Đảm bảo tiến độ chuẩn bị Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025

Chiều 21/5, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 (LITM 2025) tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ triển khai nội dung chuẩn bị hội chợ, nắm các vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời bàn phương án xử lý và đề xuất các nội dung phát sinh.

0:00 / 0:00
0:00

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025.

baolaocai-br_img-1393.jpg
Quang cảnh cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực Ban Tổ chức cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị LITM 2025 đang được triển khai theo đúng tiến độ Kế hoạch 163 của UBND tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 126/130 gian hàng của 19 tỉnh, thành phố trong nước đăng ký tham gia. Các đoàn quốc tế, doanh nghiệp và tổ chức du lịch trong và ngoài nước đang tiếp tục được mời gọi, xúc tiến thông qua chương trình truyền thông, quảng bá và kết nối đối tác. Công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá, chuẩn bị lễ khai mạc - bế mạc, đón tiếp các đoàn famtrip, presstrip, tổ chức tọa đàm và các hoạt động B2B, B2C… đang được gấp rút hoàn thiện.

baolaocai-c_img-1405.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Tuy nhiên, quá trình triển khai cũng gặp một số khó khăn. Một số cơ quan và doanh nghiệp tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vẫn chưa có phản hồi chính thức về việc tham gia hội chợ. Ngoài ra, đoàn nghệ thuật châu Hồng Hà không thể biểu diễn như kế hoạch do trùng lịch, buộc Ban tổ chức phải nhanh chóng làm việc với chính quyền thành phố Di Lặc để mời tham gia biểu diễn thay thế.

baolaocai-c_img-1410.jpg
baolaocai-c_img-1421.jpg
Các đại biểu tham gia ý kiến.

Trong tuần tiếp theo, Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch liên quan đến công tác lễ tân, truyền thông, tổ chức chương trình khảo sát famtrip – presstrip, hoạt động B2B và B2C, cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất Ban tổ chức sớm phê duyệt các phương án về dàn dựng sân khấu, không gian trưng bày, phối hợp phân công cụ thể giữa các sở, ngành để đảm bảo công tác tổ chức diễn ra an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung trọng tâm: phương án tổ chức lễ khai mạc - bế mạc, công tác hậu cần, kịch bản chương trình nghệ thuật, công tác phiên dịch, phương án phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Các đại biểu đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B), chương trình tọa đàm về phát triển du lịch xanh, hoạt động khảo sát thực tế (famtrip) và truyền thông quảng bá. Một số ý kiến đề nghị đẩy nhanh việc ban hành các kế hoạch chi tiết, kịp thời phối hợp giữa các đơn vị để đảm bảo chất lượng và hiệu quả tổ chức.

s-a.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động và công tác chuẩn bị cho hội chợ đến thời điểm này.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến thời điểm diễn ra hội chợ, mọi khâu chuẩn bị cần được rà soát kỹ lưỡng, giải quyết triệt để các phát sinh. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban tổ chức tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ khẩn trương hoàn thiện các nội dung còn lại, đặc biệt là việc xây dựng kịch bản chương trình lễ khai mạc, bế mạc, các hoạt động biểu diễn văn hóa - nghệ thuật và phương án đón tiếp các đoàn khách quốc tế; chủ động chuẩn bị phương án phiên dịch phục vụ đại biểu quốc tế trong toàn bộ thời gian diễn ra hội chợ; xây dựng phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy, nổ tại khu vực diễn ra các hoạt động; sớm hoàn thiện các phương án đảm bảo hậu cần…

baolaocai-c_img-8692.jpg
Hội chợ diễn ra từ ngày 5 - 8/6.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Với tiềm năng sinh học phong phú, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang trở thành trung tâm dược liệu của Việt Nam. Việc kết hợp phát triển dược liệu với du lịch sinh thái không chỉ gìn giữ nguồn gen quý mà còn mở ra cơ hội sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong nửa đầu năm 2025, có gần 690 triệu lượt khách đã đi du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 33 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với Nhật Bản, Việt Nam được xem là quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

fb yt zl tw