Phim ngắn "50 Flashes" quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ấn tượng

"50 Flashes" (tạm dịch: 50 Khoảnh khắc) là bộ phim quảng bá du lịch đặc biệt vừa được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công chiếu nhân dịp 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Phim do Newday Media sản xuất, với ý tưởng và cách thể hiện đầy sáng tạo, truyền cảm hứng.

df9013c6-fdec-4241-bda9-21e75bf44e48-6239-7632.jpg
Hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 hiện đại, năng động, phát triển mạnh mẽ được thể hiện trong bộ phim.

Bộ phim "50 Flashes" ra mắt trên hệ thống kênh online chính thức (Facebook và Youtube) của Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hôm 21/4 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm, yêu thích của người xem trong nước lẫn quốc tế.

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên ngành du lịch một thành phố tại Việt Nam thực hiện một bộ phim quảng bá du lịch theo phong cách điện ảnh, kết hợp những yếu tố phiêu lưu, mạo hiểm, bí ẩn ly kỳ và hơi hướng giả tưởng.

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là một du khách nước ngoài đến với Thành phố Hồ Chí Minh, vào một tiệm đồ xưa và được trao cho một chiếc máy ảnh cổ từng thuộc về một phóng viên thời chiến. Tình cờ chạm vào nút chụp của chiếc máy ảnh, anh bị cuốn vào một chuyến du hành kỳ ảo xuyên qua không gian và thời gian, đi qua nhiều địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố.

Cảnh phim tái hiện Bến cảng Nhà Rồng và con tàu mà người thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã bước lên hành trình bôn ba tìm đường cứu nước.
Cảnh phim tái hiện Bến cảng Nhà Rồng và con tàu mà người thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã bước lên hành trình bôn ba tìm đường cứu nước.

Trong mỗi "khoảnh khắc" ấy, nhân vật chính không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh quan, mà còn trực tiếp trải nghiệm những lát cắt văn hóa, dấu ấn lịch sử và nhịp sống đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh - từ quá khứ đến hiện tại, từ những công trình cổ kính đến các không gian đậm chất đương đại.

Góc nhìn của "người lạ" khiến những điều tưởng chừng quen thuộc trở nên mới mẻ, sinh động và giàu cảm xúc. Với sự kết hợp giữa yếu tố giả tưởng, phiêu lưu, mạo hiểm và chiều sâu cảm xúc, mỗi điểm đến không chỉ hiện lên như một cảnh đẹp, mà là một phần linh hồn sống động của thành phố - nơi lưu giữ câu chuyện, bản sắc và tinh thần của thành phố mang tên Bác qua từng khung hình điện ảnh.

Chuyến du hành bằng điện ảnh dẫn dắt người xem bước qua các chiều không gian và thời gian khác nhau, qua những biểu tượng văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuyến du hành bằng điện ảnh dẫn dắt người xem bước qua các chiều không gian và thời gian khác nhau, qua những biểu tượng văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau hơn 1 ngày ra mắt trên các nền tảng số, bộ phim đã thu hút gần 100.000 lượt xem và gần 35.000 lượt tiếp cận. Con số 50 trong "50 Flashes" chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đó là 50 năm kể từ Đại thắng mùa xuân 1975, 50 khoảnh khắc - 50 cú bấm máy là 50 biểu tượng văn hóa, du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông điệp bộ phim muốn gửi gắm đó là, bất kể bạn là ai, đến từ đâu, bạn đều có thể tìm thấy cho mình một câu chuyện, một cảm xúc, một nhịp đập riêng hòa vào hơi thở sôi động của thành phố này.

Một số phản hồi, bình luận tích cực về bộ phim. (Ảnh chụp màn hình)
Một số phản hồi, bình luận tích cực về bộ phim. (Ảnh chụp màn hình)

Đoàn phim lựa chọn ghi hình tại các địa điểm biểu tượng du lịch của thành phố như Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Rừng Sác Cần Giờ, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh - những công trình lưu giữ ký ức lịch sử của thành phố, hay tại Chợ Bến Thành, Phố Bùi Viện… mang hơi thở, nhịp đập hiện đại và sức sống của một thành phố giàu sắc màu văn hóa; cùng việc ứng dụng kỹ thuật và công nghệ hiện đại để tái dựng bối cảnh Bến Nhà Rồng vào ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước một cách chân thực, chạm tới cảm xúc và trái tim của khán giả.

Để tạo nên "50 Flashes", một ekip gồm nhiều tên tuổi nghệ sĩ tài năng đã được hội tụ, từ ý tưởng, kịch bản, hình ảnh, diễn xuất, hậu kỳ - mỗi người một thế mạnh, nhưng cùng chung sứ mệnh kể câu chuyện về Thành phố Hồ Chí Minh thân yêu theo cách sống động và chân thực nhất.

Dàn diễn viên hội tụ từ những gương mặt gạo cội như Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu, Nghệ sĩ ưu tú Trần Tuấn Lin đến diễn viên trẻ người Đức với tên tiếng Việt là Đại Ơi, mang đến sự kết nối giữa Việt Nam và quốc tế.

Đạo diễn, Giám đốc sản xuất Lê Hải Yến.
Đạo diễn, Giám đốc sản xuất Lê Hải Yến.

Tác giả kịch bản và Giám đốc sản xuất là đạo diễn Lê Hải Yến, người đã từng đứng sau thành công của Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh 2023 và 2024.

Chị cho biết: "50 Flashes không chỉ là một bộ phim, mà là một hành trình, nơi mỗi khung hình là một câu chuyện, mỗi cảnh quay là một phần linh hồn của thành phố. Có những câu chuyện lần đầu được đưa lên màn ảnh, những địa điểm, sự kiện mà trước đây chỉ được nhắc đến qua sách báo.

Trong phim, khán giả sẽ được nhìn thấy một Thành phố Hồ Chí Minh đa bản sắc, đa sắc màu, với vô vàn điều thú vị để tự hào. Với du khách quốc tế, tôi tin rằng họ sẽ muốn đến và tự mình khám phá những trải nghiệm đặc biệt mà chàng nhân vật chính của chúng ta đã đi qua, để cảm nhận rõ hơn sự chuyển động không ngừng của thành phố này".

Hậu trường một cảnh phim thực hiện tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.
Hậu trường một cảnh phim thực hiện tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

Về phần hình ảnh, đạo diễn hình ảnh, Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn K’Linh đã đưa vào "50 Flashes" một Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ nhưng vẫn đầy chiều sâu.

Anh chia sẻ khi nhận lời bấm máy dự án "50 Flashes": “Tôi thấy đây là một bộ phim thú vị với phong cách lạ, di chuyển qua nhiều không gian và thời gian lịch sử khác nhau, cũng chưa có nhiều dự án như thế này. Du lịch Việt Nam tôi nghĩ xứng đáng để phát triển tốt hơn. Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, con người và cuộc sống đẹp. Những điều này nên được lan tỏa không chỉ tới du khách nước ngoài, mà du khách Việt Nam cũng sẽ có được cái nhìn khác”.

Với sự kết hợp độc đáo và tiên phong giữa điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật và công nghệ, bộ phim được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người dân thành phố, đồng thời tạo cảm hứng để du khách trong và ngoài nước bước vào hành trình khám phá một Thành phố Hồ Chí Minh mới mẻ, sống động và đầy cuốn hút.

Độc giả quan tâm có thể thưởng thức bộ phim "50 Flashes" trên kênh Youtube chính thức Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Lĩnh vực du lịch cao cấp đang dịch chuyển từ mô hình nghỉ dưỡng đơn thuần sang các hình thức trải nghiệm gắn liền với văn hóa, lịch sử và tự nhiên. Trong đó, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nằm gần các Di sản Thế giới được UNESCO ghi danh đang ngày càng thu hút nhóm khách hàng trung lưu và thượng lưu.

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Khoảng 100m đường địa đạo Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) đã được phục chế, nâng cấp, mở cửa cho khách tham quan miễn phí. Nơi đây được đào năm 1947 làm căn cứ cách mạng phục vụ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc, thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội cấp tỉnh, với chủ đề: Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”.

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Kinh tế đêm là một trong những lĩnh vực quan trọng góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch. Thế nhưng hiện tại, các hoạt động kinh tế về đêm tại Sa Pa vẫn còn manh mún, chưa khai thác hết lợi thế sẵn có. Do vậy, chính quyền địa phương đang từng bước xây dựng chiến lược phát triển kinh tế đêm bền vững, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Ngày 15/4, theo Hiệp hội Các công ty lữ hành của Nga, khoảng 900 nghìn người Nga sẽ đi du lịch nước ngoài vào kỳ nghỉ tháng 5, tăng 200 nghìn người so cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến ở nước ngoài được du khách Nga lựa chọn.

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 28 của Canada được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện các đoàn ngoại giao quốc tế, các công ty lữ hành, hãng hàng không và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Ứng dụng AI để phát triển du lịch bền vững

Ứng dụng AI để phát triển du lịch bền vững

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), ngành Du lịch không tránh khỏi việc bị tác động. Do đó, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng thích ứng, áp dụng các công nghệ mới, trong đó có AI để phục vụ du khách tốt hơn, nâng cao hiệu quả trong quản lý và phát triển du lịch bền vững.

Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Trước bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức chưa từng có như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên, du lịch Việt Nam buộc phải chuyển mình mạnh mẽ. Giờ đây, du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu tất yếu nếu muốn phát triển bền vững, lâu dài .

fb yt zl tw