Hà Nội lọt danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới

Nhờ nền ẩm thực đặc sắc, tinh tế, tao nhã, đậm chất truyền thống, Hà Nội vừa lọt top13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới, do nền tảng du lịch trực tuyến Tripadvisor công bố.

Danh sách của Tripadvisor bao gồm các thành phố từ nhiều châu lục khác nhau. Châu Mỹ có Hawaii và New Orleans (Mỹ), Jamaica, Mexico City; châu Âu có Brussels (Bỉ), Naples (Italia), Athens (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha), Paris (Pháp); châu Á có Bangkok (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam), New Delhi (Ấn Độ) và còn có Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marrakech (Ma-rốc).

Phở là món ăn đặc trưng của ẩm thực Hà thành.
Phở là món ăn đặc trưng của ẩm thực Hà thành.

Những điểm đến được đề xuất trong danh sách của Tripadvisor mang đến hành trình trải nghiệm vị giác đích thực, cùng những món ăn không thể bỏ lỡ. Từ các món ăn đường phố trong khu chợ nhộn nhịp đến những thực đơn sáng tạo trong nhà hàng gắn sao Michelin, có những thành phố trên khắp thế giới khiến du khách sẵn sàng lên đường để khám phá ẩm thực.

Theo Tripadvisor, một trong những cách tuyệt vời nhất để khám phá một điểm đến là thông qua ẩm thực. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các công thức nấu ăn truyền thống được truyền lại qua nhiều thế hệ, nếm thử các món ăn sáng tạo của cộng đồng địa phương và trải nghiệm các "khái niệm" ẩm thực hiện đại do những đầu bếp trẻ thực hiện.

Ẩm thực Hà Nội được đánh giá cao nhờ sự tinh tế, thanh tao, chú trọng vào hương vị nguyên bản để làm nổi bật giá trị của nguyên liệu địa phương.

Để cảm nhận hương vị đặc sắc của ẩm thực đường phố, hãy ghé khu phố cổ - nơi hội tụ những quán ăn lâu năm, lưu giữ trọn vẹn hương vị truyền thống của mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Tripadvisor cho biết, món ăn biểu tượng của đất Hà Thành là phở được xem là món ăn nổi tiếng và được yêu thích nhất bởi cả người dân địa phương và du khách thập phương.

Cà phê trứng là món ăn du khách nhất định phải thử khi đến Hà Nội.
Cà phê trứng là món ăn du khách nhất định phải thử khi đến Hà Nội.

Một bát nước dùng trong, ngọt thanh từ xương, sợi phở dai, ăn cùng thịt bò thái mỏng, gầu, nạm hoặc thịt gà, kèm giá đỗ, rau thơm, chanh, ớt tươi, quẩy giòn… tạo nên hương vị trọn vẹn, tinh tế.

Nền tảng du lịch nổi tiếng này gợi ý một trong những thức uống mà du khách nhất định phải thử khi đến Hà Nội chính là cà phê trứng - món đồ uống độc đáo, hấp dẫn.

Để tạo nên một cốc cà phê trứng ngon, lòng đỏ trứng được đánh thật bông với sữa đặc hoặc đường, sau đó rót lên trên phần cà phê đậm đà. Hương vị béo ngậy, ngọt dịu hòa cùng vị cà phê đắng nhẹ mang đến một trải nghiệm vị giác vừa mới lạ, vừa ấn tượng nhưng cũng rất thân quen.

anninhthudo.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tháng 8 về Làng trải nghiệm văn hóa truyền thống

Tháng 8 về Làng trải nghiệm văn hóa truyền thống

Cục Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, chuỗi hoạt động “Về Làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống” sẽ diễn ra từ ngày 1 – 29/8 tại ngôi nhà chung của các dân tộc Việt Nam (Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Đoài Phương, Hà Nội).

Việt Nam hút khách châu Âu nhờ chính sách miễn thị thực

Việt Nam hút khách châu Âu nhờ chính sách miễn thị thực

Chính sách miễn thị thực và thị thực điện tử đang giúp Việt Nam thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế. Việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và mở rộng danh sách quốc gia miễn hoặc cấp thị thực dễ dàng không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn tạo cơ hội cho du khách khám phá các trải nghiệm bản địa.

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Xã Mù Cang Chải nổi tiếng với những dãy núi tuyệt đẹp, không khí trong lành, luôn thu hút những người ưa thích du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, vấn đề an toàn khi trải nghiệm luôn được du khách quan tâm. Chính vì thế, trong những chuyến leo núi của khách du lịch, người dẫn đường bản địa là thành viên không thể thiếu, họ được gọi với cái tên “porter”.

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái không đơn thuần là sự thay đổi đơn vị hành chính mà còn mở ra tầm nhìn phát triển mới cho vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Đây chính là cơ hội để hình thành “cực tăng trưởng du lịch mới” với lợi thế tài nguyên mạo hiểm đa dạng và liên vùng. Nhân đôi tiềm lực phát triển du lịch mạo hiểm đồng nghĩa với nhiều cơ hội mới mở ra.

Bản tình ca giữa núi và trà

Bản tình ca giữa núi và trà

Suối Giàng - mảnh đất khi xưa nghe còn xa vời với tôi, giờ bỗng hóa gần gũi, thân quen. Việc hợp nhất tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai đã khiến nơi đây trở thành điểm đến nằm trong địa giới hành chính của tỉnh Lào Cai. Sau nhiều năm gắn bó với các điểm du lịch như Sa Pa, Bắc Hà, Nghĩa Đô... giờ đây, hành trình về phía Nam của tỉnh mới, mở ra cho tôi một miền khám phá mới, đầy háo hức. Suối Giàng chính là điểm đầu tiên tôi chọn để chạm vào miền đất ấy.

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Với hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế, doanh thu dự kiến chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2025, du lịch golf được xác định là một trong những sản phẩm mũi nhọn để thu hút dòng khách cao cấp.

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

fb yt zl tw