Thanh Hóa: Khởi công dự án Nhà máy dệt may tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng

Ngày 25/5, Tập đoàn Nam Ích (Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited - HongKong South Aisia Group) đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng tổ chức lễ động thổ dự án Nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng, vị trí tại Lô CN-01, cụm công nghiệp Thái Thắng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh lễ khởi công.

Toàn cảnh lễ khởi công.

Theo đó, dự án Nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng được xây dựng trên tổng diện tích là hơn 8ha, với tổng mức đầu tư là 1.090 tỷ đồng với mục tiêu sản xuất các sản phẩm dệt len, may mặc chất lượng cao phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

Nhà máy được đầu tư xây dựng với quy mô 3 xưởng dệt 1 tầng, 3 xưởng dệt 2 tầng (tổng diện tích 3,3ha; khu xưởng may với 2 xưởng may 1 tầng, 2 xưởng may 2 tầng (tổng diện tích hơn 2,2ha); ngoài ra còn một số hạng mục khác như nhà nghỉ ca, ký túc, nhà văn phòng…

Nhà máy sẽ tạo cơ hội việc làm ổn định cho hơn 5.000 lao động, đóng góp cho địa phương thông qua thuế và các chính sách phúc lợi xã hội; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương và khu vực lân cận.

Đại diện Tập đoàn Nam Ích - Chủ đầu tư dự án phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Tập đoàn Nam Ích - Chủ đầu tư dự án phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn Nam Ích cho biết, Tập đoàn được thành lập từ năm 1963 tại Hong Kong (Trung Quốc), đến năm 1981 bắt đầu mở rộng đầu tư tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam với quyết tâm đưa thương hiệu sản xuất áo len của Tập đoàn ở vị trí hàng đầu thế giới.

Tại Thanh Hóa, Tập đoàn Nam Ích đã chính thức đưa nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động vào năm 2018 tại Khu công nghiệp Đình Hương – Tây Bắc Ga, phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa với quy mô công nhân lên đến 1.400 người. Nhà máy thứ 2 đi vào hoạt động năm 2020 tại Khu phố Trung Chính, thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân với quy mô 2.000 công nhân.

Nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng được xây dựng trong Cụm công nghiệp Thái Thắng, huyện Hoằng Hóa là nhà máy thứ 3, sẽ được thi công bởi Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng, dự kiến đến tháng 1-2025 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo cơ hội việc làm ổn định cho hơn 5.000 lao động của địa phương.

Nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo cơ hội việc làm ổn định cho hơn 5.000 lao động của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu tập trung thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng nhà máy. Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ pháp luật quy định để chủ đầu tư, nhà thầu triển khai thi công, sớm đưa dự án vào hoạt động.

Theo Báo Quân đội nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sớm đưa tuyến đường sắt Yên Bái - Lào Cai hoạt động trở lại

Sớm đưa tuyến đường sắt Yên Bái - Lào Cai hoạt động trở lại

Ngay sau khi xảy ra sự cố do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào đã có mặt trên các cung đường khảo sát thiệt hại, nhanh chóng triển khai phương án khắc phục, sớm đưa huyết mạch giao thông quan trọng hoạt động trở lại, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, đặc biệt là hàng hóa giữa Hải Phòng - Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai và Trung Quốc.

Dự án nâng cấp tuyến đường Âu Cơ: Nỗ lực về đích trước 2 tháng

Dự án nâng cấp tuyến đường Âu Cơ: Nỗ lực về đích trước 2 tháng

Với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng giao thông đồng bộ, nâng cao năng lực lưu thông và tạo mỹ quan đô thị, những ngày này, các đơn vị thi công đang tập trung cao độ để hoàn thiện Dự án nâng cấp tuyến đường Âu Cơ nối với nút giao IC12 cao tốc Nội Bài – Lào Cai, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm nay, vượt tiến độ trước 2 tháng so với kế hoạch.

Giao thông mở đường no ấm

Giao thông mở đường no ấm

“Giao thông đi trước, mở đường để tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao” - khẳng định ấy của đồng chí Phạm Anh Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lương Thịnh không chỉ là phương châm hành động mà đã trở thành "mạch nguồn" cho những đổi thay rõ nét trên miền quê đang từng ngày khởi sắc.

Dự án nâng cấp Quốc lộ 279 thi công trở lại sau mưa lũ

Dự án nâng cấp Quốc lộ 279 thi công trở lại sau mưa lũ

Mưa lũ trên diện rộng, kéo dài do hoàn lưu bão số 10 đã ảnh hưởng đến các công trình giao thông đang triển khai trên địa bàn tỉnh, trong đó có Dự án nâng cấp Quốc lộ 279 kết nối tỉnh Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc). Ngay khi thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công đã huy động nhân lực, thiết bị để bù tiến độ thi công bảo đảm hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Kè chống sạt bị đứt gãy, người dân thôn Na Hạ lo lắng

Kè chống sạt bị đứt gãy, người dân thôn Na Hạ lo lắng

Do ảnh hưởng của những trận mưa lớn sau hoàn lưu bão số 3 (năm 2024), phía sau nhà 12 hộ dân thôn Na Hạ, xã Bản Lầu (thuộc xã Lùng Vai cũ) xuất hiện vết nứt với nguy cơ sạt lở cao. Để xử lý vết nứt, một công trình kè chống sạt lở đã được thi công. Tuy nhiên, vào mùa mưa năm 2025, khi công trình chưa hoàn thành thì tiếp tục xảy ra sạt lở, khiến các hộ dân rất lo lắng.

Chứng nhân lịch sử và kỳ vọng tương lai

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Chứng nhân lịch sử và kỳ vọng tương lai

Dự án đầu tư tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đánh dấu bước ngoặt chiến lược đối với phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế vùng Trung du, miền núi phía Bắc. Dự án tạo động lực mạnh mẽ để Lào Cai hiện thực hóa mục tiêu trở thành cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế quốc tế.

Hưởng ứng Ngày Thế giới tiết kiệm năng lượng.

Hành động nhỏ cho tương lai xanh


Hưởng ứng Ngày Thế giới tiết kiệm năng lượng (21/10), nhiều doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đã thực hiện các giải pháp thiết thực như sử dụng đèn LED, tận dụng năng lượng tái tạo, lắp đặt hệ thống giám sát điện. Những mô hình tiết kiệm năng lượng trong sản xuất và sinh hoạt đang góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển bền vững.

Đề xuất bố trí 119 tỷ đồng sửa chữa các công trình giao thông, đê, kè bị thiệt hại do mưa lũ

Đề xuất bố trí 119 tỷ đồng sửa chữa các công trình giao thông, đê, kè bị thiệt hại do mưa lũ

Sở Tài chính vừa có Tờ trình UBND tỉnh xem xét ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp và phương án bố trí kế hoạch vốn dự phòng ngân sách Nhà nước năm 2025 để khắc phục các công trình giao thông, đê, kè bị thiệt hại do hoàn lưu bão số 10 và các đợt thiên tai từ đầu năm 2025.

Đột phá hạ tầng giao thông, kiến tạo vị thế trung tâm kết nối

Đột phá hạ tầng giao thông, kiến tạo vị thế trung tâm kết nối

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 để lại những dấu ấn đậm nét trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai. Trong đó, lĩnh vực hạ tầng giao thông nổi lên như điểm sáng đột phá, định hình một tầm vóc mới, đưa Lào Cai từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “cực tăng trưởng” của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Đề xuất hỗ trợ 1.441 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai phân cấp về địa phương

Đề xuất hỗ trợ 1.441 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai phân cấp về địa phương

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng về việc khẩn trương hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ, từ các văn bản đề nghị của các tỉnh, Cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp báo cáo và đề xuất hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai trên các quốc lộ phân cấp về địa phương quản lý.

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến đối với phương án giải quyết ngập, úng ven sông Hồng

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến đối với phương án giải quyết ngập, úng ven sông Hồng

Tối 9/10, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các ngành chuyên môn, các đơn vị tư vấn về xây dựng phương án giải quyết tình trạng úng, ngập khu vực ven sông Hồng đoạn từ xã Trấn Yên đến hết địa phận phường Văn Phú.

Không để công trình giao thông dang dở ảnh hưởng đến đời sống người dân

Không để công trình giao thông dang dở ảnh hưởng đến đời sống người dân

Sau hợp nhất tỉnh và thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, việc triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh bị chậm tiến độ, thậm chí có những công trình phải dừng thi công, gây lãng phí nguồn lực, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân. Để khắc phục tình trạng này cần những giải pháp đồng bộ của các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương.

Các dự án san tạo mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ di dời cơ sở sản xuất của doanh nghiệp: Thi công theo đúng tinh thần "Ba ca bốn kíp"

Các dự án san tạo mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ di dời cơ sở sản xuất của doanh nghiệp: Thi công theo đúng tinh thần "Ba ca bốn kíp"

Lào Cai đang bước vào giai đoạn nước rút trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội – Hải Phòng, một trong những dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia dự kiến khởi công vào ngày 19/12 tới. Để thực hiện nhiệm vụ này, các dự án san tạo mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật phục vụ di dời doanh nghiệp đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Mặc dù tình hình bão, lũ trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhưng các dự án vẫn được triển khai đúng với tinh thần “ba ca bốn kíp” mà tỉnh đã đề ra.

fb yt zl tw