Hội chợ mùa Thu: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác
Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ mùa Thu đều thể hiện rõ kỳ vọng về việc tìm kiếm nhà nhập khẩu mới và thiết lập mạng lưới đối tác phân phối tại các thị trường tiềm năng.
Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ mùa Thu đều thể hiện rõ kỳ vọng về việc tìm kiếm nhà nhập khẩu mới và thiết lập mạng lưới đối tác phân phối tại các thị trường tiềm năng.
Trong bối cảnh Việt Nam đang vững bước hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Mùa thu 2025 là một sự kiện kinh tế - văn hóa mang tầm vóc quốc gia. Với thông điệp cốt lõi “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, hội chợ không chỉ là nơi giao thương mà còn là diễn đàn chiến lược để tôn vinh 40 năm thành tựu đổi mới.
Giới chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, từ mức thuế đối ứng Mỹ đặt ra buộc Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi mô hình xuất khẩu, từ bỏ lợi thế cạnh tranh dựa trên giá rẻ, tiến tới xây dựng nền kinh tế định hướng chất lượng, minh bạch và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trên toàn cầu.
Với đà phục hồi xuất khẩu nhiều nhóm hàng và các giải pháp quyết liệt, ngành nông nghiệp kỳ vọng cán đích mục tiêu xuất khẩu 65 tỷ USD, góp phần đảm bảo thu nhập ổn định cho nông dân.
Việt Nam đang nổi lên mạnh mẽ như một trung tâm thương mại và sản xuất toàn cầu trong giai đoạn 2024-2025, với đà tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng và vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Tình hình thế giới tiếp tục có nhiều biến động nhanh và khó lường, tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của doanh nghiệp Việt. Đặc biệt là trước xu hướng bảo hộ gia tăng đã khiến hàng hoá Việt Nam đối diện với nhiều cuộc phòng vệ từ thị trường xuất khẩu.