Đặc sắc phòng thư giãn cho giáo viên

Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của học sinh nhưng công việc của họ cũng đầy thử thách và căng thẳng. Do đó, việc tạo ra một không gian thư giãn dành riêng cho giáo viên là vô cùng cần thiết để họ có thể nạp lại năng lượng và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Việc tạo môi trường thân thiện, vui vẻ cho giáo viên là một trong những hướng đi được nhiều trường học trên địa bàn tỉnh lựa chọn khi xây dựng trường học hạnh phúc.

Đặc sắc phòng thư giãn cho giáo viên

Đã thành thói quen, mỗi lúc nghỉ giữa giờ của các tiết dạy, nhiều giáo viên của trường Tiểu học Bến Súc (xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng) lại tới phòng thư giãn của giáo viên để nghỉ ngơi. Điểm đặc biệt ở đây là để giáo viên có không gian thoải mái, trường Tiểu học Bến Súc đã tận dụng khoảng trống chân cầu thang của các dãy phòng học làm phòng nghỉ, phòng thư giãn cho giáo viên nhà trường.

Giáo viên trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Dầu Tiếng đọc sách tại phòng thư giãn của giáo viên

Khi được “trải nghiệm” thực tế không gian phòng thư giãn dành cho giáo viên của nhà trường, chúng tôi khá ngạc nhiên bởi chỉ một khoảng không gian nhỏ dưới chân cầu thang nhưng được các thầy cô giáo khéo léo cải tạo, trang trí đẹp mắt với rèm cửa, ghế sofa, kệ sách, bàn uống nước… Cô Nguyễn Thị Mai Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Do trường không đủ phòng nên chúng tôi tận dụng các khoảng không gian trống ở cầu thang vừa có thể làm phòng thư giãn cho giáo viên nghỉ ngơi, vừa có thể trang trí cho nhà trường thêm đẹp. Đồng thời, đây là nơi các thầy cô có thể giao lưu, kết nối với nhau sau giờ lên lớp, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống, tạo nên một môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả”.

Bắt đầu từ năm học 2022 - 2023, trường Tiểu học Tuy An (phường An Phú, TP. Thuận An) đưa vào hoạt động mô hình phòng thư giãn dành cho giáo viên. Bước vào căn phòng, chúng tôi như lạc vào một thế giới khác. Không gian được bài trí đơn giản nhưng tinh tế, với những gam màu nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái. Các kệ sách đầy ắp những cuốn sách hay, các chậu cây xanh tươi mát, cùng những bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc tạo nên một bầu không khí ấm áp và gần gũi. Điểm nhấn của căn phòng là khu vực nghỉ ngơi với những chiếc ghế sofa êm ái, những chiếc gối ôm mềm mại. Nơi đây, các thầy cô có thể thoải mái nhắm mắt thư giãn, hoặc thưởng thức một ly cà phê, đọc một cuốn sách yêu thích.

Thầy Hồ Tấn Tài, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đây là một trong những mô hình trong phong trào xây dựng trường học hạnh phúc của nhà trường. Mọi hoạt động của nhà trường đều hướng tới sự yêu thương, an toàn, tôn trọng, góp phần thay đổi tích cực chất lượng dạy và học. Hy vọng phòng thư giãn dành cho giáo viên mang đến một không gian bình yên, ấm áp, giúp các thầy cô giải tỏa căng thẳng sau giờ lên lớp.

Trước hết, giáo viên phải hạnh phúc

Việc tạo môi trường thân thiện, vui vẻ cho giáo viên là một trong những hướng đi được nhiều trường học trên địa bàn tỉnh lựa chọn khi xây dựng trường học hạnh phúc. Khi xây dựng trường học hạnh phúc, nhân tố đầu tiên mà các trường quan tâm là giáo viên và học sinh phải luôn cảm thấy được thoải mái, vui vẻ khi ở trường, hạnh phúc khi đến trường. Trong đó, khi thầy cô thoải mái, vui vẻ thì mới có thể tạo ra những giờ học hạnh phúc.

Cô Hà Thị Diễm Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Văn Ơn (TX. Bến Cát), chia sẻ để có trường học hạnh phúc phải bắt đầu từ những lớp học hạnh phúc, trong đó mỗi thầy cô, học sinh cùng hạnh phúc. Để thầy cô hạnh phúc thì họ phải thấy thực sự thoải mái khi đến trường, cảm thấy gắn bó, có động lực cống hiến cho ngôi trường của mình. Phòng thư giãn sẽ giúp đội ngũ giáo viên có thêm động lực để hoàn thành tốt công việc. Vừa làm việc, học tập, thư giãn; vừa vui tươi, bổ ích là phương châm nhà trường luôn hướng đến.

Cùng chung quan điểm trên, thầy Lê Khắc Huệ Long, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Quyền (thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng), cho biết khi được chăm lo tốt, đội ngũ giáo viên mới có thể an tâm giảng dạy, mới có những giờ dạy học chất lượng, đổi mới. Do đó, chỗ nghỉ ngơi của giáo viên, môi trường làm việc cho thầy cô luôn được nhà trường quan tâm. Môi trường cởi mở, thân thiện, gần gũi sẽ là yếu tố quan trọng để thầy cô đến trường với tâm thế hạnh phúc, nâng cao chất lượng giảng dạy…

Trong khi đó, cô Đào Như Mai, giáo viên trường Tiểu học Ngô Quyền, bộc bạch: “Sau mỗi giờ học, chúng tôi có thể đến phòng thư giãn để đọc sách, nghe nhạc và chuẩn bị bài giảng cho tiết học tiếp theo hoặc ngày hôm sau. Nhờ có không gian yên tĩnh và thoải mái này, giáo viên có thể tập trung hơn và làm việc hiệu quả hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng mong muốn phòng thư giãn của giáo viên có thể được trang bị thêm một số thiết bị, đáp ứng nhu cầu của giáo viên”.

Có thể thấy, phòng thư giãn là một không gian thiết yếu trong môi trường giáo dục hiện đại. Đây là nơi để các thầy cô nạp lại năng lượng để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục với tinh thần và nhiệt huyết cao nhất. Tuy nhiên, để mô hình này thực sự hiệu quả, cần có sự quan tâm và đầu tư từ các cấp quản lý, nhà trường và sự đồng lòng của đội ngũ giáo viên.

Việc tạo ra một không gian thư giãn dành riêng cho giáo viên là vô cùng cần thiết để họ có thể nạp lại năng lượng và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Việc tạo môi trường thân thiện, vui vẻ cho giáo viên là một trong những hướng đi được nhiều trường học trên địa bàn tỉnh lựa chọn khi xây dựng trường học hạnh phúc.

Báo Bình Dươngnull

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương

Việc cải thiện chất lượng đào tạo, tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo, cùng với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương sẽ tạo ra một nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động. Điều này không chỉ góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương mà còn giúp doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả hơn trong nền kinh tế toàn cầu.

Về làng thông minh, cảm nhận sự đổi thay

Về làng thông minh, cảm nhận sự đổi thay

Xã Bạch Đằng (TP.Tân Uyên) được Bình Dương chọn là một trong những địa phương thí điểm xây dựng làng thông minh. Với sự nỗ lực chung, sau 3 năm triển khai xây dựng thí điểm mô hình, đến nay người dân, du khách đang cảm nhận rõ nét sự thay đổi của vùng đất cù lao này.

Bình Dương phải lấy con người làm trung tâm, chủ thể, động lực phát triển

Bình Dương phải lấy con người làm trung tâm, chủ thể, động lực phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Bình Dương chú trọng vào các vấn đề chủ đạo trong việc triển khai thực hiện quy hoạch. Đó là phải lấy con người làm trung tâm, chủ thể, động lực; không hy sinh lợi ích của người dân và môi trường… để đánh đổi lấy sự phát triển. Tổ chức thực hiện quy hoạch phải khoa học, phù hợp với sự phát triển thực tế của địa phương, khu vực, quốc gia, quốc tế.

Bình Dương vươn mình để trở thành thành phố trực thuộc trung ương: Tìm thấy "phương tiện đặc biệt"!

Bình Dương vươn mình để trở thành thành phố trực thuộc trung ương: Tìm thấy "phương tiện đặc biệt"!

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định mô hình "Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ" đã trở thành phương tiện giúp địa phương thu hút nguồn lực củng cố hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp đồng bộ đô thị, giao thông, văn hóa, xã hội.

Bình Dương cùng đồng bào miền Bắc vượt qua bão lũ

Bình Dương cùng đồng bào miền Bắc vượt qua bão lũ

Những ngày qua, hậu quả của bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu sau bão để lại đã gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản đối với đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc nước ta. Cùng với cả nước, Bình Dương đang hướng về miền Bắc thân yêu với rất nhiều tình cảm chia sẻ cũng như huy động sự chung sức của cộng đồng để tiếp tục hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do bão gây ra, sớm vượt qua khó khăn.

Lớp học “khai giảng” sớm

Lớp học “khai giảng” sớm

Những ngày cuối tháng 8, hàng trăm học sinh ở những lớp học tình thương (LHTT) trên địa bàn tỉnh đã “khai giảng” năm học mới. Ở lễ khai giảng đó, không tiếng trống trường, không rộn ràng cờ hoa nhưng đầy ắp tình thương của những thầy cô giáo là các anh chị tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Bình Dương hiện có 12 LHTT do các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quản lý với hơn 400 em.

Có một “Không gian văn hóa Bác Hồ” trong đôi mắt trẻ thơ

Có một “Không gian văn hóa Bác Hồ” trong đôi mắt trẻ thơ

Từ ánh mắt trong veo, qua những câu chuyện sôi nổi, hồn nhiên của những đứa trẻ, hình ảnh Bác Hồ hiện lên thật gần gũi và kính yêu biết mấy… Đã lâu rồi, ở góc sân trường Tiểu học Phú Hòa 3 (TP.Thủ Dầu Một) có một “Không gian văn hóa Bác Hồ” trực quan sinh động như thế, nơi sự kính yêu, lòng biết ơn của thế hệ thiếu nhi dành cho Bác ngày càng nhiều hơn, nơi tình yêu quê hương đất nước và lý tưởng đẹp đẽ của các em đang được cô Lê Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng nhà trường từng ngày vun đắp…

Bình Dương đổi mới trong thu hút đầu tư nước ngoài

Bình Dương đổi mới trong thu hút đầu tư nước ngoài

Nhờ triển khai nhiều giải pháp về đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, tập trung phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng tạo động lực tăng trưởng, chú trọng thu hút nguồn nhân lực phục vụ sản xuất, tỉnh Bình Dương tiếp tục là sự chọn lựa hàng đầu của các nhà đầu tư nước ngoài thế hệ mới.

Áp dụng quy định 35 học sinh/lớp, Bình Dương gặp khó

Áp dụng quy định 35 học sinh/lớp, Bình Dương gặp khó

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với bậc Tiểu học, trong đó có nội dung không xếp quá 35 học sinh/lớp. Điều này đang đặt ra nhiều thách thức cho các trường Tiểu học ở Bình Dương.

fbytzltw