Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.

“Du lịch Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ. Việc có nhiều đại diện xuất hiện trong Trip.Best 2025 không chỉ là sự ghi nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là dấu hiệu tích cực, cho thấy Việt Nam ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên của du khách toàn cầu”, ông Nam (Steve) Nguyễn, Tổng Giám đốc Trip.com Việt Nam chia sẻ.

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu. Ảnh minh họa
Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu. Ảnh minh họa

Trong bảng xếp hạng Trip.Best năm nay, Việt Nam góp mặt với 20 đại diện ở hạng mục điểm lưu trú, bao gồm các khách sạn sang trọng, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn có cảnh quan đẹp và những nơi “Instagrammable” được giới trẻ yêu thích; 16 đại diện ở hạng mục ẩm thực, trải dài từ các nhà hàng địa phương đặc trưng, không gian ẩm thực trải nghiệm đến "fine dining" đẳng cấp; 2 điểm tham quan được vinh danh là “Thân thiện với gia đình”, nổi bật với trải nghiệm gắn kết và giải trí cho mọi lứa tuổi.

Trong đó, InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort nổi bật khi lọt Top 5 châu Á ở hạng mục khách sạn có cảnh quan đẹp, đồng thời xuất hiện trong các bảng xếp hạng khách sạn sang trọng và địa điểm chụp hình ấn tượng. Capella Hanoi cũng là một điểm sáng khi góp mặt ở cả ba hạng mục: Sang trọng, ẩm thực đặc sắc và thiết kế thẩm mỹ cao.

Ngoài các thành phố du lịch quen thuộc như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, bảng xếp hạng năm nay còn ghi nhận nhiều đại diện đến từ các tỉnh thành ven biển như Khánh Hòa, Kiên Giang, Bà Rịa -Vũng Tàu, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, cho thấy sức bật mạnh mẽ của du lịch biển Việt Nam.

Ẩm thực Việt tiếp tục chinh phục thực khách quốc tế khi xuất hiện ở nhiều phân khúc trong bảng xếp hạng. Các nhà hàng Gia (Hà Nội) và Ănăn Saigon (TP Hồ Chí Minh) góp mặt trong Top 100 fine dining hàng đầu châu Á, trong khi Akuna và Cầu Gỗ lần lượt được vinh danh ở hạng mục nhà hàng trải nghiệm và ngắm cảnh.

Không chỉ dừng ở cao cấp, ẩm thực đường phố Việt Nam cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ với những cái tên quen thuộc như Phở Lệ, Bún chả Hương Liên, Bánh mì Huỳnh Hoa, hay Nhà hàng Ngon, Hoa Túc, Bếp Mẹ Ỉn… Những món ăn giản dị nhưng đậm đà bản sắc tiếp tục trở thành lựa chọn yêu thích của du khách trên toàn cầu.

Trip.Best 2025 là bảng xếp hạng toàn cầu được phát triển trên nền tảng phân tích dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp với đánh giá xác thực từ cộng đồng người dùng. Những điểm đến, khách sạn, nhà hàng trong danh sách không chỉ dựa trên lượt đánh giá mà còn phản ánh xu hướng du lịch thực tế và nhu cầu trải nghiệm đang thay đổi từng ngày.

Ngoài những điểm đến nổi bật tại Việt Nam và châu Á, bảng xếp hạng năm nay còn ghi nhận các xu hướng toàn cầu: Du khách ưu tiên khách sạn sang trọng có thiết kế thẩm mỹ cao, gắn với văn hóa bản địa; các công viên giải trí và trải nghiệm theo mùa như ngắm hoa, lá thu… tiếp tục được yêu thích; ẩm thực bản địa kết hợp tinh hoa fine dining đang dần trở thành lựa chọn chủ đạo của người trẻ có gu thưởng thức.

Sự hiện diện ấn tượng trong Trip.Best 2025 cho thấy, ngành du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển đột phá, vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa gìn giữ bản sắc. Bên cạnh đó, với sự kết hợp giữa thiên nhiên kỳ vĩ, con người hiếu khách và trải nghiệm đậm đà văn hóa, Việt Nam đang trở thành điểm đến đáng mong đợi cho du khách toàn cầu.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw