Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 28 của Canada được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện các đoàn ngoại giao quốc tế, các công ty lữ hành, hãng hàng không và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Bưu điện Trung tâm Thành phố là một trong những công trình kiến trúc Sài Gòn nổi tiếng nhất tại TP Hồ Chí Minh.
Bưu điện Trung tâm Thành phố là một trong những công trình kiến trúc Sài Gòn nổi tiếng nhất tại TP Hồ Chí Minh.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, sự kiện thu hút hơn 200 nhà triển lãm và gần 20.000 khách tham quan để trực tiếp trao đổi và tìm hiểu chi tiết thông tin về điểm đến cũng như kỳ nghỉ khi Canada chuẩn bị bước vào mùa Hè, mùa của các hoạt động du lịch nhộn nhịp.

Đại sứ quán Việt Nam tham dự sự kiện với tinh thần quảng bá rộng rãi và mạnh mẽ hình ảnh du lịch đất nước như một điểm đến của thiên niên kỷ mới không thể bỏ lỡ. Với sự phối hợp của Cục Du lịch quốc gia và các hãng lữ hành, gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam đặc biệt được chú ý nhờ cách tổ chức sắp xếp và cung cấp thông tin cho khách tham quan.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Canada, Bí thư phụ trách văn hóa Đại sứ quán Việt Nam Đỗ Hà Thảo cho biết du khách rất quan tâm tới gian hàng Việt Nam và họ thường hỏi về tour du lịch hay các ưu đãi của du lịch Việt Nam. Theo bà Thảo, có cả những khách đã từng đến Việt Nam nhưng vẫn quay lại tìm hiểu thêm thông tin để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo.

Giám đốc điều hành Trip Connoisseurs Canada, Chris Wang, cho biết Việt Nam luôn xếp thứ 2 trong số các điểm đến châu Á của công ty, chỉ sau Nhật Bản, và du lịch Việt Nam đang phát triển rất mạnh với cơ sở hạ tầng du lịch bùng nổ. Những khách du lịch của công ty khi đã đến Việt Nam đều có đánh giá tích cực và muốn quay lại. Nhiều người thậm chí đã trở thành khách du lịch thường xuyên và muốn quay lại Việt Nam sau 2 - 3 năm.

Ông Wang cho biết hiện Trip Connoisseurs Canada đang tổ chức cho khoảng 800 - 1.000 du khách tới Việt Nam mỗi năm và có kế hoạch nâng con số này lên thông qua việc thiết kế tour riêng theo yêu cầu của khách hàng. Trong tương lai, công ty cũng sẽ thiết kế tour du lịch theo chủ đề, kết hợp với việc tham quan các điểm danh thắng như Hội An hay Sapa.

Trên thực tế, gian hàng Việt Nam thu hút mối quan tâm còn nhờ có vị trí đẹp, cách bài trí lạ mắt về hình ảnh con người và cuộc sống tươi đẹp trên mảnh đất hình chữ S. Các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động được giới thiệu nổi bật, giúp khách tham quan hiểu hơn về lòng mến khách của người Việt Nam.

Công ty du lịch tư nhân của Việt Nam Indochina Charmtours và Hãng hàng không EVA Air, một trong những hãng có nhiều chuyến bay nối tiếp từ Canada tới cả ba miền của Việt Nam, cũng góp mặt tại sự kiện này để tạo nên những mảnh ghép hướng du khách Canada tới châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong bối cảnh người Canada đang muốn tách rời các điểm đến tại Mỹ. Ông Linh Ho thuộc Bộ phận khách hàng của Hãng hàng không EVA Air chia sẻ hãng bay mong muốn quảng bá nhiều hơn hình ảnh các quốc gia châu Á, đặc biệt là về Việt Nam. Ngoài ra, hãng cũng muốn kết nối với một số công ty du lịch Việt Nam và nước ngoài để xây dựng tour dành riêng cho người Canada tới Việt Nam và mang hình ảnh Việt Nam tới Canada.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ hằng năm là điểm gặp gỡ để các nhà tổ chức du lịch hoặc du khách trao đổi, tiếp xúc trực tiếp với nhau. Các bên có thể kết hợp hoặc học hỏi lẫn nhau thông qua những tương tác thực tế và có cơ hội mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh một cách cụ thể và trực tiếp.

baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw