Phim ngắn "50 Flashes" quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ấn tượng

"50 Flashes" (tạm dịch: 50 Khoảnh khắc) là bộ phim quảng bá du lịch đặc biệt vừa được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công chiếu nhân dịp 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Phim do Newday Media sản xuất, với ý tưởng và cách thể hiện đầy sáng tạo, truyền cảm hứng.

df9013c6-fdec-4241-bda9-21e75bf44e48-6239-7632.jpg
Hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 hiện đại, năng động, phát triển mạnh mẽ được thể hiện trong bộ phim.

Bộ phim "50 Flashes" ra mắt trên hệ thống kênh online chính thức (Facebook và Youtube) của Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hôm 21/4 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm, yêu thích của người xem trong nước lẫn quốc tế.

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên ngành du lịch một thành phố tại Việt Nam thực hiện một bộ phim quảng bá du lịch theo phong cách điện ảnh, kết hợp những yếu tố phiêu lưu, mạo hiểm, bí ẩn ly kỳ và hơi hướng giả tưởng.

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là một du khách nước ngoài đến với Thành phố Hồ Chí Minh, vào một tiệm đồ xưa và được trao cho một chiếc máy ảnh cổ từng thuộc về một phóng viên thời chiến. Tình cờ chạm vào nút chụp của chiếc máy ảnh, anh bị cuốn vào một chuyến du hành kỳ ảo xuyên qua không gian và thời gian, đi qua nhiều địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố.

Cảnh phim tái hiện Bến cảng Nhà Rồng và con tàu mà người thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã bước lên hành trình bôn ba tìm đường cứu nước.
Cảnh phim tái hiện Bến cảng Nhà Rồng và con tàu mà người thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã bước lên hành trình bôn ba tìm đường cứu nước.

Trong mỗi "khoảnh khắc" ấy, nhân vật chính không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh quan, mà còn trực tiếp trải nghiệm những lát cắt văn hóa, dấu ấn lịch sử và nhịp sống đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh - từ quá khứ đến hiện tại, từ những công trình cổ kính đến các không gian đậm chất đương đại.

Góc nhìn của "người lạ" khiến những điều tưởng chừng quen thuộc trở nên mới mẻ, sinh động và giàu cảm xúc. Với sự kết hợp giữa yếu tố giả tưởng, phiêu lưu, mạo hiểm và chiều sâu cảm xúc, mỗi điểm đến không chỉ hiện lên như một cảnh đẹp, mà là một phần linh hồn sống động của thành phố - nơi lưu giữ câu chuyện, bản sắc và tinh thần của thành phố mang tên Bác qua từng khung hình điện ảnh.

Chuyến du hành bằng điện ảnh dẫn dắt người xem bước qua các chiều không gian và thời gian khác nhau, qua những biểu tượng văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuyến du hành bằng điện ảnh dẫn dắt người xem bước qua các chiều không gian và thời gian khác nhau, qua những biểu tượng văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau hơn 1 ngày ra mắt trên các nền tảng số, bộ phim đã thu hút gần 100.000 lượt xem và gần 35.000 lượt tiếp cận. Con số 50 trong "50 Flashes" chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đó là 50 năm kể từ Đại thắng mùa xuân 1975, 50 khoảnh khắc - 50 cú bấm máy là 50 biểu tượng văn hóa, du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông điệp bộ phim muốn gửi gắm đó là, bất kể bạn là ai, đến từ đâu, bạn đều có thể tìm thấy cho mình một câu chuyện, một cảm xúc, một nhịp đập riêng hòa vào hơi thở sôi động của thành phố này.

Một số phản hồi, bình luận tích cực về bộ phim. (Ảnh chụp màn hình)
Một số phản hồi, bình luận tích cực về bộ phim. (Ảnh chụp màn hình)

Đoàn phim lựa chọn ghi hình tại các địa điểm biểu tượng du lịch của thành phố như Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Rừng Sác Cần Giờ, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh - những công trình lưu giữ ký ức lịch sử của thành phố, hay tại Chợ Bến Thành, Phố Bùi Viện… mang hơi thở, nhịp đập hiện đại và sức sống của một thành phố giàu sắc màu văn hóa; cùng việc ứng dụng kỹ thuật và công nghệ hiện đại để tái dựng bối cảnh Bến Nhà Rồng vào ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước một cách chân thực, chạm tới cảm xúc và trái tim của khán giả.

Để tạo nên "50 Flashes", một ekip gồm nhiều tên tuổi nghệ sĩ tài năng đã được hội tụ, từ ý tưởng, kịch bản, hình ảnh, diễn xuất, hậu kỳ - mỗi người một thế mạnh, nhưng cùng chung sứ mệnh kể câu chuyện về Thành phố Hồ Chí Minh thân yêu theo cách sống động và chân thực nhất.

Dàn diễn viên hội tụ từ những gương mặt gạo cội như Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu, Nghệ sĩ ưu tú Trần Tuấn Lin đến diễn viên trẻ người Đức với tên tiếng Việt là Đại Ơi, mang đến sự kết nối giữa Việt Nam và quốc tế.

Đạo diễn, Giám đốc sản xuất Lê Hải Yến.
Đạo diễn, Giám đốc sản xuất Lê Hải Yến.

Tác giả kịch bản và Giám đốc sản xuất là đạo diễn Lê Hải Yến, người đã từng đứng sau thành công của Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh 2023 và 2024.

Chị cho biết: "50 Flashes không chỉ là một bộ phim, mà là một hành trình, nơi mỗi khung hình là một câu chuyện, mỗi cảnh quay là một phần linh hồn của thành phố. Có những câu chuyện lần đầu được đưa lên màn ảnh, những địa điểm, sự kiện mà trước đây chỉ được nhắc đến qua sách báo.

Trong phim, khán giả sẽ được nhìn thấy một Thành phố Hồ Chí Minh đa bản sắc, đa sắc màu, với vô vàn điều thú vị để tự hào. Với du khách quốc tế, tôi tin rằng họ sẽ muốn đến và tự mình khám phá những trải nghiệm đặc biệt mà chàng nhân vật chính của chúng ta đã đi qua, để cảm nhận rõ hơn sự chuyển động không ngừng của thành phố này".

Hậu trường một cảnh phim thực hiện tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.
Hậu trường một cảnh phim thực hiện tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

Về phần hình ảnh, đạo diễn hình ảnh, Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn K’Linh đã đưa vào "50 Flashes" một Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ nhưng vẫn đầy chiều sâu.

Anh chia sẻ khi nhận lời bấm máy dự án "50 Flashes": “Tôi thấy đây là một bộ phim thú vị với phong cách lạ, di chuyển qua nhiều không gian và thời gian lịch sử khác nhau, cũng chưa có nhiều dự án như thế này. Du lịch Việt Nam tôi nghĩ xứng đáng để phát triển tốt hơn. Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, con người và cuộc sống đẹp. Những điều này nên được lan tỏa không chỉ tới du khách nước ngoài, mà du khách Việt Nam cũng sẽ có được cái nhìn khác”.

Với sự kết hợp độc đáo và tiên phong giữa điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật và công nghệ, bộ phim được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người dân thành phố, đồng thời tạo cảm hứng để du khách trong và ngoài nước bước vào hành trình khám phá một Thành phố Hồ Chí Minh mới mẻ, sống động và đầy cuốn hút.

Độc giả quan tâm có thể thưởng thức bộ phim "50 Flashes" trên kênh Youtube chính thức Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw