Việt Nam ký kết hợp tác quảng bá du lịch trên ứng dụng Tik Tok

Chương trình #HelloVietnam dự kiến thu hút người dùng tạo ra 30.000 video với 100 triệu lượt xem để giới thiệu về các điểm đến trong nước.

Tạp chí Du lịch, cơ quan thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa ký kết bản Ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam qua video với ứng dụng Tik Tok và phát động chương trình #HelloVietnam. Đây là các hoạt động nhằm quảng bá cảnh đẹp, văn hoá và con người Việt Nam, đồng thời xây dựng các dự án tới những thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... trên nền tảng mạng xã hội này.

Bước đầu, hai bên sẽ cùng khởi động chương trình trong giai đoạn 2019-2020 với mục tiêu tạo ra 30.000 video với nội dung sáng tạo về các điểm đến du lịch trên cả nước và dự kiến đạt 100 triệu lượt xem trong ứng dụng Tik Tok.

Tạp chí Du lịch sẽ vận hành tài khoản với tên Vietnam Tourism Official để đăng các video hấp dẫn nhất của các địa phương nhằm tăng tương tác với người dùng. Hai bên thống nhất mỗi chu kỳ 2 tháng sẽ thực hiện một chương trình quảng bá cho một tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, cho biết chương trình đầu tiên sẽ được tiến hành từ 15/6 ở Đà Nẵng với tên gọi #HelloDanang, với mục tiêu 5.000 video và 20 triệu lượt xem.

Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên được giới thiệu trong chuỗi chương trình #HelloVietnam. Ảnh: Archdaily.
Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên được giới thiệu trong chuỗi chương trình #HelloVietnam. Ảnh: Archdaily.

Phía Tik Tok sẽ mời những người dùng có tầm ảnh hưởng lớn (KOL) trên ứng dụng này hợp tác quay các video mẫu tại các điểm du lịch, tạo thành trào lưu và khuyến khích người khác làm theo hoặc sáng tạo thêm.

Lê Xuân Anh, một KOL có gần 500.000 lượt theo dõi, giải thích các video sẽ được ekip thể hiện nội dung, góc quay sáng tạo để người theo dõi dễ bắt chước.

Hàng tháng TikTok cũng đưa ra các thử thách quay video với nội dung cho trước để tăng tương tác và sức lan toả của các hastag cụ thể. Trước đó, mạng xã hội này đã thực hiện một số chương trình tại Việt Nam như #traoyeuthuong (Trao yêu thương), #duyendangaodai (Duyên dáng áo dài) đạt gần 100 triệu lượt xem.

Ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch chia sẻ: "Hiện chúng tôi có mục tiêu tạo ra các xu hướng và sự tương tác để người dùng cảm thấy tò mò, muốn tự mình trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch được giới thiệu. Bên cạnh đó chúng tôi cũng khuyến khích người dùng chia sẻ video trên nền tảng này để chương trình có sức lan toả lớn hơn".

Ông Đinh Ngọc Đức, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá chương trình #HelloVietnam có giá trị thực tiễn, góp phần thúc đẩy du lịch nội địa và thu hút khách quốc tế, đưa du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Đức cũng cho biết không chỉ TikTok, Tổng cục Du lịch cũng thực hiện truyền thông trên nhiều nền tảng mạng xã hội lớn khác như Facebook, Instagram, Youtube... Đại diện Tổng cục Du lịch kỳ vọng công tác quảng bá sẽ tiếp tục được mở rộng sau chương trình này, đến các thị trường trọng điểm, tiềm năng trên quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia...

Tik Tok là ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ những đoạn video ngắn với hiệu ứng đặc biệt. Tại Việt Nam, mạng xã hội này hiện có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng, với đội ngũ kiểm duyệt để đảm bảo tính lành mạnh. Chương trình #HelloVietnam là một hoạt động nằm trong dự án Tik Tok Travel đang triển khai đồng loạt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vẻ đẹp Si Ma Cai

Vẻ đẹp Si Ma Cai

Mặc dù đã vào hạ, nhưng ở huyện Si Ma Cai - nơi trùng điệp núi rừng - thời tiết như mới bước vào thu. 

Trải nghiệm du lịch xanh đất Ngọc

Trải nghiệm du lịch xanh đất Ngọc

Du lịch xanh không chỉ là một xu hướng mà còn là một yêu cầu tất yếu để bảo đảm sự phát triển bền vững. Vì vậy, những năm qua, huyện Lục Yên đã khuyến khích, thu hút đầu tư xây dựng các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại các xã Khai Trung, Mường Lai, Lâm Thượng và xây dựng khu trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm từ đá quý, đá trắng, đặc sản của địa phương để thu hút du khách, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch y tế

Đà Nẵng có đủ điều kiện trở thành trung tâm du lịch y tế hàng đầu miền Trung và cả nước. Loại hình du lịch này còn khá mới. Nắm bắt xu hướng đó, TP.Đà Nẵng đã có Đề án phát triển Du lịch Y tế giai đoạn 2025 - 2030, mục tiêu là nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển du lịch y tế, góp phần tăng trưởng 2 con số.

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Tỉnh Yên Bái đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Với tiềm năng phong phú, từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đến những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa, Yên Bái đang nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch riêng, trong đó vai trò của truyền thông là vô cùng quan trọng.

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

fb yt zl tw