Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

“Đòn bẩy” du lịch mùa hè

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5). Tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 265.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 905 tỷ đồng, tăng 6% so với kỳ nghỉ lễ năm 2024. Con số này là bước đệm để ngành du lịch tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, thú vị thu hút du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm du lịch mùa hè.

0:00 / 0:00
0:00

Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, các địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh như Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý (Bát Xát), Nghĩa Đô (Bảo Yên) tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của du khách nhờ khí hậu mát, cảnh quan thiên nhiên đẹp và hoạt động văn hóa phong phú.

don-bay-du-lich-mua-hezip-2.jpg
Du lịch nhộn nhịp trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Năm nay, huyện Bắc Hà tổ chức vòng loại Lễ hội đua ngựa truyền thống sớm hơn mọi năm khoảng 1 tháng, đúng vào thời điểm kỳ nghỉ lễ. Gần 100 nài ngựa tham gia với các lượt đua đầy kịch tính, thu hút đông du khách đến sân vận động theo dõi là tín hiệu tích cực để địa phương tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm độc đáo trong mùa du lịch hè năm nay.

Ông Trần Hoàng Tuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà cho biết: Huyện xác định việc tổ chức vòng loại sớm gắn với dịp nghỉ lễ để người dân, du khách có thêm trải nghiệm thú vị.

Nắm cơ hội này, Bắc Hà đang tích cực triển khai các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách. Trong đợt cao điểm du lịch hè, huyện Bắc Hà sẽ tiếp tục tổ chức vòng bán kết và chung kết Lễ hội đua ngựa truyền thống, đúng vào mùa thu hoạch mận Tam hoa, hứa hẹn sẽ thu hút hàng nghìn du khách đến “cao nguyên trắng”. Cùng với đó, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, điểm du lịch mới tới du khách.

don-bay-du-lich-mua-hezip-3.jpg
Du lịch lễ thu hút đông du khách là động lực để ngành du lịch đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn.

5 ngày của kỳ nghỉ lễ, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh được tổ chức chu đáo, đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã chủ động, chuẩn bị kỹ, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn, không xảy ra tình trạng quá tải tại các khu - điểm du lịch. Giá phòng và các dịch vụ được giữ ở mức ổn định. Đặc biệt, lượng khách tăng cao là minh chứng rõ nét cho sức hút của du lịch Lào Cai, góp phần xây dựng và giữ gìn hình ảnh điểm đến thân thiện, an toàn của Lào Cai.

Ông Hà Quốc Trung, Trưởng phòng Quản lý và Phát triển du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: Những tín hiệu vui trong kỳ nghỉ lễ là “đòn bẩy” để ngành du lịch tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn trong mùa hè này, hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm 2025.

Từ thành công của du lịch kỳ nghỉ lễ vừa qua, thời gian tới, Lào Cai sẽ tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm gắn với trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa bản địa và nghỉ dưỡng chất lượng cao. Đồng thời, các cấp, ngành chức năng đẩy mạnh quảng bá, ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý và xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực địa phương.

don-bay-du-lich-mua-hezip-4.jpg
Du lịch sẵn sàng cho mùa đón khách cao điểm trong năm.

Trong tháng 6 tới, lần đầu Lào Cai tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế với quy mô 130 gian hàng tiêu chuẩn. Hội chợ sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, đối tác quốc tế. Đặc biệt, tại sự kiện này sẽ giới thiệu hàng loạt gói sản phẩm, tour, phiếu mua hàng với ưu đãi lớn dành cho du khách. Đây sẽ là cơ hội lớn để quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của Lào Cai tới du khách cùng các đối tác trong và ngoài nước.

don-bay-du-lich-mua-hezip-5.jpg

Với những kết quả vượt trên mong đợi từ kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Lào Cai đang có cơ hội lớn để bứt phá, trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực Tây Bắc trong mùa du lịch hè năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

fb yt zl tw