệ, thể thao

Ngày 11/5, Trường THPT Chuyên Lào Cai tổ chức Chương trình giao lưu quốc tế về văn nghệ, thể thao với Trường Trung học Cao cấp và Trường Trung học Cao cấp nghề (huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại cổng trường học

Nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại cổng trường học

Trong mùa nắng nóng, nguy cơ mất an toàn thực phẩm càng trở nên rõ rệt hơn, tuy nhiên, không khó để bắt gặp những món đồ ăn không rõ nguồn gốc, không nhãn mác bày bán công khai quanh khu vực các trường trên địa bàn tỉnh. Điều này tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

fb yt zl tw