Mùa mật ngọt ở rừng tràm U Minh Hạ

Rừng tràm U Minh Hạ vốn được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng nhiều đặc sản quý, trong đó phải kể đến mật ong. Tận dụng lợi thế ấy, người dân sống dưới tán rừng ra sức chăm sóc, bảo vệ, gắn với nghề gác kèo ong, đem lại thu nhập đáng kể cho người dân, mặt khác còn góp phần bảo vệ thương hiệu mật ong rừng tràm U Minh Hạ.

Tự bao đời nay, người dân U Minh đã sinh sống bằng nghề lấy mật ong rừng, một đặc sản thiên nhiên của vùng đất cực Nam Tổ quốc. Khi mùa khô bắt đầu, nhất là từ tháng 10 - 3 (âm lịch), tràm trổ bông, cũng là thời điểm mật ong rừng tràm ngon, sánh đặc nhất trong năm, người dân dưới tán rừng có thêm nguồn thu nhập để đón tết trong niềm vui trọn vẹn hơn.
Tạm rời xa chốn thị thành nhộn nhịp, cùng với những nông dân chân chất len lỏi dưới tán tràm xanh tươi, xa tít chân trời. Nhìn đàn ong cặm cụi, chăm chỉ hút mật, rồi vội vã bay về tổ; thoảng mùi bông tràm thơm nhẹ, nhưng ngây ngất lòng người, bao mệt mỏi dường như tan biến.

Chuyện lấy ong mật trở nên rất đơn giản và rất quen thuộc đối với nông dân sống dưới tán rừng. Mùa bông tràm nở rộ là thời điểm mật ong ngon, thơm và sánh đặc nhất trong năm. Đốt cúi chuẩn bị đi ăn ong. Mứt mật - phần mật ngon nhất của tổ ong.
Chuyện lấy ong mật trở nên rất đơn giản và rất quen thuộc đối với nông dân sống dưới tán rừng.
Mùa mật ngọt ở rừng tràm U Minh Hạ ảnh 2
Mùa bông tràm nở rộ là thời điểm mật ong ngon, thơm và sánh đặc nhất trong năm.
Mùa mật ngọt ở rừng tràm U Minh Hạ ảnh 3
Đốt cúi chuẩn bị đi ăn ong.
Mùa mật ngọt ở rừng tràm U Minh Hạ ảnh 4
Mứt mật - phần mật ngon nhất của tổ ong.
Đất Mũi oline

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vành đai di sản của Tây Bắc

Vành đai di sản của Tây Bắc

Sau khi sáp nhập, Lào Cai và Yên Bái sẽ hình thành “vành đai di sản” kéo dài từ đỉnh Fansipan đến lòng hồ Thác Bà để hướng tới vùng du lịch trọng điểm.

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hướng đi phù hợp nhằm khai thác tài nguyên văn hóa bản địa để phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời góp phần bảo tồn, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Lĩnh vực du lịch cao cấp đang dịch chuyển từ mô hình nghỉ dưỡng đơn thuần sang các hình thức trải nghiệm gắn liền với văn hóa, lịch sử và tự nhiên. Trong đó, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nằm gần các Di sản Thế giới được UNESCO ghi danh đang ngày càng thu hút nhóm khách hàng trung lưu và thượng lưu.

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Khoảng 100m đường địa đạo Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) đã được phục chế, nâng cấp, mở cửa cho khách tham quan miễn phí. Nơi đây được đào năm 1947 làm căn cứ cách mạng phục vụ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc, thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội cấp tỉnh, với chủ đề: Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”.

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Kinh tế đêm là một trong những lĩnh vực quan trọng góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch. Thế nhưng hiện tại, các hoạt động kinh tế về đêm tại Sa Pa vẫn còn manh mún, chưa khai thác hết lợi thế sẵn có. Do vậy, chính quyền địa phương đang từng bước xây dựng chiến lược phát triển kinh tế đêm bền vững, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Ngày 15/4, theo Hiệp hội Các công ty lữ hành của Nga, khoảng 900 nghìn người Nga sẽ đi du lịch nước ngoài vào kỳ nghỉ tháng 5, tăng 200 nghìn người so cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến ở nước ngoài được du khách Nga lựa chọn.

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 28 của Canada được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện các đoàn ngoại giao quốc tế, các công ty lữ hành, hãng hàng không và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Ứng dụng AI để phát triển du lịch bền vững

Ứng dụng AI để phát triển du lịch bền vững

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), ngành Du lịch không tránh khỏi việc bị tác động. Do đó, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng thích ứng, áp dụng các công nghệ mới, trong đó có AI để phục vụ du khách tốt hơn, nâng cao hiệu quả trong quản lý và phát triển du lịch bền vững.

fb yt zl tw