Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.

“Du lịch Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ. Việc có nhiều đại diện xuất hiện trong Trip.Best 2025 không chỉ là sự ghi nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là dấu hiệu tích cực, cho thấy Việt Nam ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên của du khách toàn cầu”, ông Nam (Steve) Nguyễn, Tổng Giám đốc Trip.com Việt Nam chia sẻ.

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu. Ảnh minh họa
Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu. Ảnh minh họa

Trong bảng xếp hạng Trip.Best năm nay, Việt Nam góp mặt với 20 đại diện ở hạng mục điểm lưu trú, bao gồm các khách sạn sang trọng, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn có cảnh quan đẹp và những nơi “Instagrammable” được giới trẻ yêu thích; 16 đại diện ở hạng mục ẩm thực, trải dài từ các nhà hàng địa phương đặc trưng, không gian ẩm thực trải nghiệm đến "fine dining" đẳng cấp; 2 điểm tham quan được vinh danh là “Thân thiện với gia đình”, nổi bật với trải nghiệm gắn kết và giải trí cho mọi lứa tuổi.

Trong đó, InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort nổi bật khi lọt Top 5 châu Á ở hạng mục khách sạn có cảnh quan đẹp, đồng thời xuất hiện trong các bảng xếp hạng khách sạn sang trọng và địa điểm chụp hình ấn tượng. Capella Hanoi cũng là một điểm sáng khi góp mặt ở cả ba hạng mục: Sang trọng, ẩm thực đặc sắc và thiết kế thẩm mỹ cao.

Ngoài các thành phố du lịch quen thuộc như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, bảng xếp hạng năm nay còn ghi nhận nhiều đại diện đến từ các tỉnh thành ven biển như Khánh Hòa, Kiên Giang, Bà Rịa -Vũng Tàu, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, cho thấy sức bật mạnh mẽ của du lịch biển Việt Nam.

Ẩm thực Việt tiếp tục chinh phục thực khách quốc tế khi xuất hiện ở nhiều phân khúc trong bảng xếp hạng. Các nhà hàng Gia (Hà Nội) và Ănăn Saigon (TP Hồ Chí Minh) góp mặt trong Top 100 fine dining hàng đầu châu Á, trong khi Akuna và Cầu Gỗ lần lượt được vinh danh ở hạng mục nhà hàng trải nghiệm và ngắm cảnh.

Không chỉ dừng ở cao cấp, ẩm thực đường phố Việt Nam cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ với những cái tên quen thuộc như Phở Lệ, Bún chả Hương Liên, Bánh mì Huỳnh Hoa, hay Nhà hàng Ngon, Hoa Túc, Bếp Mẹ Ỉn… Những món ăn giản dị nhưng đậm đà bản sắc tiếp tục trở thành lựa chọn yêu thích của du khách trên toàn cầu.

Trip.Best 2025 là bảng xếp hạng toàn cầu được phát triển trên nền tảng phân tích dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp với đánh giá xác thực từ cộng đồng người dùng. Những điểm đến, khách sạn, nhà hàng trong danh sách không chỉ dựa trên lượt đánh giá mà còn phản ánh xu hướng du lịch thực tế và nhu cầu trải nghiệm đang thay đổi từng ngày.

Ngoài những điểm đến nổi bật tại Việt Nam và châu Á, bảng xếp hạng năm nay còn ghi nhận các xu hướng toàn cầu: Du khách ưu tiên khách sạn sang trọng có thiết kế thẩm mỹ cao, gắn với văn hóa bản địa; các công viên giải trí và trải nghiệm theo mùa như ngắm hoa, lá thu… tiếp tục được yêu thích; ẩm thực bản địa kết hợp tinh hoa fine dining đang dần trở thành lựa chọn chủ đạo của người trẻ có gu thưởng thức.

Sự hiện diện ấn tượng trong Trip.Best 2025 cho thấy, ngành du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển đột phá, vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa gìn giữ bản sắc. Bên cạnh đó, với sự kết hợp giữa thiên nhiên kỳ vĩ, con người hiếu khách và trải nghiệm đậm đà văn hóa, Việt Nam đang trở thành điểm đến đáng mong đợi cho du khách toàn cầu.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw