Hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4-2025 đạt 1,65 triệu lượt. Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4-2025 đạt 1,65 triệu lượt. Ảnh: M.H
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4-2025 đạt 1,65 triệu lượt. Ảnh: M.H

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 1,95 triệu lượt (chiếm 25,4%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 1,58 triệu lượt (chiếm 20,6%). Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ ba (440 nghìn lượt), Mỹ đứng thứ tư (323 nghìn lượt).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản và Campuchia (280 nghìn lượt), Australia (205 nghìn lượt), Ấn Độ (204 nghìn lượt), Malaysia (182 nghìn lượt) và Thái Lan (169 nghìn lượt).

Về động lực tăng trưởng, trong 4 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc tăng mạnh (56,7% so với cùng kỳ năm 2024), Nhật Bản tăng 8,9%, trong khi hai thị trường Đài Loan và Mỹ tăng nhẹ. Một số thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng nhanh, trong đó có Philippines (98,3%), Campuchia (79,6%), Lào (44,7%). Các thị trường còn lại tăng nhẹ, có thể kể đến là Indonesia, Thái Lan, Malaysia. Thị trường Singapore giảm nhẹ 0,9%. Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 29,0% và Australia tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ổn định. Nổi bật là thị trường Nga tăng rất tốt (110,9%), đưa nước này trở thành thị trường gửi khách lớn nhất ở châu Âu với hơn 166 nghìn lượt khách đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, cao hơn Anh (155 nghìn lượt), Pháp (137 nghìn lượt), Đức (125 nghìn lượt).

Các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực tăng trưởng khá, điển hình là: Anh (20,7%), Pháp (24,7%), Đức (18,8%), Italia (32,6%), Tây Ban Nha (12,9%), Đan Mạch (12,7%), Thụy Điển (16,3%), Na Uy (11,5%).

Bên cạnh đó, 3 thị trường được miễn visa ngắn hạn từ 1-3-2025 đến 31-12-2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 cũng ghi nhận gia tăng lượng khách so với cùng kỳ năm 2024: Ba Lan tăng 48,8%, Thụy Sĩ tăng 16,6%, Séc tăng 1,5%.

Hiện nay, ngành Du lịch đang tập trung triển khai các chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức chương trình phát động thị trường giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Italia, Thụy Sĩ từ ngày 3 đến 14-5-2025. Dự kiến trong năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức 7 chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam ở nước ngoài với quy mô lớn, có sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Sáng 04/11, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định và họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Sau hành trình 1.149 km từ dãy núi Ngọa Sơn (Trung Quốc), vượt qua hơn 500 km trên lãnh thổ Việt Nam, dòng sông Hồng huyền thoại kết thúc cuộc hành trình bằng cảnh hoàng hôn nên thơ tại cửa biển Ba Lạt - nơi dòng sông đỏ ngàu giao hòa với làn nước mênh mông Biển Đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được chứng kiến.

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Phu Sa Phìn - đỉnh cao nhất của dãy Tà Xùa, thuộc địa phận xã Hang Chú (tỉnh Sơn La), giáp ranh với xã Trạm Tấu (tỉnh Lào Cai), được ví như “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Ở độ cao khoảng 2.700 - 2.800 m, nơi đây sở hữu khu rừng rêu nguyên sinh kỳ vĩ, nơi hàng nghìn thân cây cổ thụ khoác lên mình "tấm áo" rêu xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

fb yt zl tw