Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh sẵn sàng đón "làn sóng" du lịch dịp 30/4

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện các đơn vị dịch vụ, lữ hành, khách sạn... đã sẵn sàng chào đón người dân, du khách đến trải nghiệm các dịch vụ trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Các khách sạn tại trung tâm TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng phục vụ du khách dịp lễ 30/4.
Các khách sạn tại trung tâm TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng phục vụ du khách dịp lễ 30/4.

Chiều 21/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã công bố hàng loạt hoạt động hưởng ứng, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn cao điểm đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5, trong bối cảnh không khí kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) đang lan tỏa khắp nơi. Nhiều khách sạn ở trung tâm thành phố đã kín phòng, trong khi ngành du lịch cũng chính thức phát động chuỗi hoạt động ý nghĩa kéo dài suốt năm 2025, khơi dậy tinh thần tự hào và quảng bá du lịch Thành phố.

Tính đến ngày 20/4, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở khu vực trung tâm Quận 1, Quận 4 và khu vực Bến Nhà Rồng đã đạt 95% đến 100%. Trong đó, khối khách sạn 4 - 5 sao ghi nhận nhiều đơn vị đã kín phòng trong các ngày từ 27/4 đến 1/5.

Bà Vũ Thị Thanh Hiền, Giám đốc khách sạn Kim Đô cho biết: "Các phòng trong khách sạn đã kín lịch từ ngày 29/4. Những ngày qua, rất nhiều khách hỏi đặt phòng nhưng chúng tôi không thể nhận thêm vì không còn chỗ trống. Nhu cầu ở khu vực trung tâm để hòa vào không khí đại lễ của đất nước đang tăng rất cao. Vì vậy, khách sạn đã lên kế hoạch chuẩn bị thực đơn đa dạng phục vụ ngày 30/4 nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Mức giá phòng cao nhất tại khách sạn Kim Đô trong dịp này lên đến 7 triệu đồng/đêm".

Tương tự, tại khách sạn Rex (đường Nguyễn Huệ, Quận 1), phòng hạng cao nhất là phòng tổng thống có giá niêm yết đến 51 triệu đồng/đêm cũng đã được khách “xí chỗ” từ sớm. Đại diện khách sạn Rex cho biết: “Chúng tôi đang triển khai chương trình buffet đặc biệt chào mừng đại lễ vào tối 30/4, kết hợp với ngắm pháo hoa từ sân thượng. Đây là dịch vụ được nhiều khách đặt trước”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, sở dĩ các khách sạn tại khu vực trung tâm "cháy phòng” là do nơi đây đang tập trung chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với hàng loạt sản phẩm như: biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng và lễ hội ẩm thực.

“Hiện nay, nhiều khách sạn trung tâm đã kín phòng. Để có phòng nghỉ, người dân và du khách nên chủ động đặt phòng sớm qua các nền tảng uy tín hoặc liên hệ trực tiếp với khách sạn để đảm bảo chỗ nghỉ phù hợp với nhu cầu”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa khuyến cáo.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, ngoài khu vực trung tâm Quận 1, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại các quận lân cận như: Quận 3, Quận 5, quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình… nơi có nhiều khách sạn chất lượng, giá cả phải chăng và dễ dàng kết nối đến trung tâm thông qua xe buýt, xe buýt điện hoặc xe đạp công cộng.

Tour du lịch tìm hiểu về lực lượng Biệt động Sài Gòn đang khá thu hút du khách.
Tour du lịch tìm hiểu về lực lượng Biệt động Sài Gòn đang khá thu hút du khách.

Trong dịp này, TP Hồ Chí Minh chính thức phát động chuỗi hoạt động du lịch đặc sắc kéo dài trong năm 2025 nhằm hướng tới cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. “Đây là dịp để toàn ngành du lịch lan tỏa lòng biết ơn, tôn vinh giá trị lịch sử, đồng thời gửi lời chào nồng hậu tới bạn bè trong nước và quốc tế bằng tinh thần mến khách đặc trưng của người Sài Gòn”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Dịp này, các sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử được đổi mới mạnh mẽ, gắn với ba trục chủ đề: Khám phá đô thị hiện đại hòa quyện thiên nhiên; Trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sắc và Tìm hiểu thành phố sáng tạo, cởi mở, hướng tới tương lai.

Các chương trình tour nội đô, city tour theo chuyên đề, tham quan bảo tàng ban đêm cũng như các gói ưu đãi combo nghỉ dưỡng - ẩm thực - trải nghiệm sẽ đồng loạt triển khai từ nay đến giữa tháng 6 trong chiến dịch “50 ngày vàng - Khám phá Thành phố Hồ Chí Minh hiếu khách và sôi động”.

Đặc biệt, để hưởng ứng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã giới thiệu ba sản phẩm mới với điểm đến gồm: xã Thạnh An (huyện Cần Giờ), tour khám phá vùng cách mạng Hóc Môn và tour Nam Kỳ lục tỉnh (khám phá nội thành TP Hồ Chí Minh) để trải nghiệm những bản sắc văn hóa, tinh thần kiên cường và tinh tế của vùng đất phương Nam.

Những ngày qua, nhiều đoàn khách là cựu chiến binh đã đến TP Hồ Chí Minh để tìm về chiến trường xưa.
Những ngày qua, nhiều đoàn khách là cựu chiến binh đã đến TP Hồ Chí Minh để tìm về chiến trường xưa.

Ngoài việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch mới, TP Hồ Chí Minh còn phát động chiến dịch quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vào dịp lễ 30/4 mang chủ đề “FIND YOUR VIBES”. Đây không chỉ là thông điệp tiếp thị, mà còn là một lời mời gọi du khách khám phá những cung bậc cảm xúc đặc trưng, những câu chuyện sống động trong từng góc phố, công trình và nhịp sống thường nhật của một thành phố năng động, nghĩa tình.

“Mỗi người dân là một đại sứ du lịch. Sự mến khách, tinh thần phục vụ chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm chính là yếu tố then chốt để giữ chân du khách, tạo nên sức sống lâu dài cho ngành du lịch Thành phố”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Điểm hẹn

Điểm hẹn giao thương vùng biên

Chợ Cốc Lếu đã được tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch. Việc công nhận nhằm phát huy giá trị văn hóa - thương mại đặc sắc của chợ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thu hút du khách đến với tỉnh Lào Cai. Để đạt được mục tiêu này, chợ Cốc Lếu đang có nhiều giải pháp nhằm nâng chất lượng dịch vụ, bảo tồn bản sắc và tạo trải nghiệm thân thiện, văn minh cho du khách.

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

Tối 23/11, show thời trang với chủ đề “Lúng liếng non cao” trong khuôn khổ Festival sông Hồng – Lào Cai 2025 diễn ra tại quảng trường Đinh Lễ (phường Lào Cai), thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. Sự kiện nghệ thuật đặc sắc này kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa truyền thống và hiện đại, mang đến không gian trình diễn đầy màu sắc và cảm xúc cho khán giả.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Những tháng cuối năm 2025, nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình tăng mạnh, kéo theo sự lên ngôi của các điểm đến cao cấp và những kỳ nghỉ ngắn để nạp lại năng lượng. Xu hướng biến chuyển nhanh chóng, định hình một mùa du lịch sôi động của thị trường Việt Nam và khu vực.

Ngành du lịch trong hành trình số

Ngành du lịch trong hành trình số

Chuyển đổi số trong du lịch đang mở quỹ đạo tăng trưởng mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt ở Lào Cai. Từ lữ hành, lưu trú đến ẩm thực, mô hình kinh doanh được tái cấu trúc quanh “hành trình số” của du khách từ tìm hiểu, đặt dịch vụ, thanh toán, trải nghiệm đến đánh giá dịch vụ.

Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Lào Cai

Festival sông Hồng - Lào Cai 2025: Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Lào Cai

Trong khuôn khổ Festival sông Hồng - Lào Cai 2025 đang diễn ra tại khu Quảng trường Đinh Lễ, phường Lào Cai, gian trưng bày du lịch Lào Cai đã trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút đông đảo người dân và du khách. Không chỉ giới thiệu những giá trị văn hóa - du lịch đặc sắc của địa phương, khu trưng bày còn mở ra cơ hội để du khách hiểu rõ hơn về con người, văn hóa và tiềm năng của vùng đất biên cương.

Khai mạc Lễ hội trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai

Khai mạc Lễ hội trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai

Sáng 22/11, tại Suối Giàng, xã Văn Chấn, Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 đã chính thức khai mạc, với chủ đề “Hương trà trên mây”. Hàng ngàn du khách và người dân địa phương cùng háo hức hòa mình trong Lễ hội.

Lễ tôn vinh cây chè tổ ở Suối Giàng

Lễ tôn vinh cây chè tổ ở Suối Giàng

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Shan Tuyết năm 2025, sáng nay (22/11), UBND xã Văn Chấn tổ chức Lễ tôn vinh cây chè tổ - nghi lễ quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Mông. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Thời gian qua, xã Mù Cang Chải đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về kế hoạch hành động, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đi vào cuộc sống. Đặc biệt, Nghị quyết số 20 về phát triển du lịch xã Mù Cang Chải giai đoạn 2025 - 2030 được triển khai nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống người dân.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch ở Trịnh Tường

“Đánh thức” tiềm năng du lịch ở Trịnh Tường

Trịnh Tường là xã vùng cao, biên giới của tỉnh, cũng là trung tâm cụm xã phía thượng nguồn sông Hồng. Cùng với vị trí là trung tâm kết nối với các xã biên giới, Trịnh Tường còn có các di tích lịch sử, các bản làng người dân tộc Mông, Dao, Giáy, Hà Nhì giàu bản sắc văn hóa và thiên nhiên tươi đẹp. Đó là những tiềm năng, thế mạnh để xã phát triển các loại hình du lịch trong tương lai.

Khám phá Văn Chấn

Khám phá Văn Chấn

Khám phá một vòng xã Văn Chấn vào chớm đông khi tiết trời se se lạnh mang lại cảm giác dễ chịu, khoan khoái đến lạ! Đó là sự thư thái từ dòng khoáng nóng ấm áp, là hương vị tinh khiết của chén trà Shan tuyết cổ thụ bên tiếng sáo Mông dịu dàng, là sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân bản địa, khiến bất cứ ai, đã đến là chẳng muốn rời.

Báu vật nơi lưng trời

Báu vật nơi lưng trời

Đất trời ban cho Suối Giàng (xã Văn Chấn) loại đặc sản hiếm có là cây chè Shan tuyết cổ thụ. Không chỉ mang hương vị núi rừng mà cây chè Shan tuyết còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa bản địa, được người dân nơi đây nâng niu, gìn giữ tự bao đời.

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Kết nối du lịch các tỉnh dọc sông Hồng

Với vị trí điểm đầu - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, Lào Cai đã có nhiều sáng kiến, giải pháp để kết nối, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước trải nghiệm du lịch lưu vực sông Hồng.

fb yt zl tw