Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế

Nhờ vào những chính sách thị thực và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, ngành Du lịch Việt Nam năm 2024 đã đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước.

Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không chiếm đa số với hơn 14,8 triệu lượt người (84,4%), bằng đường bộ gần 2,5 triệu lượt người (14,2%) và bằng đường biển là 248.100 lượt người (1,4%).

Về khu vực, khách quốc tế đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất (79,6%), tiếp đến là châu Âu (11,3%), châu Mỹ (5,7%) và châu Phi (0,3%). Hàn Quốc vẫn giữ vững vị trí thị trường lớn nhất gửi khách tới Việt Nam với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Trung Quốc xếp thứ hai với 3,7 triệu lượt (21,26%), Đài Loan (1,29 triệu lượt), Mỹ (780.000 lượt)...

Du khách Ấn Độ đến tham quan khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Du khách Ấn Độ đến tham quan khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đáng chú ý, thị trường Ấn Độ đã trở thành điểm nhấn với sự tăng trưởng đột phá. Từ 138.000 lượt khách năm 2022, đã tăng lên 501.000 lượt năm 2024, tăng gần 2,6 lần chỉ sau 2 năm. Có thể nói, Ấn Độ là thị trường tiềm năng, góp phần đáng kể vào sự đa dạng hoá thị trường nguồn khách.

Về mức độ phục hồi so với năm 2019, khu vực châu Âu đạt 92%, trong khi châu Mỹ và châu Úc vượt mức, tương ứng đạt 103% và 125%. Tại châu Á, Ấn Độ đánh dấu mốc tăng trưởng ngoạn mục với 297% so với trước dịch. Các thị trường gần như Indonesia (173%), Lào (151%) và Philippines (148%) cũng có kết quả tích cực. Tuy nhiên, nhóm thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản chỉ mới phục hồi được 64% và 75%.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã triển khai hàng loạt chiến dịch quảng bá hiện đại, tập trung vào các thị trường trọng điểm và tiềm năng. Các chiến dịch truyền thông trên nền tảng số, kết hợp với hình thức quảng bá trực tiếp qua các sự kiện quốc tế như hội chợ du lịch và các chương trình giao lưu văn hóa đã góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025.
Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025.

Dù đạt được nhiều thành tựu, ngành Du lịch Việt Nam vẫn đối mặt với không ít thách thức, từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện hạ tầng đến phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và bảo tồn văn hóa địa phương cũng cần được ưu tiên để đảm bảo du lịch không chỉ tăng trưởng mà còn phát triển lâu dài.

Năm 2025, ngành Du lịch sẽ tập trung vào việc khai thác sâu hơn các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, tăng cường liên kết với các hãng hàng không để mở thêm đường bay thẳng, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong quảng bá và xúc tiến du lịch. Với đà tăng trưởng hiện tại, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng AI để phát triển du lịch bền vững

Ứng dụng AI để phát triển du lịch bền vững

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), ngành Du lịch không tránh khỏi việc bị tác động. Do đó, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng thích ứng, áp dụng các công nghệ mới, trong đó có AI để phục vụ du khách tốt hơn, nâng cao hiệu quả trong quản lý và phát triển du lịch bền vững.

Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Trước bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức chưa từng có như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên, du lịch Việt Nam buộc phải chuyển mình mạnh mẽ. Giờ đây, du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu tất yếu nếu muốn phát triển bền vững, lâu dài .

Hội thảo và tập huấn về phát triển du lịch nông nghiệp

Hội thảo và tập huấn về phát triển du lịch nông nghiệp

Ngày 11/4, Đại học Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức Hội thảo “Tiềm năng du lịch nông nghiệp và kinh nghiệm phát triển du lịch nông nghiệp trên thế giới và Việt Nam”; tập huấn nghiệp vụ quản lý, vận hành mô hình du lịch nông nghiệp sinh thái cho cán bộ, doanh nghiệp và người dân địa phương.

Ba điểm đến tạo hành trình du lịch xanh

Ba điểm đến tạo hành trình du lịch xanh

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2025, chiều 10/4, UBND tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ba tỉnh Nghệ An - Thanh Hóa - Ninh Bình với chủ đề “Hành trình du lịch xanh”.

Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản

Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản

Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, số 91 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch Việt Nam.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa: Tâm điểm thu hút khách du lịch dịp hè

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa: Tâm điểm thu hút khách du lịch dịp hè

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2025, bao gồm 39 sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, thương mại, hội thảo khoa học … diễn ra từ ngày 10/4 đến 27/6. Đây là Festival biển lần thứ 11, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần kể từ năm 2003. Chuỗi hoạt động động này nhằm tạo

Ứng dụng AI trong quản lý du lịch

Ứng dụng AI trong quản lý du lịch

Ngày 4/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị “Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng AI trong xử lý công việc chuyên môn” nhằm nâng cao năng lực số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Sở Du lịch thành phố Hà Nội trong sử dụng công nghệ, đặc biệt là ứng dụng AI trong công tác quản lý.

fb yt zl tw