Nam sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai trở thành thí sinh đầu tiên giành vé vào quý III Đường lên đỉnh Olympia 24

Trong trận đấu tháng đầy kịch tính, với sự thông minh và tự tin trong từng câu trả lời, nam sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai - Đặng Duy Khánh liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng trong cuộc thi tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.

Cuộc thi tháng đầu tiên quý III với 4 thí sinh tranh tài: Võ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên – Huế), Đặng Duy Khánh (Trường THPT Chuyên Lào Cai), Lê Minh Khôi (Trường THPT Minh Phú, Hà Nội) và Phạm Đức Huy (Trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng).

Ngay từ vòng thi Khởi động, Duy Khánh đã cho thấy ý chí quyết tâm và sự tập trung cao độ. Sau vòng khởi động cá nhân, số điểm của em là 50. Vòng khởi động chung, Duy Khánh liên tục giành phần trả lời và xuất sắc đạt số điểm 105.

78E533B4-AF4F-47C2-962C-2FD2ED1B116F.jpeg
Duy Khánh luôn tự tin, bình tĩnh ở tất cả các phần thi.

Mặc dù không phải thí sinh đưa ra đáp án từ khoá phần thi Vượt chướng ngại vật nhưng kết thúc phần thi này, số điểm của Duy Khánh vẫn dẫn đầu đoàn leo núi với 125 điểm.

Về đích đầu tiên với tinh thần thi đấu thoải mái, Duy Khánh chọn cho mình gói câu hỏi 30 - 20 - 20. Nam sinh đến từ Lào Cai xuất sắc giành được 30 điểm ở câu hỏi đầu tiên và 20 điểm ở câu hỏi toán học cuối cùng.

Kết thúc 4 phần thi, Duy Khánh giành vòng nguyệt quế với 275 điểm. Với chiến thắng này, Duy Khánh chính thức trở thành thí sinh đầu tiên giành tấm vé vào cuộc thi quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

7152E2E8-CA12-439E-B71E-686AAD58068E.jpeg
Duy Khánh xuất sắc giành tấm vé đầu tiên bước vào cuộc thi quý III.

Nói về cảm xúc sau khi trở thành nhà vô địch, Duy Khánh không giấu được niềm hạnh phúc. Thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Lào Cai cũng bày tỏ sự quyết tâm, cố gắng hết sức mình trong cuộc thi quý III sắp tới.

Trước đó, ở cuộc thi tuần, Duy Khánh cũng xuất sắc dẫn đầu đoàn leo núi ở cả 4 phần thi và giành vòng nguyệt quế với số điểm 305.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw