Đảm bảo tiến độ chuẩn bị Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025

Chiều 21/5, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 (LITM 2025) tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ triển khai nội dung chuẩn bị hội chợ, nắm các vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời bàn phương án xử lý và đề xuất các nội dung phát sinh.

0:00 / 0:00
0:00

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025.

baolaocai-br_img-1393.jpg
Quang cảnh cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực Ban Tổ chức cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị LITM 2025 đang được triển khai theo đúng tiến độ Kế hoạch 163 của UBND tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 126/130 gian hàng của 19 tỉnh, thành phố trong nước đăng ký tham gia. Các đoàn quốc tế, doanh nghiệp và tổ chức du lịch trong và ngoài nước đang tiếp tục được mời gọi, xúc tiến thông qua chương trình truyền thông, quảng bá và kết nối đối tác. Công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá, chuẩn bị lễ khai mạc - bế mạc, đón tiếp các đoàn famtrip, presstrip, tổ chức tọa đàm và các hoạt động B2B, B2C… đang được gấp rút hoàn thiện.

baolaocai-c_img-1405.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Tuy nhiên, quá trình triển khai cũng gặp một số khó khăn. Một số cơ quan và doanh nghiệp tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vẫn chưa có phản hồi chính thức về việc tham gia hội chợ. Ngoài ra, đoàn nghệ thuật châu Hồng Hà không thể biểu diễn như kế hoạch do trùng lịch, buộc Ban tổ chức phải nhanh chóng làm việc với chính quyền thành phố Di Lặc để mời tham gia biểu diễn thay thế.

baolaocai-c_img-1410.jpg
baolaocai-c_img-1421.jpg
Các đại biểu tham gia ý kiến.

Trong tuần tiếp theo, Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch liên quan đến công tác lễ tân, truyền thông, tổ chức chương trình khảo sát famtrip – presstrip, hoạt động B2B và B2C, cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất Ban tổ chức sớm phê duyệt các phương án về dàn dựng sân khấu, không gian trưng bày, phối hợp phân công cụ thể giữa các sở, ngành để đảm bảo công tác tổ chức diễn ra an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung trọng tâm: phương án tổ chức lễ khai mạc - bế mạc, công tác hậu cần, kịch bản chương trình nghệ thuật, công tác phiên dịch, phương án phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Các đại biểu đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B), chương trình tọa đàm về phát triển du lịch xanh, hoạt động khảo sát thực tế (famtrip) và truyền thông quảng bá. Một số ý kiến đề nghị đẩy nhanh việc ban hành các kế hoạch chi tiết, kịp thời phối hợp giữa các đơn vị để đảm bảo chất lượng và hiệu quả tổ chức.

s-a.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động và công tác chuẩn bị cho hội chợ đến thời điểm này.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến thời điểm diễn ra hội chợ, mọi khâu chuẩn bị cần được rà soát kỹ lưỡng, giải quyết triệt để các phát sinh. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban tổ chức tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ khẩn trương hoàn thiện các nội dung còn lại, đặc biệt là việc xây dựng kịch bản chương trình lễ khai mạc, bế mạc, các hoạt động biểu diễn văn hóa - nghệ thuật và phương án đón tiếp các đoàn khách quốc tế; chủ động chuẩn bị phương án phiên dịch phục vụ đại biểu quốc tế trong toàn bộ thời gian diễn ra hội chợ; xây dựng phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy, nổ tại khu vực diễn ra các hoạt động; sớm hoàn thiện các phương án đảm bảo hậu cần…

baolaocai-c_img-8692.jpg
Hội chợ diễn ra từ ngày 5 - 8/6.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA) năm 2025 và nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án ứng phó.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái thành tỉnh Lào Cai mới không chỉ mang ý nghĩa về mặt hành chính, tổ chức bộ máy mà đây còn là một cuộc “tái cơ cấu không gian phát triển” ở quy mô vùng, tạo điều kiện để Lào Cai định hình lại chiến lược tăng trưởng trong dài hạn. Trong đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, một trụ cột để phát triển kinh tế xanh, bảo tồn văn hóa và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Sau cuộc hợp nhất lịch sử, một “siêu vùng di sản” đã hình thành, đặt Lào Cai trước vận hội lớn để bứt phá nhưng cũng đi kèm với những thách thức không nhỏ. Tầm nhìn chiến lược và những bước đi cụ thể đang được đặt ra để khai thác kho báu di sản phục vụ phát triển du lịch.

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Sở hữu thiên nhiên hoang dã, những bãi biển đẹp, di tích lịch sử và nền văn hóa bản địa đặc sắc, châu Phi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế. Lục địa Đen trở thành một điểm đến đang trỗi dậy mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 15- 17/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức đợt khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa.

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, khi lúa vào mùa xanh mướt, nhiều du khách tìm đến các bản làng của Sa Pa để tận hưởng không khí mát lành và vẻ đẹp yên bình của vùng cao. Chính từ vẻ đẹp ấy, những trải nghiệm du lịch gắn với ruộng bậc thang mùa lúa xanh ngày càng được phát triển, sáng tạo và bền vững hơn.

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.

fb yt zl tw