Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức Truyền thông số (CRC), TikTok Việt Nam cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, Big Heart MCN và các đối tác vừa chính thức tổ chức lễ công bố chương trình “thúc đẩy phát triển kinh tế số - đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy kinh tế gắn liền với các vấn đề an sinh xã hội của người dân.
Thông qua chương trình, các bên kỳ vọng sẽ tạo ra kênh kết nối hiệu quả nhằm chia sẻ các kiến thức, huấn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số, từ đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức giáo dục….
Mục tiêu chính của chương trình là “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”, “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” tại 50 điểm trường và 15 bếp ăn trong giai đoạn từ 2025 đến 2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; “thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội - Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”; “Hội chợ Tết 0 đồng 2025”…
Trong số đó, chương trình hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam được đặc biệt chú trọng. Chương trình này sẽ triển khai tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số, giúp chia sẻ kiến thức và kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số, từ đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức, giáo dục…
Để thực hiện được các mục tiêu kể trên, chương trình sẽ triển khai các hoạt động chính gồm: Tổ chức các phiên mega livestream; Triển khai các chiến dịch nội dung gắn hashtag chương trình hợp tác với các Bộ, ban, ngành và TikTok Việt Nam; Quản lý các kênh truyền thông sở hữu thuộc hệ thống kênh của chương trình (MCN), đảm bảo phục vụ mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế số, đồng thời lan toả truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam), thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhận định, kinh tế số đang mở ra những cơ hội rất lớn để phát triển kinh tế, xã hội cho người dân, đặc biệt là thanh niên, giúp kết nối các nguồn lực để thực hiện trách nhiệm xã hội. Đây cũng là mục tiêu lớn nhất mà chương trình hướng tới.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam – một trong những đơn vị tham gia ký kết trong chương trình cũng cho biết, trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số không còn là xu hướng (trend) mà đã đi vào mọi hoạt động của đời sống xã hội, trong đó hoạt động của thanh niên là rất quan trọng. Câu chuyện nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam không chỉ bao gồm với học sinh, sinh viên mà còn cả công nhân, những người lao động trẻ khác và cả những người yếu thế trong xã hội…. làm thế nào để họ có thể tự chăm lo cho đời sống của mình thay vì sự thương hại.
Trong phạm vi, năng lực của mình, TikTok Việt Nam sẽ đồng hành cùng chương trình, thông qua việc triển khai các nội dung video ngắn và sự hợp tác của những nhà sáng tạo nội dung, nhằm lan tỏa và thu hút sự tham gia của cộng đồng.