Theo thông tin từ CNN Money, hãng phần mềm Adobe cho biết tin tặc đã truy cập dữ liệu cá nhân của gần 2,9 triệu khách hàng của hãng này.
Hãng Adobe có rất nhiều chương trình được sử dụng phổ biến như: Acrobat, Photoshop và Dreamweaver.
Brad Arkin, Giám đốc Bộ phận An ninh thông tin của Adobe, đã viết trên trang blog của ông rằng tin tặc đã đánh cắp số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của khách hàng được mã hóa, tuy nhiên, hãng này không tin những dữ liệu đó được giải mã.
Những kẻ tấn công đã lấy đi từ hệ thống những thông tin của khách hàng bao gồm, tên khách hàng, số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, thời hạn hiệu lực của thẻ và các thông tin liên quan đến đơn đặt hàng của khách hàng.
Hiện Adobe đang tiến hành cảnh báo đến khách hàng đã bị mất thông tin trong sự cố này đồng thời đặt lại mật khẩu đăng nhập của những khách hàng đó.
Nguy hiểm hơn, tin tặc cũng đã lấy đi mã nguồn một số phần mềm của Adobe.
Brian Krebs, tác giả của trang blog uy tín về an ninh thông tin Krebs đã viết rằng những kẻ tấn công dường như là cùng một nhóm chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công hồi đầu năm nay vào dữ liệu của các hãng LexisNexis, Kroll và Dun&Bradstreet.
Được biết vào tháng 11/2012 tin tặc đã tấn công Adobe và lấy đi 150.000 tài khoản người dùng của hãng này với lý do muốn hãng này chú ý hơn vào vấn đề bảo mật của mình.
Hiện nay người dùng Việt Nam thường hay sử dụng phần mềm Acrobat Reader của Adobe để đọc tài liệu định dạng file *.pdf, phần mềm này cần được cập nhật các bản vá lỗ hổng bảo mật từ hãng để tránh bị tấn công máy tính cá nhân của mình.
Những thông tin về các vụ tấn công an ninh mạng ngày càng nhiều và đặc biệt nghiêm trọng đặt ra những thách thức cho công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong mọi lĩnh vực, nhất là khối cơ quan Chính phủ, tài chính ngân hàng và thương mại điện tử.