Hơn 66.000 lượt khách đi tàu Nhổn - Cầu Giấy sau 3 ngày vận hành miễn phí

Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (từ 8-10/8) và đang miễn phí vé, tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi tàu.

Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong số các ga trên tuyến từ Nhổn - Cầu Giấy, số lượng hành khách vào 2 ga đầu - cuối là ga Nhổn (18.253 lượt) và ga Cầu Giấy (16.668 lượt) cao hơn nhiều lần so với các ga còn lại.

Ngày 10/8, hành khách tăng kỷ lục, có tới 66.078 lượt đi trải nghiệm Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy.

Ngay sau khi chạy tàu chính thức, số hành khách đi trải nghiệm tăng đáng kể. Cụ thể, ngày 8/8 khoảng 35.000 lượt, ngày 9/8 tăng lên hơn 42.000 lượt hành khách. Trong ngày 9/8, do quá đông, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội phải dùng tới vé giấy cho hành khách lên tàu trải nghiệm.

Để phục vụ vận hành các đoàn tàu, trong ngày 8/8, cả chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và đơn vị vận hành đã huy động hơn 300 nhân lực gồm cán bộ, kỹ sư, nhân viên lái tàu, nhân viên điều phối tại 8 ga của đoạn trên cao hướng dẫn, phục vụ người dân tiếp cận ga, lên tàu.

“Tuy nhiên, lượng khách liên tiếp tăng phá vỡ những "kỷ lục" trước đó. Dù trong tiết trời nắng nóng, ngày 10/8, người dân vẫn rất hào hứng với phương tiện giao thông công cộng mới của Thủ đô khi có tới 66.078 lượt đi trải nghiệm”, đại diện MRB thông tin.

Sau hơn 14 năm thi công, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành đoạn trên cao và chính thức khai thác thương mại từ ngày 8/8. Trong 15 ngày đầu tiên, hành khách được miễn phí khi đi tàu.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven Thủ đô vào sâu trong nội thành, khi khai thác sẽ giúp giao thông Hà Nội giảm được áp lực phương tiện, ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến buýt cùng lộ trình.

Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội vừa đưa vào vận hành đã thu hút hành khách.

Đối với hệ thống giao thông kết nối, dọc trục tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 36 tuyến buýt đang hoạt động. Trong đó, có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá.

Ngoài ra, trên tuyến cũng có 2 điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn, 32 điểm dừng xe buýt ở cả 2 chiều.

Hiện tuyến cũng đã hoàn tất kết nối với hệ thống xe buýt. Đáng chú ý, dọc tuyến metro Nhổn- ga Hà Nội cũng bố trí 10 điểm đỗ xe trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga để phục vụ người dân đi tàu.

Những nơi có điểm đỗ xe gồm: Cầu Giấy, La Thành, cầu Mai Dịch, nút giao Mai Dịch, phố Khúc Thừa Dụ, đường Nguyễn Phong Sắc, phố Trần Quý Kiên và hè phố Cầu Giấy.

Theo đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, ý tưởng của thiết kế tàu được lấy cảm hứng từ các gam màu thân thiện với thiên nhiên, màu xanh mang ý nghĩa hình ảnh của thủ đô Hà Nội và thể hiện vẻ đẹp hiện đại, năng động; kết hợp gam màu đỏ hồng của quả thanh long đại diện cho nông sản Việt Nam.

Nhiều người dân Hà Nội hào hứng quay, chụp làm kỷ niệm trong những ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào hoạt động.

Các gam màu này tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho thị giác. Bên trong tàu sử dụng màu trắng và xanh lá mạ, màu đỏ hồng làm điểm nhấn mang lại cảm giác rộng rãi cho hành khách.

Tàu được thiết kế theo công nghệ mới, tiêu chuẩn châu Âu, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa không khí, thông gió, hệ thống loa, camera trong tàu và phía trước tàu. Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm.

Trên các toa tàu có không gian dành cho xe lăn của người khuyết tật, ghế ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em.

Đặc biệt, nhà ga thiết kế theo không gian mở, hai bên nhà ga có cửa đón gió tự nhiên. Do đó, trên các nhà ga không sử dụng điều hòa.

Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).

Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách sẽ được phục vụ miễn phí.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết, với khả năng vận chuyển mỗi giờ được từ 15.000 đến 20.000 khách, nếu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội hoạt động hết công suất sẽ giảm được lượng lớn xe cá nhân di chuyển trên trục đường QL32 từ Cầu Giấy đi Nhổn.

Theo ông Trường, khi chưa có tàu Cát Linh - Hà Đông thì trên tuyến đường QL6 từ Ngã Tư Sở đi Yên Nghĩa dài 10 km thường xuyên ùn tắc và có đến từ 5 - 7 điểm thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. Tuy nhiên, từ khi tàu Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, từ năm 2021 đến nay liên ngành Sở GTVT - Công an đã thông báo các điểm ùn tắc tại đây liên tục giảm.

Theo vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái.

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

"Quả ngọt" đơm hoa trên núi đá

Hơn 10 năm trước, anh Chấu Seo Câu ở thôn Sả Séng là người đầu tiên của xã Tả Ngài Chồ (huyện Mường Khương) chuyển đổi một số diện tích trồng ngô sang trồng quýt sen. Tới nay, gia đình anh Câu có hơn 4 ha quýt, với giá bán trung bình 15.000 đồng/kg, giá trị thu hoạch mỗi vụ đạt khoảng 200 triệu đồng. Hiện, gia đình anh Câu đã thoát nghèo, có cuộc sống ngày càng khấm khá khiến nhiều người dân vùng cao ngưỡng mộ.

Nỗ lực nâng cao đời sống người dân

Nỗ lực nâng cao đời sống người dân

Quan tâm triển khai công tác đầu tư, xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng; tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào các dân tộc vùng cao Si Ma Cai.

Điều chỉnh Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Điều chỉnh Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Nhằm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương vừa tiến hành Phiên họp Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: 2021-2025.

Trở thành nông dân Việt Nam xuất sắc từ nghề nuôi cá

Trở thành nông dân Việt Nam xuất sắc từ nghề nuôi cá

Gắn bó với nghề nuôi cá hơn 30 năm, trải qua bao thăng trầm nhưng với niềm đam mê, quyết tâm và sự sáng tạo, anh Nguyễn Văn Hợp, thôn Khởi Khe, thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng đã trở thành một trong những nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024.

fbytzltw