Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị trường

Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị trường

Tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 25 năm 2025, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang tất bật chuẩn bị hàng hóa, lên phương án thiết kế gian hàng để trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm.

0:00 / 0:00
0:00
5.jpg

Đăng ký tham gia hội chợ với 12 gian hàng, những ngày này, Công ty Cổ phần Thương mại xuất - nhập khẩu Minh Khai (Lào Cai) và các công ty trong hệ sinh thái của doanh nghiệp đang tất bật phối hợp với đối tác để lên ý tưởng thiết kế gian hàng và phương án quảng bá sản phẩm.

Dự kiến, trong những ngày diễn ra hội chợ, các gian hàng của công ty sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các mặt hàng xuất khẩu, hàng nông sản như: sắn, cà phê, quế, thảo dược…Doanh nghiệp cũng bố trí khoảng 20 nhân viên thường trực tại gian hàng để giới thiệu sản phẩm, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước.

6.jpg

Ông Vũ Minh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thương mại xuất - nhập khẩu Minh Khai cho biết: "Mong muốn lớn nhất của doanh nghiệp suốt thời gian qua và đặc biệt tại kỳ hội chợ này là có thể thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng, đặc biệt là nông sản của Lào Cai, thiết kế không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm với mục tiêu thu hút thêm nhiều đối tác Trung Quốc tham gia hoạt động xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh".

Hiện tại, khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đang bước vào vụ thu hoạch cà phê nên nhiều doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm này đã chuẩn bị nhiều sản phẩm để mang đến trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại hội chợ với mục tiêu giới thiệu đến đối tác, người tiêu dùng Trung Quốc những loại cà phê chất lượng cao và “văn hóa” cà phê của người Việt Nam.

Chị Đoàn Thị Huế, Công ty TNHH Thương mại sản xuất cà phê Hoàng Trung (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: "Mặc dù đã có kinh nghiệm nhiều năm xuất khẩu cà phê vào thị trường Trung Quốc nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia hội chợ bởi đây là kỳ hội chợ lớn, có sức ảnh hưởng.

"Chúng tôi đã chuẩn bị lượng lớn cà phê nhân, cà phê rang xay, cà phê sữa và một số sản phẩm mới để giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ với mong muốn tìm kiếm thêm đối tác, kênh phân phối, đại lý tại thị trường Trung Quốc và các tỉnh khu vực phía Bắc (Việt Nam)" - chị Huế chia sẻ.

Với sản phẩm yến sào - một trong những mặt hàng cao cấp được thị trường Trung Quốc ưa chuộng, nhiều doanh nghiệp cũng đang sản xuất, đóng gói và vận chuyển tới tỉnh Lào Cai để tham gia hội chợ lần này. Không chỉ các sản phẩm đã qua chế biến, nhiều doanh nghiệp còn dự định mang sản phẩm yến thô nguyên tổ để khẳng định chất lượng và thương hiệu của mình trước đối tác, người tiêu dùng Trung Quốc và trong nước.

Anh Trần Ngọc Thành - Trưởng phòng Marketing, Công ty TNHH MTV Yến Đảo Nha Trang chia sẻ: "Các sản phẩm chúng tôi mang đến kỳ hội chợ này chủ yếu là sản phẩm cao cấp, được chế biến, điều chỉnh hương vị và hàm lượng yến phù hợp với thị hiếu của thị trường Trung Quốc. Chúng tôi đặt kỳ vọng rất lớn vào hội chợ lần này để kết nối và tìm kiếm thêm các đại lý phía nước bạn để mở rộng thị trường cũng như tăng sản lượng xuất khẩu yến vào thị trường Trung Quốc".

4.jpg

Có thể thấy, để sẵn sàng tham gia hội chợ và đứng trước cơ hội lớn để tiếp cận thị trường tỷ dân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa, lên ý tưởng thiết kế gian hàng và có chiến lược quảng bá cho sản phẩm của mình tại hội chợ.

Theo ông Nguyễn Huy Long - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai, các doanh nghiệp Lào Cai đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng về cả sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để tham gia hội chợ năm nay, trong đó, tập trung vào những sản phẩm đặc trưng của địa phương như nông sản, dược liệu, sản phẩm OCOP và hàng chế biến sâu - tất cả đều được cải tiến về mẫu mã, bao bì, truy xuất nguồn gốc để đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.

Các doanh nghiệp đã đầu tư gian hàng chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ số trong giới thiệu sản phẩm, xây dựng nội dung song ngữ Việt - Trung, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động kết nối giao thương, nhằm mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác tiềm năng.

Ông Nguyễn Huy Long - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tin tưởng hội chợ sẽ là dịp quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối, mở rộng hợp tác thương mại với các đối tác Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực nông sản, chế biến, logistics và du lịch. Đồng thời, qua đó tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, thiết lập những mối quan hệ hợp tác bền vững, giúp sản phẩm của Việt Nam ngày càng tiến sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw