Hội thảo giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Sáng 16/5, tại thị xã Sa Pa, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển tài nguyên nước phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức Hội thảo chia sẻ và giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

0:00 / 0:00
0:00

Hội thảo thuộc chương trình tài trợ về bảo tồn và quản lý bền vững các Vườn Di sản ASEAN (Dự án SGP II) do Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) tài trợ thông qua Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN (ACB).

dsc02667.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu về các sản phẩm truyền thống gắn với đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên do thành viên các nhóm sở thích thiết kế và sản xuất, gồm những hình ảnh về hoạt động dự án, sản phẩm mang tính ứng dụng (khăn trải bàn, đèn lồng, trang phục truyền thống theo phong cách thiết kế mới…).

dsc02720.jpg
Dự án thành lập 3 nhóm sở thích thủ công mỹ nghệ tại thị xã Sa Pa.

Đại diện các phòng, ban, cơ quan, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhóm cộng đồng đã cùng trao đổi, thảo luận về hoa văn, họa tiết, giá trị văn hóa cũng như tính ứng dụng của những sản phẩm do các nhóm cộng đồng thiết kế, đồng thời, đưa ra những sáng kiến để bảo tồn và phát triển sản phẩm thủ công truyền thống gắn với các yếu tố đa dạng sinh học tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

dsc02661.jpg
dsc02679.jpg
Các đại biểu được giới thiệu về những sản phẩm truyền thống theo phong cách thiết kế mới.

Thị xã Sa Pa triển khai dự án từ tháng 1/2025, với 3 nhóm sở thích thủ công mỹ nghệ tại thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên; thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van; thôn Bản Dền, xã Bản Hồ. Dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ của dự án, các nhóm đã thiết kế, tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống độc đáo với những họa tiết hiện đại và thân thiện với môi trường.

dsc02696.jpg
Các đại biểu trao đổi hợp tác bảo tồn và phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với đa dạng sinh học tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Hội thảo nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm truyền thống gắn với yếu tố đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Hoàng Liên tới chính quyền địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thị xã Sa Pa nói riêng, tỉnh Lào Cai nói chung. Từ đó thúc đẩy, xây dựng mạng lưới phát triển cho các sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cho cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw