Toàn ngành du lịch bứt tốc cho cao điểm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và 2/9

Lãnh đạo ngành du lịch Thủ đô đặc biệt giới thiệu các sản phẩm du lịch đêm độc đáo, mang đến những trải nghiệm văn hóa, lịch sử sâu sắc, trong đó có trải nghiệm tàu đêm “Năm cửa ô” chưa từng có.

ha-noi-1.jpg
Du khách xếp hàng dài vào Lăng viếng Bác.

Hà Nội sắp bước vào đợt cao điểm du lịch nội địa sôi động của dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đang được các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hết sức khẩn trương và gấp rút hoàn thiện.

Đặc biệt, với sức nóng từ lễ kỷ niệm Đại lễ, Hà Nội đã vươn lên dẫn đầu trong danh sách điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất. Theo nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, sự quan tâm này tăng mạnh ở tất cả nhóm khách gia đình, nhóm bạn, cặp đôi và khách đi một mình.

Toàn ngành “ra quân” tháng cao điểm

Tại cuộc họp lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của Bộ thời gian tới vừa diễn ra chiều qua, ngày 1/8, liên quan đến các hoạt động chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng nhấn mạnh các chương trình nghệ thuật đặc biệt phục vụ nhân dân nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải bảo đảm chất lượng nghệ thuật cao, có tính chính luận sâu sắc, đồng thời hấp dẫn, giàu tính thưởng thức; công tác khách mời, truyền thông số và khách mời quốc tế phải đặc biệt chú trọng; Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Thể dục thể thao Việt Nam, Cục Văn hóa cơ sơ, Gia đình và Thư viện phải bám sát kịch bản để tập luyện cho khối diễu hành quần chúng.

Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị của Bộ đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội hưởng ứng tháng cao điểm ra quân chỉnh trang hạ tầng đô thị, tổng vệ sinh môi trường.

ha-noi-2-628.jpg
Khối nữ quân y tham gia hợp luyện.

Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sắp tới có quy mô khoảng 30.000 đại biểu và nhân dân. Thủ đô dự kiến đón hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch và tham gia các hoạt động.

“Để phục vụ nhân dân về thủ đô Hà Nội dự các hoạt động dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Bộ sẽ mở cửa miễn phí vào thăm: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 1-3/9,” Bộ trưởng cho biết.

Người đứng đầu Bộ nhấn mạnh đây là hoạt động thiết thực phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu lịch sử - văn hóa của người dân cả nước, nhất là những người về Thủ đô tham dự các sự kiện kỷ niệm lớn sắp diễn ra của đất nước.

Nhận định Đại lễ sắp tới sẽ là cơ hội để ngành tăng cường quảng bá, thu hút khách nội địa và quốc tế thông qua chuỗi sự kiện văn hóa lớn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng giao Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì triển khai các văn bản chỉ đạo nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đón khách quốc tế năm 2025.

Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam.
Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam.

Ra mắt sản phẩm đặc biệt chưa từng có

Bên cạnh chuỗi các hoạt động của bộ, ngành, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm, bao gồm: hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Hồ Tây.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới như tour nội đô trong ngày, tour ngoại thành, tour ẩm thực, trải nghiệm văn hóa và tour đêm khám phá Hà Nội.

Các tour liên kết giữa Hà Nội và các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình trong 1-2 ngày cũng được đẩy mạnh. Thành phố dự kiến quy hoạch thêm một đến hai khu vực mới thành không gian đi bộ hoặc không gian văn hóa cộng đồng phục vụ người dân và du khách quốc tế, nâng cấp các tour hiện có và hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu du lịch.

Để thu hút du khách, ngành du lịch Thủ đô đặc biệt giới thiệu các sản phẩm du lịch đêm độc đáo, mang đến những trải nghiệm văn hóa, lịch sử sâu sắc và mới lạ: “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại Đền Quán Thánh, tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long,” và tour “Con đường đạo học.”

Một điểm nhấn đặc biệt là Hà Nội sẽ giới thiệu các chuyến tàu đêm chất lượng cao từ ngày 19/8, nổi bật là chuyến tàu du lịch “Năm cửa ô” sẽ chính thức ra mắt đúng dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025). Trải nghiệm độc đáo này còn tích hợp cả không gian nghệ thuật đậm chất văn hóa truyền thống của sân khấu nghệ thuật dân gian Thủ đô với các loại hình như xẩm, chèo, chầu văn.

ha-noi-3-627.jpg
Hà Nội “đánh thức” các di tích lịch sử với các tour đêm độc đáo.

Theo đó, du khách có thể vừa thưởng thức đồ uống tại quầy bar và không gian kính trời, vừa ngắm cảnh đêm Hà Nội. Tàu chạy 2 chuyến/ngày, gồm tuyến kết nối Hà Nội với Từ Sơn (Bắc Ninh) và tuyến vòng quanh nội đô về đêm, giúp du khách thưởng thức một không gian sống động về Hà Nội xưa giữa lòng đô thị hiện đại. Chuyến tàu còn gia tăng trải nghiệm văn hóa tâm linh và lịch sử, mở rộng hành trình khám phá vùng ngoại thành giàu bản sắc khi kết hợp với xe điện tham quan đền Đô.

Lãnh đạo ngành địa phương kỳ vọng chuyến tàu “Năm cửa ô” sẽ trở thành biểu tượng mới của du lịch đêm Hà Nội.

Nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách nước ngoài, đồng thời hỗ trợ du khách dễ dàng tiếp cận và khám phá Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đã và đang tăng cường phát triển các tour tự đặt lịch, bản đồ số tích hợp và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đa ngôn ngữ.

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và lưu trú trên địa bàn Hà Nội cũng cam kết chuẩn bị đầy đủ nhân lực và cơ sở vật chất phục vụ dịp Đại lễ. Hiện tỷ lệ đặt phòng tại các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm đạt từ 70% đến gần 100%.

Dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay không chỉ là dịp để người dân cả nước hướng về Thủ đô trong niềm tự hào dân tộc, mà còn là cơ hội để toàn ngành du lịch bứt phá những tháng cuối năm./.

ha-noi-4-8838.jpg
Dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ có nhiều hoạt động đặc biệt.

Trong top 5 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2025 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố, Hà Nội trở thành tâm điểm của mùa du lịch nội địa 2/9 với lượng tìm kiếm tăng chưa từng có - 4.418% (tương đương tăng 44 lần) so với cùng kỳ năm ngoái, dựa trên số liệu khảo sát cho các ngày nhận phòng giai đoạn 30/8-3/9.

Ngay từ tháng Năm, lượng khách đặt phòng cho dịp lễ 2/9 đã tăng khoảng 30-40% so với cùng kỳ năm 2024 ở khu vực trung tâm.

vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw