LCĐT – Các sáng kiến kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý và giáo dục trên địa bàn.
Các thành viên trong tổ thẩm định sáng kiến năm học 2014- 2015. |
Năm học 2014 - 2015, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở huyện Văn Bàn có 747 sáng kiến kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng trong thực tế. Trong đó, bậc học mầm non 199 sáng kiến, tiểu học 305 sáng kiến, trung học cơ sở 243 sáng kiến. Trong số các sáng kiến, có 144 sáng kiến thuộc lĩnh vực quản lý, còn lại thuộc nhiều môn học khác nhau.
Qua thẩm định, có 527 sáng kiến đạt yêu cầu trở lên (chiếm 70,5%), Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Bàn đã lựa chọn 308 sáng kiến có số điểm cao để đề nghị Hội đồng sáng kiến huyện làm căn cứ xét danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và các hình thức khen thưởng khác.
Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Bàn, các đơn vị trường học đã quan tâm, chú ý định hướng nghiên cứu các sáng kiến kinh nghiệm, gắn với việc nâng cao chất lượng trong công tác quản lý và chất lượng học tập của học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã dành thời gian đầu tư cho hoạt động nghiên cứu, do đó, các sáng kiến thể hiện được tính mới, sáng tạo, có thể ứng dụng và nhân rộng trên địa bàn, mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục.