Huy động 30,9 tỷ đồng để phát triển, khai thác sản phẩm du lịch

Để thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt hai con số, năm 2025, tỉnh Lào Cai sẽ huy động khoảng 30,9 tỷ đồng để phát triển, khai thác sản phẩm du lịch, trong đó có 979 triệu đồng từ ngân sách và 30 tỷ đồng huy động từ cộng đồng doanh nghiệp.

0:00 / 0:00
0:00
img-7372.jpg
Huyện Bắc Hà sẽ xây dựng trung tâm diễn giải văn hóa - du lịch tại dinh Hoàng A Tưởng theo tư vấn của chuyên gia Pháp.

Cụ thể, tỉnh sử dụng 195 triệu đồng để tổ chức sản phẩm du lịch "Ngày hội Hoa hồng và Tình yêu Bắc Hà" theo phương án xây dựng sản phẩm du lịch mới; 337 triệu đồng để tổ chức sản phẩm du lịch "Ngày hội Cao nguyên trắng Bắc Hà"; 300 triệu đồng để tổ chức 2 sản phẩm du lịch: Sa Pa - Thổ cẩm và hoa, Ngày hội Tuyết Sa Pa theo phương án xây dựng thành chuỗi sản phẩm du lịch về đêm với chất liệu tuyết, hoa, ánh sáng, thổ cẩm để thu hút khách du lịch đến Sa Pa vào mùa đông; 147 triệu đồng triển khai hợp phần xây dựng trung tâm diễn giải văn hóa - du lịch tại dinh Hoàng A Tưởng theo tư vấn của chuyên gia Pháp gồm: 1 phòng trưng bày diễn giải tái hiện cuộc sống của người làm và 1 phòng trưng bày diễn giải tái hiện phòng xử án.

z6514623150147-563dcfcb5121c138ee215622e304100f.jpg
Huy động nguồn lực từ doanh nghiệp để phát triển và khai thác du lịch gắn với các đỉnh núi.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ huy động khoảng 30 tỷ đồng từ cộng đồng doanh nghiệp để phát triển và khai thác sản phẩm du lịch gắn với đỉnh núi, thác nước (du lịch thể thao mạo hiểm).

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Việt Nam ngày càng thu hút khách ngoại

Giữa tháng thấp điểm nhất của mùa du lịch, Việt Nam (VN) vẫn tiếp nối đà kỷ lục đón khách ngoại. Những trải nghiệm độc đáo và đặc sắc đang định vị một thương hiệu du lịch Việt đẳng cấp trên trường quốc tế, kéo khách tới đông hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” để phát triển du lịch

Bản Liền, Lào Cai, bắt “trend” trải nghiệm đúng chất “Gia đình Haha” với những sản phẩm du lịch nông nghiệp mộc mạc, hái chè Shan tuyết, cầy ruộng bậc thang, thưởng thức múa xòe, đi chợ phiên hay những sinh hoạt đời thường bình dị, gần gũi của người dân để phát triển du lịch cộng đồng.

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

Đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Để văn hóa bản địa thực sự là sản phẩm du lịch

Thời gian qua, các chương trình truyền hình thực tế khai thác đời sống thôn quê, trải nghiệm thường nhật như “Gia đình Haha”, “2 ngày 1 đêm”, “Sao nhập ngũ”... ghi nhận mức tăng trưởng lượt xem ấn tượng, vượt xa mặt bằng chung, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt tương tác.

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Độc đáo nghi lễ Then Tày Chiềng Ken

Ở vùng đất Chiềng Ken, đồng bào Tày vẫn gìn giữ một nét văn hóa tinh thần độc đáo: nghi lễ Then truyền dòng. Nếu như ở một số địa phương khác, nghi lễ Then của người Tày có thể được truyền miệng hay học từ sách vở, thì nghi lễ Then của người Tày Chiềng Ken chỉ được truyền từ đời này sang đời khác với những người cùng huyết thống, trong dòng tộc hoặc sự lựa chọn nghiêm ngặt của thế hệ những thầy Then đi trước “hữu duyên” với trò Then của mình.

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc là nguồn lực quan trọng để Phong Dụ Thượng phát triển du lịch xanh bền vững.

fb yt zl tw