Indonesia đẩy mạnh cứu hộ sau động đất

Trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra ngày hôm qua tại tỉnh Tây Java, Indonesia đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

162 người tử vong, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị đổ sập. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm các nạn nhân đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Tâm chấn trận động đất nằm gần thị trấn Cianjur ở miền núi Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía đông nam, khu vực này là nơi sinh sống của hơn 2,5 triệu người.

Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết, hơn 2.200 ngôi nhà đã bị hư hại trong trận động đất, hàng nghìn người đang ở tạm các trung tâm sơ tán. Số người thiệt mạng dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng do còn nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Người dân địa phương: "Sự việc xảy ra khi tôi đang ngủ, đột nhiên giường của tôi rung lên và tôi chạy ra ngoài. Nhiều ngôi nhà bị đổ sập".

Công tác cứu hộ cứu nạn đang diễn ra hết sức khẩn trương. Indonesia đã thành lập 47 trung tâm cứu trợ khẩn cấp, cung cấp thực phẩm và thuốc men cho các nạn nhân. Cảnh sát Tây Java đã triển khai 700 nhân viên hỗ trợ các hoạt động cứu hộ.

Bộ Nhà ở và Công trình công cộng Indonesia cũng huy động nhân lực và nhiều thiết bị từ khu vực gần nhất để dọn dẹp các cây và vật liệu rơi đổ, nối lại tuyến giao thông huyết mạch ở Tây Java.

VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này, nhấn mạnh rằng trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ XX. Sự thất bại của Pháp đã dẫn đến việc ký kết Hiệp định Geneva vào năm 1954.

Báo Tây Ban Nha ca ngợi "trận Stalingrad của Việt Nam"

Báo Tây Ban Nha ca ngợi "trận Stalingrad của Việt Nam"

Báo Unidad y Lucha (Thống nhất và Đấu tranh), cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Nhân dân Tây Ban Nha (PCPE), vừa đăng tải bài viết “70 năm sau trận Điện Biên Phủ” ca ngợi chiến công “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân Việt Nam. Trong bài viết, tác giả Victor Lucas nhấn mạnh: "Ðiện Biên Phủ là trận Stalingrad của Việt Nam!".

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc

Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

48 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đường cao tốc tại Trung Quốc

48 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đường cao tốc tại Trung Quốc

Số người thiệt mạng trong vụ sạt lở đường cao tốc ngày 1/5 ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã tăng lên 48 người. Trong khi đó, Văn phòng Ủy ban An toàn lao động thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc kêu gọi tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn đối với các cơ sở hạ tầng giao thông sau vụ việc trên.

fb yt zl tw