Phim ngắn "50 Flashes" quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ấn tượng

"50 Flashes" (tạm dịch: 50 Khoảnh khắc) là bộ phim quảng bá du lịch đặc biệt vừa được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công chiếu nhân dịp 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Phim do Newday Media sản xuất, với ý tưởng và cách thể hiện đầy sáng tạo, truyền cảm hứng.

df9013c6-fdec-4241-bda9-21e75bf44e48-6239-7632.jpg
Hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 hiện đại, năng động, phát triển mạnh mẽ được thể hiện trong bộ phim.

Bộ phim "50 Flashes" ra mắt trên hệ thống kênh online chính thức (Facebook và Youtube) của Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hôm 21/4 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm, yêu thích của người xem trong nước lẫn quốc tế.

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên ngành du lịch một thành phố tại Việt Nam thực hiện một bộ phim quảng bá du lịch theo phong cách điện ảnh, kết hợp những yếu tố phiêu lưu, mạo hiểm, bí ẩn ly kỳ và hơi hướng giả tưởng.

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là một du khách nước ngoài đến với Thành phố Hồ Chí Minh, vào một tiệm đồ xưa và được trao cho một chiếc máy ảnh cổ từng thuộc về một phóng viên thời chiến. Tình cờ chạm vào nút chụp của chiếc máy ảnh, anh bị cuốn vào một chuyến du hành kỳ ảo xuyên qua không gian và thời gian, đi qua nhiều địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố.

Cảnh phim tái hiện Bến cảng Nhà Rồng và con tàu mà người thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã bước lên hành trình bôn ba tìm đường cứu nước.
Cảnh phim tái hiện Bến cảng Nhà Rồng và con tàu mà người thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã bước lên hành trình bôn ba tìm đường cứu nước.

Trong mỗi "khoảnh khắc" ấy, nhân vật chính không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh quan, mà còn trực tiếp trải nghiệm những lát cắt văn hóa, dấu ấn lịch sử và nhịp sống đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh - từ quá khứ đến hiện tại, từ những công trình cổ kính đến các không gian đậm chất đương đại.

Góc nhìn của "người lạ" khiến những điều tưởng chừng quen thuộc trở nên mới mẻ, sinh động và giàu cảm xúc. Với sự kết hợp giữa yếu tố giả tưởng, phiêu lưu, mạo hiểm và chiều sâu cảm xúc, mỗi điểm đến không chỉ hiện lên như một cảnh đẹp, mà là một phần linh hồn sống động của thành phố - nơi lưu giữ câu chuyện, bản sắc và tinh thần của thành phố mang tên Bác qua từng khung hình điện ảnh.

Chuyến du hành bằng điện ảnh dẫn dắt người xem bước qua các chiều không gian và thời gian khác nhau, qua những biểu tượng văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.
Chuyến du hành bằng điện ảnh dẫn dắt người xem bước qua các chiều không gian và thời gian khác nhau, qua những biểu tượng văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau hơn 1 ngày ra mắt trên các nền tảng số, bộ phim đã thu hút gần 100.000 lượt xem và gần 35.000 lượt tiếp cận. Con số 50 trong "50 Flashes" chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đó là 50 năm kể từ Đại thắng mùa xuân 1975, 50 khoảnh khắc - 50 cú bấm máy là 50 biểu tượng văn hóa, du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông điệp bộ phim muốn gửi gắm đó là, bất kể bạn là ai, đến từ đâu, bạn đều có thể tìm thấy cho mình một câu chuyện, một cảm xúc, một nhịp đập riêng hòa vào hơi thở sôi động của thành phố này.

Một số phản hồi, bình luận tích cực về bộ phim. (Ảnh chụp màn hình)
Một số phản hồi, bình luận tích cực về bộ phim. (Ảnh chụp màn hình)

Đoàn phim lựa chọn ghi hình tại các địa điểm biểu tượng du lịch của thành phố như Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Rừng Sác Cần Giờ, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh - những công trình lưu giữ ký ức lịch sử của thành phố, hay tại Chợ Bến Thành, Phố Bùi Viện… mang hơi thở, nhịp đập hiện đại và sức sống của một thành phố giàu sắc màu văn hóa; cùng việc ứng dụng kỹ thuật và công nghệ hiện đại để tái dựng bối cảnh Bến Nhà Rồng vào ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước một cách chân thực, chạm tới cảm xúc và trái tim của khán giả.

Để tạo nên "50 Flashes", một ekip gồm nhiều tên tuổi nghệ sĩ tài năng đã được hội tụ, từ ý tưởng, kịch bản, hình ảnh, diễn xuất, hậu kỳ - mỗi người một thế mạnh, nhưng cùng chung sứ mệnh kể câu chuyện về Thành phố Hồ Chí Minh thân yêu theo cách sống động và chân thực nhất.

Dàn diễn viên hội tụ từ những gương mặt gạo cội như Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu, Nghệ sĩ ưu tú Trần Tuấn Lin đến diễn viên trẻ người Đức với tên tiếng Việt là Đại Ơi, mang đến sự kết nối giữa Việt Nam và quốc tế.

Đạo diễn, Giám đốc sản xuất Lê Hải Yến.
Đạo diễn, Giám đốc sản xuất Lê Hải Yến.

Tác giả kịch bản và Giám đốc sản xuất là đạo diễn Lê Hải Yến, người đã từng đứng sau thành công của Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh 2023 và 2024.

Chị cho biết: "50 Flashes không chỉ là một bộ phim, mà là một hành trình, nơi mỗi khung hình là một câu chuyện, mỗi cảnh quay là một phần linh hồn của thành phố. Có những câu chuyện lần đầu được đưa lên màn ảnh, những địa điểm, sự kiện mà trước đây chỉ được nhắc đến qua sách báo.

Trong phim, khán giả sẽ được nhìn thấy một Thành phố Hồ Chí Minh đa bản sắc, đa sắc màu, với vô vàn điều thú vị để tự hào. Với du khách quốc tế, tôi tin rằng họ sẽ muốn đến và tự mình khám phá những trải nghiệm đặc biệt mà chàng nhân vật chính của chúng ta đã đi qua, để cảm nhận rõ hơn sự chuyển động không ngừng của thành phố này".

Hậu trường một cảnh phim thực hiện tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.
Hậu trường một cảnh phim thực hiện tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi.

Về phần hình ảnh, đạo diễn hình ảnh, Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn K’Linh đã đưa vào "50 Flashes" một Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ nhưng vẫn đầy chiều sâu.

Anh chia sẻ khi nhận lời bấm máy dự án "50 Flashes": “Tôi thấy đây là một bộ phim thú vị với phong cách lạ, di chuyển qua nhiều không gian và thời gian lịch sử khác nhau, cũng chưa có nhiều dự án như thế này. Du lịch Việt Nam tôi nghĩ xứng đáng để phát triển tốt hơn. Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, con người và cuộc sống đẹp. Những điều này nên được lan tỏa không chỉ tới du khách nước ngoài, mà du khách Việt Nam cũng sẽ có được cái nhìn khác”.

Với sự kết hợp độc đáo và tiên phong giữa điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật và công nghệ, bộ phim được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người dân thành phố, đồng thời tạo cảm hứng để du khách trong và ngoài nước bước vào hành trình khám phá một Thành phố Hồ Chí Minh mới mẻ, sống động và đầy cuốn hút.

Độc giả quan tâm có thể thưởng thức bộ phim "50 Flashes" trên kênh Youtube chính thức Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng có đủ điều kiện trở thành trung tâm du lịch y tế hàng đầu miền Trung và cả nước. Loại hình du lịch này còn khá mới. Nắm bắt xu hướng đó, TP.Đà Nẵng đã có Đề án phát triển Du lịch Y tế giai đoạn 2025 - 2030, mục tiêu là nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển du lịch y tế, góp phần tăng trưởng 2 con số.

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Tỉnh Yên Bái đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Với tiềm năng phong phú, từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đến những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa, Yên Bái đang nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch riêng, trong đó vai trò của truyền thông là vô cùng quan trọng.

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

fb yt zl tw