Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất - nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt.

Theo ông Lê Bá Trình, Phó Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa, nội dung Cuộc vận động tới đông đảo bà con Việt kiều ở hơn 109 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp trong nước tham gia hội chợ, triển lãm hàng Việt ở nước ngoài, qua đó quảng bá hàng hóa sản phẩm, hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Cắt băng khai mạc “Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014”.

Cắt băng khai mạc “Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014”.

Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất - nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt phục vụ nhu cầu của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người dân nước sở tại.

Ông Vũ Hồng Nam , Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, để vận động người Việt dùng hàng Việt trong cộng đồng bà con người Việt Nam ở nước ngoài cần tính đến đặc thù từng địa bàn. Chẳng hạn, tại một số địa bàn mà cộng đồng còn gặp khó khăn, như Lào, Campuchia, hàng hóa cần tính đến yếu tố giá cả phải phù hợp, vì phần lớn bà con đời sống không dư rả. Hàng hóa hướng đến bà con người Việt cần tính đến giá cả, vì đa số bà con còn nghèo.

Hiện nay, ở một số nước, có tình trạng chỉ có một số đại lý, trung tâm phân phối hàng Việt lẻ tẻ và rời rạc. Vì thế cần nghiên cứu sách lược kinh doanh, đưa ra các đợt khuyến mãi trong tổ chức các hội chợ nhân dịp các ngày lễ nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt. Từ đó thiết lập mạng lưới phân phối hàng hóa tiêu dùng tới các địa phương để bà con người Việt có cơ hội tiếp cận với hàng Việt Nam . “Người Việt Nam yêu nước, không sính hàng ngoại nhưng vấn đề là chất lượng, do đó nên mở Cuộc vận động “người sản xuất yêu người tiêu dùng Việt   Nam ”./.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đại biểu Quốc hội lo ngại, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại tiếp tục đấu thầu chọn nhà cung cấp nước ngoài như đã làm với các tuyến đường sắt đô thị thì rủi ro về thời gian chưa biết khi nào hoàn thành, vốn có thể đội lên... Do đó, đề nghị phải thực hiện theo phương thức chuyển giao công nghệ.

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái.

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

Hơn 10 năm trước, anh Chấu Seo Câu ở thôn Sả Séng là người đầu tiên của xã Tả Ngài Chồ (huyện Mường Khương) chuyển đổi một số diện tích trồng ngô sang trồng quýt sen. Tới nay, gia đình anh Câu có hơn 4 ha quýt, với giá bán trung bình 15.000 đồng/kg, giá trị thu hoạch mỗi vụ đạt khoảng 200 triệu đồng. Hiện, gia đình anh Câu đã thoát nghèo, có cuộc sống ngày càng khấm khá khiến nhiều người dân vùng cao ngưỡng mộ.

Nỗ lực nâng cao đời sống người dân

Nỗ lực nâng cao đời sống người dân

Quan tâm triển khai công tác đầu tư, xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng; tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào các dân tộc vùng cao Si Ma Cai.

fbytzltw