Mì ăn liền Hảo Hảo tại Việt Nam không chứa chất gây ung thư Ethylene Oxide

Bộ Công thương đã rà soát lại các kết quả kiểm tra, hậu kiểm đã tiến hành từ giai đoạn 2019 đến nay đối với các sản phẩm tương tự của Acecook Việt Nam. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Mì ăn liền Hảo Hảo tại Việt Nam không chứa chất gây ung thư Ethylene Oxide ảnh 1
Một phần dây chuyền sản xuất mì ăn liền Hảo Hảo.

Không tìm thấy thành phần Ethylene Oxide trong mì ăn liền Hảo Hảo

Thực hiện yêu cầu của Bộ Công thương, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã khẩn trương, tích cực điều tra nguyên nhân phát sinh trong sản phẩm và đã có 2 báo cáo gửi Bộ Công thương vào ngày 28/8 và ngày 10/9/2021. Theo đó, Công ty đã tiến hành rà soát toàn bộ quá trình sản xuất, kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào và lấy mẫu một số sản phẩm để tiến hành phân tích đối với chỉ tiêu EO tại đơn vị kiểm nghiệm là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Eurofins Sắc Ký Hải Đăng, một tập đoàn khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thử nghiệm thực phẩm, có mạng lưới hơn 1000 công ty độc lập tại hơn 50 quốc gia và vận hành hơn 900 phòng thí nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm của đơn vị kiểm nghiệm cho thấy, sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo tôm chua cay tại thị trường nội địa đều không có thành phần Ethylene Oxide.

Cũng theo đại diện của Bộ Công thương, song song với việc doanh nghiệp tự báo cáo thì Bộ cũng yêu cầu Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra quy trình sản xuất và việc tuân thủ các quy định về thực phẩm của Acecook Việt Nam. Kết quả kiểm tra từ Ban quản lý An toàn thực phẩm cũng cho thấy doanh nghiệp này đang tuân thủ đúng các quy định của Pháp luật Việt Nam.

Từ những kết quả trên có thể cho thấy, các sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo tôm chua cay đang lưu hành tại thị trường Việt Nam vẫn có chất lượng đảm bảo và hoàn toàn tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam.

"Với tư cách là một doanh nghiệp Nhật Bản và gần 30 năm kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam, một lần nữa, chúng tôi khẳng định sản phẩm "Hảo Hảo tôm chua cay" và các sản phẩm khác của Acecook Việt Nam đang tiêu thụ tại thị trường nội địa hoàn toàn đạt tiêu chuẩn theo quy định pháp luật của Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng"  lãnh đạo Công ty CP Acecook Việt Nam nhấn mạnh.

Mì ăn liền Hảo Hảo đang được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản

Theo tìm hiểu thì mì ăn liền Hảo Hảo đang được sản xuất trên dây chuyền tự động, hiện đại, toàn bộ đều  sử dụng các thiết bị kĩ thuật cao kết hợp với công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản.

Để đảm bảo chất lượng và mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng, xuyên suốt toàn bộ quy trình sản xuất của Acecook Việt Nam luôn được đặt dưới sự giám sát nghiêm ngặt, kiểm soát chặt chẽ theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế, đáp ứng các tiêu chí của nguyên tắc an toàn vệ sinh và chất lượng thực phẩm HACCP, tiêu chuẩn BRC Global Standard for Food Safety, tiêu chuẩn đánh giá về chất lượng và an toàn thực phẩm IFS Food và tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000.

Đặc biệt, trước khi được đóng thùng để đưa tới tay người tiêu dùng, từng gói mì còn phải trải qua rất nhiều bước kiểm tra khắt khe của máy dò kim loại, máy cân trọng lượng và máy rà soát dị vật X-ray. Những gói mì không đạt chuẩn sẽ bị loại khỏi quy trình.

Với thông điệp "Cook happiness", Acecook Việt Nam khẳng định luôn mang lại những giá trị khác biệt thông qua mỗi sản phẩm được tạo ra từ tâm ý, cam kết chất lượng Nhật Bản, an toàn vệ sinh thực phẩm vì sự an tâm, an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng .

Có lẽ chính vì sự chăm chút với từng gói mì như vậy cùng với hương vị đặc trưng mà suốt bao năm qua Hảo Hảo vẫn là loại mì "quốc dân" được mọi người yêu thích.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng

Theo Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 238,88 tỷ USD; cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,4 tỷ USD. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 41,6 tỷ USD.

Đường thêm lớn, đời thêm vui

Đường thêm lớn, đời thêm vui

"Đường lớn đã mở rồi, người dân Bản Lắp vui lắm. Đây sẽ là điều kiện để việc đi lại, giao thương của người dân được dễ dàng, thuận lợi hơn. Sản phẩm của bà con làm ra vì thế cũng được nâng cao giá trị…”, anh Bàn Quang Tiến, Bí thư Chi bộ thôn Bản Lắp đưa tôi đi một vòng quanh thôn ngắm những tuyến đường đang được mở rộng còn nguyên màu đất đỏ, hào hứng nói, đôi mắt ăm ắp niềm vui.

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng xây dựng và có sự đầu tư thích đáng cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.

Bảo tồn vùng chè Shan cổ thụ

Si Ma Cai: Bảo tồn vùng chè Shan cổ thụ

Trên địa bàn huyện Si Ma Cai có gần 1.800 cây chè Shan cổ thụ, phân bố chủ yếu ở các xã có địa hình núi cao 1.100 - 1.600 m so với mực nước biển như Lùng Thẩn, Quan Hồ Thẩn, Thào Chư Phìn, Nàn Sín. Những cây chè Shan hiện có tuổi đời hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm nhưng phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm diện tích.

Nữ thanh niên dân tộc thiểu số truyền cảm hứng khởi nghiệp

Nữ thanh niên dân tộc thiểu số truyền cảm hứng khởi nghiệp

Vượt qua định kiến về giới, không cam chịu số phận, chăm chỉ học hỏi và không ngừng vươn lên, không ít nữ thanh niên dân tộc thiểu số của Lào Cai đã khởi nghiệp thành công. Quá trình họ vượt lên chính mình trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho những người trẻ đang loay hoay khởi nghiệp.

Lào Cai triển khai 176 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất

Lào Cai triển khai 176 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất

Với mục tiêu phấn đấu ít nhất 80% số hộ thuộc đối tượng thụ hưởng tham gia dự án thoát nghèo và vươn lên thành hộ khá, giàu, trong năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ thực hiện 176 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, gồm 65 dự án liên kết (11 dự án cấp tỉnh, 54 dự án cấp huyện), 111 dự án cộng đồng cấp huyện.

Mập mờ nông sản đội lốt hàng Việt

Mập mờ nông sản đội lốt hàng Việt

Thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm nông sản xuất xứ không rõ ràng nhưng lại được quảng bá là sản phẩm Việt Nam. Thực trạng này khiến cho người tiêu dùng hoang mang, bên cạnh đó là uy tín nông sản Việt bị ảnh hưởng.

fb yt zl tw