Hội chợ mùa Thu: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác

Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ mùa Thu đều thể hiện rõ kỳ vọng về việc tìm kiếm nhà nhập khẩu mới và thiết lập mạng lưới đối tác phân phối tại các thị trường tiềm năng.

hoi-cho.jpg
Khách tham quan Hội chợ mùa Thu.

Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Hội chợ diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Hà Nội), do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.

Hội chợ là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia, không chỉ là điểm hẹn giao thương lớn mà còn là không gian tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo và hội nhập.

Ngay trong những ngày đầu diễn ra, nhiều gian hàng doanh nghiệp xuất khẩu tại hội chợ đã thu hút đông đảo khách tham quan, mua hàng. Các doanh nghiệp tham gia đều thể hiện rõ kỳ vọng về việc tìm kiếm nhà nhập khẩu mới và thiết lập mạng lưới đối tác phân phối tại các thị trường tiềm năng.

Tại hội chợ, nhiều doanh nghiệp từ các lĩnh vực nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, hàng tiêu dùng, công nghiệp hỗ trợ, thủ công mỹ nghệ đã mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao, 5 sao và tiêu chuẩn ISO, HACCP, GlobalGAP.

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp, điểm khác biệt của Hội chợ mùa Thu là cách làm bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả của Bộ Công Thương và Cục Xúc tiến thương mại. Thay vì chỉ dừng lại ở hoạt động trưng bày, hội chợ năm nay sẽ được tổ chức theo hướng kết nối thực chất hiệu quả lâu dài.

Theo ông Đặng Hữu Kiên - Cố vấn cao cấp Công ty Cổ phần Tập đoàn thủy hải sản Việt Nam, thời gian qua, Bộ Công Thương đã làm rất bài bản, có kết nối trước, trong, sau hội chợ, giúp người bán tiếp cận người mua, các bên tiếp tục duy trì hợp tác sau sự kiện. Chính điều này tạo nên sự bền vững cho hoạt động xúc tiến thương mại, mở ra hướng phát triển lâu dài cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Kiên cho rằng điều quan trọng nhất là duy trì các hội chợ xúc tiến thương mại một cách định kỳ, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có cơ hội gặp gỡ, kết nối thường xuyên. Khi đó, không chỉ tiêu thụ nội địa được mở rộng mà xuất khẩu thủy sản Việt Nam cũng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững hơn.

Có thể nói, Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn xúc tiến thương mại đa chiều, kết nối giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - nhà nhập khẩu - người tiêu dùng. Qua sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam thể hiện rõ tinh thần chủ động hội nhập, hướng tới chuẩn hóa sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất - chế biến - xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường quốc tế.

Khách tham quan Hội chợ mùa Thu.
Khách tham quan Hội chợ mùa Thu.

Ông Kiên kỳ vọng: “Nếu các hội chợ xúc tiến thương mại được tổ chức thường xuyên, định kỳ hằng năm, doanh nghiệp Việt Nam sẽ dần hình thành thói quen kết nối, chủ động tìm kiếm cơ hội và xây dựng thương hiệu hàng Việt vững mạnh trên thị trường thế giới".

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Đức Quân, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ thực phẩm MERCI Việt Nam đánh giá cao vai trò hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp thời gian qua của Bộ Công Thương.

"Trên cương vị doanh nghiệp, chúng tôi rất cảm ơn Bộ Công Thương đã tạo sân chơi thiết thực thông qua Hội chợ mùa Thu. Sự hỗ trợ của Bộ cả về vị trí, kinh phí và cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng là bước đệm quan trọng giúp các doanh nghiệp như chúng tôi phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai", ông Nguyễn Đức Quân nói.

vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Púng Luông đang đổi thay từng ngày, không chỉ nhờ hệ thống đường giao thông, điện lưới và sóng điện thoại tới tận thôn bản, mà quan trọng hơn là sự chuyển biến trong tư duy sản xuất của người dân. Họ mạnh dạn tiếp cận khoa học kỹ thuật, thay thế dần tập quán lạc hậu trong chăn nuôi, trồng trọt để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Xã Văn Bàn đã xây dựng và hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2035, tầm nhìn 2045 với tư duy “1 trục - 2 đột phá - 3 vùng - 4 trụ cột - 5 giải pháp” làm xuyên suốt định hướng. Trong đó, Quốc lộ 279 được định vị là trục động lực chính, kết nối Lai Châu - Văn Bàn - Bảo Hà - IC16 - Lào Cai, mở ra hành lang công nghiệp - thương mại - logistics liên xã và tạo nền móng cho tăng trưởng dài hạn.

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa đang mở ra cơ hội thoát nghèo bền vững cho nhiều hộ dân xã Bản Lầu. Không còn phụ thuộc vào cây ngô, cây sắn như trước, việc mạnh dạn đưa các cây trồng chủ lực như chè, dứa, chuối vào sản xuất, hình thành những mô hình kinh tế hiệu quả.

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Trong phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp tại phường Nam Cường, tỉnh Lào Cai, mô hình “vườn - ao - chuồng” của cựu chiến binh Trần Đức Mạc ở tổ dân phố Hồng Thái được xem là một trong những điển hình tiêu biểu, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm và nghị lực vượt khó của người lính. Hơn bốn thập niên gắn bó với mảnh đất này, ông đã từng bước gây dựng cơ nghiệp từ bàn tay trắng, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Trấn Yên đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội, đặc biệt, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hiện đại, tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm và hỗ trợ hội viên vay vốn... Qua đó, giúp hội viên từng bước phát huy vai trò chủ thể trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà là một trong những công trình trọng điểm được địa phương ưu tiên chỉ đạo thực hiện, bởi khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối, phục vụ nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đến hết tháng 11/2025, dự án đã đạt gần 50% khối lượng thi công; nhiều hạng mục tiếp tục được triển khai với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành và sự phối hợp của Nhân dân.

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Hiện nay, tại nhiều thôn, bản vùng cao của tỉnh, câu chuyện về nước sạch vẫn còn là nỗi băn khoăn thường trực. Địa hình bị chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, mùa khô khan hiếm nước kéo dài, mùa mưa lại đối mặt nguy cơ ô nhiễm do sạt lở… khiến việc tiếp cận nguồn nước sạch trở thành thách thức lớn với người dân. Trong bối cảnh đó, nỗ lực của chính quyền và sự chuyển biến trong nhận thức của người dân đã góp phần tạo ra thay đổi tích cực, dù chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn.

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Hướng đến Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, phong trào thi đua lao động, sản xuất đang diễn ra sôi nổi khắp các địa phương. Những vườn cây trĩu quả, những con đường sạch - đẹp, những mô hình kinh tế hiệu quả là minh chứng sinh động cho tinh thần thi đua của nông dân.

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Điện lưới quốc gia không chỉ là nguồn năng lượng mà còn là biểu tượng của tiến bộ, văn minh, là động lực thắp sáng tri thức và cuộc sống. Tại vùng đất còn nhiều khó khăn nhưng mang cái tên ngược lại - Mỏ Vàng, cấp ủy và chính quyền địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về 7 thôn trên địa bàn.

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

fb yt zl tw