Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam”

LCĐT - Làm gì để có một khách sạn 5 sao? Ngoài tiềm lực tài chính thì đẳng cấp và tầm nhìn xa là những điều khiến Sun Hospitality Group thành công trong thị trường nghỉ dưỡng ở Việt Nam, với nhiều resort vang danh thế giới.

15 năm trước, khi đặt chân về Việt Nam, những nhà sáng lập Tập đoàn Sun Group hoàn toàn không có ý niệm về việc làm thế nào để xây dựng được một khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Nhưng hiện nay, danh mục các khách sạn của Sun Hospitality Group - đơn vị quản lý mảng du lịch nghỉ dưỡng của tập đoàn này là những khu resort nổi tiếng hàng đầu khu vực và thế giới. Đằng sau thành công đó là những nỗ lực mà chỉ tiền đầu tư thôi thì không thể mua nổi.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam” ảnh 1
Hotel de la Coupole - MGallery tại Sa Pa.

Đẳng cấp không nằm trên những ngôi sao

Hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ USD đầu tư đã đủ để một khách sạn có đủ phẩm chất nhiều sao chưa? Hãy vào TripAdvisor, mạng xã hội du lịch lớn nhất thế giới, chọn châu Âu - nơi khai sinh ra các quy chuẩn của ngành dịch vụ toàn cầu, rồi tìm những resort 5 sao bị du khách phàn nàn nhiều nhất.

Một khách hàng viết dài 2 trang giấy vì 2 cốc cà phê ở một resort danh tiếng tại Sithonia, Hy Lạp. Khách tất nhiên có quyền làm vậy, sau khi chi trả hơn 2.000 Euro cho tiền phòng. Lý do: Họ bị đòi trả phí khi cà phê được bê tới bàn; họ phát hiện ra cà phê không có nhiều đường như mình yêu cầu và phải tự chạy đi xin thêm.

Tại một khách sạn 5 sao khác ở Montenegro, hàng loạt du khách vote “Kinh khủng” vì không có nhân viên và dịch vụ trên bờ biển riêng của khách sạn. Một du khách kể rằng mình phải chờ 45 phút để có khăn tắm trên bãi biển.

Phản hồi về các khách sạn 5 sao này cho thấy đổ hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD đầu tư chưa chắc đã đủ để một khách sạn có đủ phẩm chất nhiều sao. 

Mang thế giới đến Việt Nam

Điều kiện cần để có một khách sạn đẳng cấp đến ngay từ khâu xây dựng: không phải kiến trúc sư nổi tiếng nào cũng chấp nhận thiết kế cho một ông chủ dư thừa ngân sách. Họ vốn không thiếu việc làm.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group, phải mất đến lần thứ 3 ghé thăm văn phòng kiến trúc Bill Bensley ở Thái Lan để được nhận lời “xem mắt”.

Vị kiến trúc sư người Mỹ khi đó chỉ nhận đến xem hiện trường, chứ không nhận vẽ. Cơ duyên chỉ đến khi Bill Bensley bị thuyết phục bởi cảnh quan ngoạn mục tại Sơn Trà. Với ông, việc tạo nên một quần thể du lịch đẳng cấp ở vùng biển này chính là cơ hội để bảo tồn tự nhiên - sứ mệnh mà Bill theo đuổi suốt đời.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam” ảnh 2
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Ở bước thứ hai, quản lý một khách sạn - hay nói nôm na, phục vụ thức ăn và đưa khăn tắm cho khách - cũng không phải điều dễ dàng. Tại Việt Nam, có nhiều chủ đầu tư quyết định tự xây dựng đội ngũ quản lý của mình và đã thành công. Tại các trường đào tạo ngành khách sạn hàng đầu châu Âu như tại Thụy Sĩ, ngày càng thấy nhiều sinh viên Việt Nam theo học.

Nhưng Sun Group thành lập với sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới” (khiến cho du khách quốc tế biết đến Việt Nam) và “Mang thế giới đến Việt Nam” (mang những điều tốt nhất của ngành dịch vụ du lịch và giải trí toàn cầu đến với người Việt Nam). Họ quyết định hợp tác với Accor, tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, ngay từ công trình biểu tượng đầu tiên Novotel Danang Premier Han River.

Tương tự, khách sạn do Bill Bensley xây dựng ở bán đảo Sơn Trà được giao cho tập đoàn IHG - với thương hiệu InterContinental huyền thoại. Ngày nay, nó tên là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nổi tiếng vì là nơi tổ chức cuộc họp thượng đỉnh với 21 nguyên thủ các quốc gia trong khuôn khổ APEC 2017, vì bộ sưu tập hàng trăm giải thưởng và vị thế của Top 6 khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới do CNN bình chọn.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam” ảnh 3
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort.

Tới Phú Quốc, khi Bill Bensley hoàn tất khu resort với thiết kế chưa từng có trên thế giới, một trường “Đại học Lamarck” giả tưởng với nhiều phân khoa, nó được giao lại cho tập đoàn Marriott International - dưới cái tên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Ba cái tên lớn nhất của ngành lưu trú toàn cầu: Accor, IHG và Marriott cùng hợp tác với Sun Hospitality để đưa đẳng cấp thế giới đến Việt Nam - Sun Group đã thực hiện lời hứa của mình.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam” ảnh 4
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort.

Không ngừng nâng tầm vị thế

Kiến trúc sư hàng đầu, nhà quản lý hàng đầu, như thế vẫn chưa đủ với tham vọng mang những điều tinh túy nhất của thế giới đến Việt Nam.

Trong khuôn viên của InterContinental Danang là nhà hàng La Maison 1888 - nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với một bếp trưởng có sao Michelin. Đó là Michel Roux, từng là bếp trưởng đầu tiên nhận sao Michelin của Vương quốc Anh. Ngày nay, khi đặt chân đến La Maison 1888, thực khách được thưởng thức menu có bánh mì, xá xíu và bánh croquettes điểm vị tỏi Lý Sơn do huyền thoại Pierre Gagnaire, người đứng thứ nhì thế giới về số ngôi sao Michelin đang sở hữu - 12 ngôi, thực hiện.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam” ảnh 5
Nhà hàng La Maison 1888.

Capella Hanoi, khách sạn mới khai trương tại Hà Nội là một ví dụ khác cho nỗ lực “Mang thế giới đến Việt Nam”. Nhà hàng Koki của Capella được trực tiếp gây dựng bởi Junichi Yoshida, bậc thầy của nghệ thuật teppanyaki, người duy nhất đã xây dựng được một nhà hàng teppanyaki có sao Michelin tại Tokyo. 

Hai hành trình song hành: Khi Sun Hospitality Group mang thế giới đến Việt Nam; họ cũng đồng thời mang Việt Nam ra thế giới. Khi những khu nghỉ dưỡng được xây dựng với những tiêu chuẩn cao nhất của ngành du lịch bởi các bậc thầy, nó cũng thu hút những vị khách thượng lưu từ nhiều nơi trên thế giới.

Khó lòng đếm hết các danh hiệu được trao tặng bởi các tổ chức uy tín, tiêu biểu như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được WTA 2017 vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á”, vào Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveller bình chọn cùng năm và nhiều hạng mục danh giá của các giải thưởng uy tín nhất thế giới như WTA và World Luxury Restaurant Awards những năm sau đó.

Sun Hospitality Group và sứ mệnh “mang thế giới về Việt Nam” ảnh 6
Khách sạn Capella Hanoi tọa lạc tại trung tâm thủ đô.

Những cái tên mới mẻ khác như Premier Village Danang Resort, Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Phu Quoc, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Halong Bay Resort, New World Phu Quoc Resort, Hotel De La Coupole MGallery Sa Pa, Capella Hanoi… cũng đã và đang ghi dấu ấn trong nước và quốc tế với hàng loạt giải thưởng danh giá. Ngay như Capella Hanoi, một cái tên vô cùng mới ra đời trong đại dịch cũng đã lập tức khiến thế giới phải trầm trồ với một loạt những danh hiệu như: “Khách sạn mới tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương” (The Luxe List 2021); Một trong những điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2021 (tạp chí TIME) và mới đây nhất là Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu Châu Á (WTA).

Tính đến hiện tại, Sun Hospitality Group đang là tập đoàn sở hữu nhiều khách sạn và resort đẳng cấp nhất Việt Nam. Họ cũng là tập đoàn sở hữu “bộ sưu tập” nhiều nhất các đối tác quản lý khách sạn hàng đầu thế giới với những cái tên ngày càng “xa xỉ và cao cấp” hơn như The Ritz Carlton, The Crest Collection và Ascott The Residence của Tập đoàn Ascott hay Curio Collection by Hilton…

Ngày 17/9 vừa qua, trong Lễ trao giải thưởng du lịch Thế giới khu vực châu Á - châu Đại Dương 2022, World Travel Awards đã trao tặng cho thương hiệu khách sạn Việt Nam giải thưởng “Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022”. Xét trên toàn cục ngành khách sạn Việt Nam, Sun Hospitality Group đang kiến tạo một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam xứng tầm quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những cái tên hàng đầu trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội mùa hè "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Khai mạc Lễ hội mùa hè "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu"

Tối 29/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã Sa Pa tổ chức khai mạc Lễ hội mùa hè với chủ đề: “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”. Đây là 1 trong 5 lễ hội thường niên và là sản phẩm văn hóa - du lịch đặc trưng mang bản sắc, thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ra mắt sản phẩm du lịch mới sử dụng giấy thông hành giữa Việt Nam - Trung Quốc

Ra mắt sản phẩm du lịch mới sử dụng giấy thông hành giữa Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 29/4, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn và Chính quyền nhân dân Thị Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc) đồng tổ chức Lễ công bố chương trình du lịch 2 ngày, 1 đêm cho khách du lịch sử dụng giấy thông hành để xuất nhập cảnh giữa hai địa phương.

Sự tử tế và sức hút lâu bền

Sự tử tế và sức hút lâu bền

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 có sự dịch chuyển đáng lưu tâm khi một lượng lớn khách Việt thay vì đến các điểm đến trong nước đã lựa chọn du lịch nước ngoài. Điều này phản ánh nhu cầu và khả năng kinh tế của người tiêu dùng, đồng thời cũng đặt ra vấn đề về chất lượng, sức hấp dẫn của những điểm đến và sản phẩm du lịch trong nước đối với khách Việt.

Nghĩa Đô sẵn sàng cho Lễ hội quả Còn

Nghĩa Đô sẵn sàng cho Lễ hội quả Còn

Sáng 30/4 tới đây, tại xã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên), Lễ hội quả Còn sẽ chính thức diễn ra. Đến thời điểm này, các công đoạn chuẩn bị cho lễ hội đang được ban tổ chức và người dân gấp rút hoàn tất sẵn sàng cho sự kiện lần đầu tiên được tổ chức.

Sa Pa sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Sa Pa sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm 2025 kéo dài 5 ngày liên tiếp là dịp lý tưởng để du khách lựa chọn những điểm đến hấp dẫn, thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng. Trong số những điểm du lịch nổi bật, Sa Pa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng chuỗi hoạt động văn hóa - văn nghệ, giải trí và nghỉ dưỡng đặc sắc.

Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo khi đi du lịch

Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo khi đi du lịch

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cũng như kỳ nghỉ hè đang đến gần là dịp để các gia đình tổ chức đi du lịch. Trước các chiêu trò ngày càng tinh vi như lừa đảo đặt tiền phòng, mua vé giá rẻ, tour du lịch giá rẻ, đặt tiệc... người dân và các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch cần hết sức tỉnh táo để tránh bị sập bẫy.

Phim ngắn "50 Flashes" quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ấn tượng

Phim ngắn "50 Flashes" quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt ấn tượng

"50 Flashes" (tạm dịch: 50 Khoảnh khắc) là bộ phim quảng bá du lịch đặc biệt vừa được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công chiếu nhân dịp 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Phim do Newday Media sản xuất, với ý tưởng và cách thể hiện đầy sáng tạo, truyền cảm hứng.

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.

Vành đai di sản của Tây Bắc

Vành đai di sản của Tây Bắc

Sau khi sáp nhập, Lào Cai và Yên Bái sẽ hình thành “vành đai di sản” kéo dài từ đỉnh Fansipan đến lòng hồ Thác Bà để hướng tới vùng du lịch trọng điểm.

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hướng đi phù hợp nhằm khai thác tài nguyên văn hóa bản địa để phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời góp phần bảo tồn, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp.

fb yt zl tw