Việt Nam là thị trường bán lẻ trọng điểm ở châu Á - Thái Bình Dương

Báo cáo của WGSN cho thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với các nhãn hàng. Trong đó, thương hiệu nội địa đang chiếm được cảm tình lớn từ người tiêu dùng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Việt Nam là thị trường bán lẻ trọng điểm ở châu Á - Thái Bình Dương ảnh 1

Người Việt Nam đang ngày càng ưu tiên chọn mua những mặt hàng có xuất xứ trong nước.

Trong báo cáo mới công bố, công ty dự báo xu hướng tiêu dùng WGSN gọi Việt Nam là thị trường tăng trưởng trọng điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đối với các thương hiệu và nhà bán lẻ trong năm 2023.

Đơn vị này cho biết Việt Nam đã nổi lên như điểm đến ưa thích của các công ty đa quốc gia vì ít xảy ra tình trạng gián đoạn sản xuất trong thời kỳ đại dịch. Số lượng công ty khởi nghiệp cũng đã tăng gấp đôi kể từ khi bắt đầu dịch Covid-19 đến giữa năm 2022.

Cùng với đó, những cải tiến về cơ sở hạ tầng logistics góp phần thúc đẩy ngành thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt giá trị 49 tỷ USD vào năm 2025.

Theo các chuyên gia của WGSN, Việt Nam sẽ sớm trở thành nền kinh tế số phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á và là một trong những quốc gia có kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong năm 2023, với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến khoảng 6,2%.

Đáng chú ý, khảo sát của McKinsey & Company hồi đầu năm cũng cho biết có đến 70% người trẻ thuộc thế hệ Millennials (những người sinh năm 1981-1996) ở Việt Nam tỏ ra lạc quan về tương lai kinh tế của đất nước. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các quốc gia châu Á mà đơn vị này khảo sát.

Bà Helen Sac, Giám đốc tư vấn khu vực châu Á Thái Bình Dương của WGSN cho biết: "Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin tưởng vào các nhãn hiệu và sản phẩm nội địa với 76% số người thích hàng hóa mang thương hiệu nội địa và "Made in Vietnam" hơn các thương hiệu nước ngoài."

Cũng như Dự báo hàng năm của WGSN về Người mua sắm tại Châu Á, năm 2023, mô hình chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bao gồm hai yếu tố đặc trưng: một mặt là theo đuổi sự hài lòng ngay tức thì, một mặt là nỗ lực tăng cường tiết kiệm.

Để giữ chân người mua sắm trong năm 2023, các thương hiệu và doanh nghiệp được khuyến nghị nên kết hợp các kênh trực tiếp và trực tuyến một cách liền mạch bằng cách đầu tư vào hiện diện trực tuyến, khám phá hình thức dịch vụ "click and collect" (đặt hàng trực tuyến và nhận tại cửa hàng), thanh toán tại cửa hàng cho các đơn hàng trực tuyến và nâng cấp đa dịch vụ.

Người tiêu dùng Việt Nam đang đón nhận sự tiện lợi và dễ dàng của thanh toán số. Các thương hiệu cần bắt đầu tích hợp thanh toán số và các phương thức thanh toán đa dạng trên các kênh để giảm thiểu những vấn đề phát sinh và tăng tỉ lệ chuyển đổi, vì xu hướng sử dụng tiền mặt sẽ giảm trong những năm tới.

Ngoài ra, việc tăng giá trị của một thương hiệu thông qua các chương trình thành viên hoặc quan hệ đối tác khách hàng thân thiết với các thương hiệu liên quan cũng sẽ là chìa khóa để các doanh nghiệp đáp ứng mô hình chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngành thép Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh

Ngành thép Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh

Nền công nghiệp thép toàn cầu đều đã hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, chính vì vậy, thời gian qua, ngành công nghiệp thép Việt Nam cũng đã từng bước bắt nhịp với sự đổi mới và có nhiều đóng góp lớn lao vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bước đầu có kết quả đáng ghi nhận.

An toàn với… bánh trung thu

An toàn với… bánh trung thu

Thị trường bánh trung thu rộn ràng trước đây cả tháng, nhưng thời điểm này là lúc nhiều loại bánh được tung ra, trong đó có cả loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thời trang thu - đông “vào mùa”

Thời trang thu - đông “vào mùa”

Thời tiết chuyển mùa, không khí se lạnh, các cửa hàng, siêu thị đã chuẩn bị hàng thời trang thu - đông phục vụ khách. Hiện tại, sức mua sắm các mặt hàng thời trang thu - đông bắt đầu tăng, đặc biệt là thời trang dành cho trẻ em.

Iphone 15 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày mai 12/9

Iphone 15 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày mai 12/9

Trong sự kiện Wonderlust diễn ra lúc 10 giờ ngày 12/9 (tức 0 giờ ngày 13/9, giờ Hà Nội) tại khuôn viên trụ sở Apple Park ở California, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới nhất của điện thoại di động iPhone và một bản cập nhật mới cho phần mềm điều hành.

Thị trường dầu "ẩn náu" chờ báo cáo của IEA và OPEC

Thị trường dầu "ẩn náu" chờ báo cáo của IEA và OPEC

Giá dầu tại thị trường châu Á giảm trong phiên giao dịch 11/9, do biến động thất thường của đồng USD và những lo ngại về kinh tế ở Trung Quốc đè nặng lên triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, việc Saudi Arabia và Nga kéo dài kế hoạch cắt giảm nguồn cung đã giúp duy trì giá dầu Brent ở trên mức 90 USD/thùng.

Nhiều ngành hàng xuất khẩu khởi sắc

Nhiều ngành hàng xuất khẩu khởi sắc

Dù nhiều lĩnh vực vẫn khó khăn đơn hàng, song theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, xuất khẩu đang có tín hiệu về đích. Vậy ngành hàng nào sẽ giúp xuất khẩu giữ vững kim ngạch năm nay?

Hoàn thiện bài toán nghiệp vụ, xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế

Hoàn thiện bài toán nghiệp vụ, xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế

Trong các giải pháp triển khai thực hiện thu và quản lý thu ngân sách, Tổng cục Thuế đặt lên hàng đầu nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các giải pháp tăng cường công tác quản lý thu, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu năm 2023. Theo đó, toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt 10 nhiệm vụ và 22 nhóm giải pháp đã đề ra tại Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai công tác thuế năm 2023 của ngành Thuế.

Vượt qua khó khăn, nỗ lực tìm lại đà tăng trưởng

Vượt qua khó khăn, nỗ lực tìm lại đà tăng trưởng

Sau một thời gian dài tăng trưởng ở mức cao, xuất nhập khẩu đang đối diện với nhiều khó khăn do sụt giảm đơn hàng ở nhiều thị trường. Tuy nhiên, các bộ, ngành, doanh nghiệp đang nỗ lực tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng cho xuất nhập khẩu.

fb yt zl tw