Hơn 66.000 lượt khách đi tàu Nhổn - Cầu Giấy sau 3 ngày vận hành miễn phí

Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (từ 8-10/8) và đang miễn phí vé, tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi tàu.

Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong số các ga trên tuyến từ Nhổn - Cầu Giấy, số lượng hành khách vào 2 ga đầu - cuối là ga Nhổn (18.253 lượt) và ga Cầu Giấy (16.668 lượt) cao hơn nhiều lần so với các ga còn lại.

Ngày 10/8, hành khách tăng kỷ lục, có tới 66.078 lượt đi trải nghiệm Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy.

Ngay sau khi chạy tàu chính thức, số hành khách đi trải nghiệm tăng đáng kể. Cụ thể, ngày 8/8 khoảng 35.000 lượt, ngày 9/8 tăng lên hơn 42.000 lượt hành khách. Trong ngày 9/8, do quá đông, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội phải dùng tới vé giấy cho hành khách lên tàu trải nghiệm.

Để phục vụ vận hành các đoàn tàu, trong ngày 8/8, cả chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và đơn vị vận hành đã huy động hơn 300 nhân lực gồm cán bộ, kỹ sư, nhân viên lái tàu, nhân viên điều phối tại 8 ga của đoạn trên cao hướng dẫn, phục vụ người dân tiếp cận ga, lên tàu.

“Tuy nhiên, lượng khách liên tiếp tăng phá vỡ những "kỷ lục" trước đó. Dù trong tiết trời nắng nóng, ngày 10/8, người dân vẫn rất hào hứng với phương tiện giao thông công cộng mới của Thủ đô khi có tới 66.078 lượt đi trải nghiệm”, đại diện MRB thông tin.

Sau hơn 14 năm thi công, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành đoạn trên cao và chính thức khai thác thương mại từ ngày 8/8. Trong 15 ngày đầu tiên, hành khách được miễn phí khi đi tàu.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven Thủ đô vào sâu trong nội thành, khi khai thác sẽ giúp giao thông Hà Nội giảm được áp lực phương tiện, ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến buýt cùng lộ trình.

Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội vừa đưa vào vận hành đã thu hút hành khách.

Đối với hệ thống giao thông kết nối, dọc trục tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 36 tuyến buýt đang hoạt động. Trong đó, có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá.

Ngoài ra, trên tuyến cũng có 2 điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn, 32 điểm dừng xe buýt ở cả 2 chiều.

Hiện tuyến cũng đã hoàn tất kết nối với hệ thống xe buýt. Đáng chú ý, dọc tuyến metro Nhổn- ga Hà Nội cũng bố trí 10 điểm đỗ xe trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga để phục vụ người dân đi tàu.

Những nơi có điểm đỗ xe gồm: Cầu Giấy, La Thành, cầu Mai Dịch, nút giao Mai Dịch, phố Khúc Thừa Dụ, đường Nguyễn Phong Sắc, phố Trần Quý Kiên và hè phố Cầu Giấy.

Theo đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, ý tưởng của thiết kế tàu được lấy cảm hứng từ các gam màu thân thiện với thiên nhiên, màu xanh mang ý nghĩa hình ảnh của thủ đô Hà Nội và thể hiện vẻ đẹp hiện đại, năng động; kết hợp gam màu đỏ hồng của quả thanh long đại diện cho nông sản Việt Nam.

Nhiều người dân Hà Nội hào hứng quay, chụp làm kỷ niệm trong những ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào hoạt động.

Các gam màu này tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho thị giác. Bên trong tàu sử dụng màu trắng và xanh lá mạ, màu đỏ hồng làm điểm nhấn mang lại cảm giác rộng rãi cho hành khách.

Tàu được thiết kế theo công nghệ mới, tiêu chuẩn châu Âu, trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa không khí, thông gió, hệ thống loa, camera trong tàu và phía trước tàu. Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng đối với đoạn trên cao và đoạn đi ngầm.

Trên các toa tàu có không gian dành cho xe lăn của người khuyết tật, ghế ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em.

Đặc biệt, nhà ga thiết kế theo không gian mở, hai bên nhà ga có cửa đón gió tự nhiên. Do đó, trên các nhà ga không sử dụng điều hòa.

Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).

Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách sẽ được phục vụ miễn phí.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết, với khả năng vận chuyển mỗi giờ được từ 15.000 đến 20.000 khách, nếu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội hoạt động hết công suất sẽ giảm được lượng lớn xe cá nhân di chuyển trên trục đường QL32 từ Cầu Giấy đi Nhổn.

Theo ông Trường, khi chưa có tàu Cát Linh - Hà Đông thì trên tuyến đường QL6 từ Ngã Tư Sở đi Yên Nghĩa dài 10 km thường xuyên ùn tắc và có đến từ 5 - 7 điểm thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm. Tuy nhiên, từ khi tàu Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, từ năm 2021 đến nay liên ngành Sở GTVT - Công an đã thông báo các điểm ùn tắc tại đây liên tục giảm.

Theo vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Rừng nghiến cổ thụ Sín Chải ẩn mình giữa đại ngàn

Rừng nghiến cổ thụ Sín Chải ẩn mình giữa đại ngàn

Rừng nghiến Sín Chải, xã Mường Khương được ví như "kho vàng xanh" ẩn mình giữa đại ngàn, là di sản thiên nhiên vô giá. Khu rừng không chỉ có giá trị về mặt lâm nghiệp, đa dạng sinh học mà còn là niềm tự hào, biểu tượng cho nỗ lực gìn giữ và bảo vệ của cộng đồng người Mông nơi đây.

Lòng dân rộng mở những tuyến đường

Lòng dân rộng mở những tuyến đường

Ở xã Mường Bo, những tuyến đường bê tông nối liền các thôn không chỉ được làm nên từ xi măng, cát sỏi, mà còn bằng sự đồng lòng hiến đất, góp công của Nhân dân. Mỗi mét đất vườn, mỗi ngày công chung sức là minh chứng cho tinh thần “ý Đảng hợp lòng dân”, viết nên câu chuyện đổi thay nơi vùng quê cách mạng.

Khó khăn trong tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp

Khó khăn trong tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh đang khó khăn trong việc tuyển dụng lao động, nguyên nhân do dịch chuyển từ lao động sản xuất sang ngành thương mại dịch vụ; do chưa chăm chỉ lao động... Vấn đề đặt ra là phải làm tốt hơn công tác hướng nghiệp, đặc biệt là các cơ sở sản xuất phải thay đổi công nghệ.

“Cầu nối” đưa vốn chính sách đến với hộ nghèo

“Cầu nối” đưa vốn chính sách đến với hộ nghèo

Từ hai chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo, giải quyết việc làm ban đầu, hiện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã ủy thác 22 chương trình tín dụng chính sách. Mạng lưới làm công tác ủy thác đã phủ rộng khắp 100% các thôn, bản trong toàn tỉnh. Đến nay, dư nợ ủy thác qua các tổ chức hội, đoàn thể đạt trên 11.241 tỷ đồng, 1.108.650 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi.

Lợi ích kinh tế từ canh tác rau đa tầng

Lợi ích kinh tế từ canh tác rau đa tầng

Xây dựng hệ thống giàn bê tông kiên cố, trang bị hệ thống tưới tự động để canh tác các loại rau quả leo giàn, dưới đất trồng thêm rau ngắn ngày, rau gia vị, đó là cách mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh áp dụng để gia tăng giá trị kinh tế từ canh tác rau màu. Mô hình này hiện được nhân rộng ở nhiều địa phương.

Nghĩa Tâm phục hồi vùng cây ăn quả có múi theo hướng bền vững

Nghĩa Tâm phục hồi vùng cây ăn quả có múi theo hướng bền vững

Từng là “thủ phủ cam” của huyện Văn Chấn (cũ), Nghĩa Tâm đã trải qua giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh và đất thoái hóa khiến hàng loạt vườn cam chết trắng. Hôm nay, nhờ sự thay đổi cách làm của nông dân cùng sự đồng hành chính quyền, sự hỗ trợ của hợp tác xã vùng cây có múi nơi đây đang hồi sinh theo hướng bền vững.

fb yt zl tw