Thành phố Lào Cai tổ chức thẩm định, đánh giá sản phẩm OCOP năm 2025

Chiều 18/6, tại thành phố Lào Cai, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh và thành phố Lào Cai đã tổ chức cuộc họp thẩm định các sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP năm 2025.

0:00 / 0:00
0:00
gen-h-z6720008069016-b5342ac4d494050250e0492e10a50f46-4374.jpg
Quang cảnh buổi thẩm định.

Tại buổi thẩm định, Hội đồng đã kiểm tra hồ sơ, nghe thuyết trình từ các chủ thể và đối chiếu với Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Tổng cộng có 6 sản phẩm của các tổ chức kinh tế trên địa bàn được đưa ra đánh giá, gồm 3 sản phẩm đánh giá lại: Gạo Séng cù Mường Vi và gạo lứt Séng cù Mường Vi của Hợp tác xã nông nghiệp Hảo Anh và tương ớt Mường Khương của Hợp tác xã Hoa Lợi (thành phố Lào Cai); 3 sản phẩm đánh giá mới là cơm lam Giàng Dự của hộ kinh doanh cơm lam Giàng Dự, rượu Mộc nếp cái hoa vàng và rượu Mộc cổ truyền của Cơ sở sản xuất rượu Tây Bắc.

gen-h-z6720008032933-1760c84a87f4c30a604281636560e52f.jpg
gen-h-z6720008052646-8e25eae0f30655194304fee245d7618c.jpg
Các đại biểu tham gia ý kiến.

Hội đồng đã ghi nhận sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc của các chủ thể, đồng thời đánh giá cao chất lượng sản phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất an toàn, minh bạch. Kết quả, các sản phẩm đánh giá lại và đánh giá mới đều đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, có 1 sản phẩm là gạo Séng cù Mường Vi đủ tiêu chuẩn đạt 4 sao.

Buổi thẩm định là cơ sở quan trọng để đề xuất phân hạng, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, khẳng định thương hiệu OCOP của địa phương trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP đón mùa vụ quan trọng nhất trong năm

Sản phẩm OCOP đón mùa vụ quan trọng nhất trong năm

Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP của Lào Cai được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết Nguyên đán. Vì vậy, thời điểm này trở thành mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP.

Sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái

Sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái

Là quốc gia nông nghiệp, có nhiều làng nghề truyền thống, cảnh quan tươi đẹp…, Việt Nam có những lợi thế để phát triển du lịch nông thôn. Ðặc biệt, trong những năm gần đây, du khách trong và ngoài nước đang có xu hướng chọn các vùng nông thôn là điểm đến để trải nghiệm.

Phát triển bền vững các sản phẩm OCOP

Phát triển bền vững các sản phẩm OCOP

Sau 5 năm thực hiện, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được triển khai đồng bộ, rộng khắp ở tất cả các địa phương trên cả nước, được xem là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng sản phẩm OCOP

Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng sản phẩm OCOP

Sáng 23/4, Bưu điện tỉnh khai trương gian hàng giới thiệu và phân phối sản phẩm OCOP tại Bưu cục Cửa khẩu (Bưu điện thành phố Lào Cai). Đây là gian hàng đầu tiên trong chuỗi gian hàng sẽ được Bưu điện tỉnh triển khai nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện tỉnh và Hội Nông dân tỉnh.

Bảo hộ sở hữu trí tuệ sản phẩm OCOP cần "luồng xanh"

Bảo hộ sở hữu trí tuệ sản phẩm OCOP cần "luồng xanh"

Bảo hộ sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ đắc lực bảo vệ thương hiệu sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn sự chênh lệch rất lớn giữa số lượng đơn đầu vào và đơn đầu ra dẫn đến tình trạng đơn bị chậm xử lý.

Từ loại quả bình dân thành sản phẩm OCOP

Từ loại quả bình dân thành sản phẩm OCOP

Ông Nguyễn Thế Yên, Cựu chiến binh ở thôn Sơn Mãn, xã Vạn Hòa, thành phố Lào Cai sớm nhận định đúng giá trị của quả chuối. Quyết định đầu tư vùng trồng chuối tiêu hồng sạch, cùng với việc làm chủ công nghệ dấm lạnh quả chuối, gia đình ông Yên đã đưa chuối tiêu hồng từ loại quả bình dân trở thành sản phẩm OCOP 3 sao chất lượng.

Chương trình OCOP và hành trình kiến tạo kinh tế nông thôn

Chương trình OCOP và hành trình kiến tạo kinh tế nông thôn

Sau 5 năm triển khai, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người dân nông thôn; đồng thời góp phần chuyển dịch nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, trở thành nguồn nội lực quan trọng trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

Năm 2024 - 2025: Phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành phố có 01 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Năm 2024 - 2025: Phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành phố có 01 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Trong 2 năm 2024 - 2025, tỉnh Lào Cai sẽ triển khai xây dựng, nhân rộng và phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 950/QĐ-BCT ngày 18/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương với mục tiêu mỗi huyện, thị xã, thành phố có 1 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

fb yt zl tw