Đảm bảo tiến độ chuẩn bị Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025

Chiều 21/5, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 (LITM 2025) tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ triển khai nội dung chuẩn bị hội chợ, nắm các vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời bàn phương án xử lý và đề xuất các nội dung phát sinh.

0:00 / 0:00
0:00

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025.

baolaocai-br_img-1393.jpg
Quang cảnh cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực Ban Tổ chức cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị LITM 2025 đang được triển khai theo đúng tiến độ Kế hoạch 163 của UBND tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 126/130 gian hàng của 19 tỉnh, thành phố trong nước đăng ký tham gia. Các đoàn quốc tế, doanh nghiệp và tổ chức du lịch trong và ngoài nước đang tiếp tục được mời gọi, xúc tiến thông qua chương trình truyền thông, quảng bá và kết nối đối tác. Công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá, chuẩn bị lễ khai mạc - bế mạc, đón tiếp các đoàn famtrip, presstrip, tổ chức tọa đàm và các hoạt động B2B, B2C… đang được gấp rút hoàn thiện.

baolaocai-c_img-1405.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Tuy nhiên, quá trình triển khai cũng gặp một số khó khăn. Một số cơ quan và doanh nghiệp tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vẫn chưa có phản hồi chính thức về việc tham gia hội chợ. Ngoài ra, đoàn nghệ thuật châu Hồng Hà không thể biểu diễn như kế hoạch do trùng lịch, buộc Ban tổ chức phải nhanh chóng làm việc với chính quyền thành phố Di Lặc để mời tham gia biểu diễn thay thế.

baolaocai-c_img-1410.jpg
baolaocai-c_img-1421.jpg
Các đại biểu tham gia ý kiến.

Trong tuần tiếp theo, Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch liên quan đến công tác lễ tân, truyền thông, tổ chức chương trình khảo sát famtrip – presstrip, hoạt động B2B và B2C, cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất Ban tổ chức sớm phê duyệt các phương án về dàn dựng sân khấu, không gian trưng bày, phối hợp phân công cụ thể giữa các sở, ngành để đảm bảo công tác tổ chức diễn ra an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung trọng tâm: phương án tổ chức lễ khai mạc - bế mạc, công tác hậu cần, kịch bản chương trình nghệ thuật, công tác phiên dịch, phương án phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Các đại biểu đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B), chương trình tọa đàm về phát triển du lịch xanh, hoạt động khảo sát thực tế (famtrip) và truyền thông quảng bá. Một số ý kiến đề nghị đẩy nhanh việc ban hành các kế hoạch chi tiết, kịp thời phối hợp giữa các đơn vị để đảm bảo chất lượng và hiệu quả tổ chức.

s-a.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động và công tác chuẩn bị cho hội chợ đến thời điểm này.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến thời điểm diễn ra hội chợ, mọi khâu chuẩn bị cần được rà soát kỹ lưỡng, giải quyết triệt để các phát sinh. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban tổ chức tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ khẩn trương hoàn thiện các nội dung còn lại, đặc biệt là việc xây dựng kịch bản chương trình lễ khai mạc, bế mạc, các hoạt động biểu diễn văn hóa - nghệ thuật và phương án đón tiếp các đoàn khách quốc tế; chủ động chuẩn bị phương án phiên dịch phục vụ đại biểu quốc tế trong toàn bộ thời gian diễn ra hội chợ; xây dựng phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy, nổ tại khu vực diễn ra các hoạt động; sớm hoàn thiện các phương án đảm bảo hậu cần…

baolaocai-c_img-8692.jpg
Hội chợ diễn ra từ ngày 5 - 8/6.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Truyền thông góp sức xây dựng thương hiệu du lịch

Tỉnh Yên Bái đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước. Với tiềm năng phong phú, từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đến những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa, Yên Bái đang nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch riêng, trong đó vai trò của truyền thông là vô cùng quan trọng.

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Thay vì chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm “cho vui”, khách du lịch trải nghiệm có chiều sâu, học hỏi những kỹ năng, kiến thức cùng cư dân bản địa, cùng sáng tạo các sản phẩm với cư dân, nghệ sĩ, nghệ nhân địa phương. Du lịch sáng tạo tạo ra sức hút, động lực phát triển mới cho ngành du lịch và khẳng định bản sắc văn hóa của các địa phương. Đây vừa là xu hướng mới, vừa là giải pháp mà các địa phương cần triển khai, nhân rộng.

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

[Ảnh] Hòa mình cùng thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Vườn Quốc gia Hoàng Liên nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, ở độ cao 1.000 - 3.000m so với mực nước biển, thuộc địa phận thị xã Sa Pa (Lào Cai) và một phần của huyện Tân Uyên (Lai Châu). Đây là điểm đến nhất định phải có trong cẩm nang du lịch của du khách khi đến với Sa Pa.

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành kế hoạch số 2045/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hướng dẫn viên du lịch...

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

Xu hướng du lịch gia đình của khách Việt Nam

53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình, đó là thông tin theo dữ liệu từ Dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com. Điều này cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên người thân.

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

[Ảnh] Bình yên bản làng Mường Hoa

Xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) có 9 thôn với hơn 1.400 hộ dân sinh sống. Nơi đây tập trung chủ yếu các thành phần dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Kinh, trong đó 95% là người Mông. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ cùng bản sắc văn hóa được gìn giữ, Mường Hoa thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Bảo Hà hướng tới đô thị du lịch tâm linh hiện đại

Tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tư xây dựng đô thị Bảo Hà (Bảo Yên) với hạ tầng cơ sở đáp ứng phát triển du lịch. Đặc biệt, mới đây tỉnh đã điều chỉnh chương trình phát triển đô thị này đến năm 2030 để mở rộng và kết nối du lịch tâm linh liên vùng.

fb yt zl tw