Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức Truyền thông số (CRC), TikTok Việt Nam cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, Big Heart MCN và các đối tác vừa chính thức tổ chức lễ công bố chương trình “thúc đẩy phát triển kinh tế số - đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy kinh tế gắn liền với các vấn đề an sinh xã hội của người dân.

Thông qua chương trình, các bên kỳ vọng sẽ tạo ra kênh kết nối hiệu quả nhằm chia sẻ các kiến thức, huấn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số, từ đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức giáo dục….

Toàn cảnh lễ công bố Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” vừa được các bên tổ chức vào chiều 5/11 tại Hà Nội.

Toàn cảnh lễ công bố Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” vừa được các bên tổ chức vào chiều 5/11 tại Hà Nội.

Mục tiêu chính của chương trình là “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”, “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” tại 50 điểm trường và 15 bếp ăn trong giai đoạn từ 2025 đến 2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; “thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội - Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”; “Hội chợ Tết 0 đồng 2025”…

Trong số đó, chương trình hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam được đặc biệt chú trọng. Chương trình này sẽ triển khai tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số, giúp chia sẻ kiến thức và kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số, từ đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức, giáo dục…

Để thực hiện được các mục tiêu kể trên, chương trình sẽ triển khai các hoạt động chính gồm: Tổ chức các phiên mega livestream; Triển khai các chiến dịch nội dung gắn hashtag chương trình hợp tác với các Bộ, ban, ngành và TikTok Việt Nam; Quản lý các kênh truyền thông sở hữu thuộc hệ thống kênh của chương trình (MCN), đảm bảo phục vụ mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế số, đồng thời lan toả truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam), thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhận định, kinh tế số đang mở ra những cơ hội rất lớn để phát triển kinh tế, xã hội cho người dân, đặc biệt là thanh niên, giúp kết nối các nguồn lực để thực hiện trách nhiệm xã hội. Đây cũng là mục tiêu lớn nhất mà chương trình hướng tới.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam – một trong những đơn vị tham gia ký kết trong chương trình cũng cho biết, trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số không còn là xu hướng (trend) mà đã đi vào mọi hoạt động của đời sống xã hội, trong đó hoạt động của thanh niên là rất quan trọng. Câu chuyện nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam không chỉ bao gồm với học sinh, sinh viên mà còn cả công nhân, những người lao động trẻ khác và cả những người yếu thế trong xã hội…. làm thế nào để họ có thể tự chăm lo cho đời sống của mình thay vì sự thương hại.

Trong phạm vi, năng lực của mình, TikTok Việt Nam sẽ đồng hành cùng chương trình, thông qua việc triển khai các nội dung video ngắn và sự hợp tác của những nhà sáng tạo nội dung, nhằm lan tỏa và thu hút sự tham gia của cộng đồng.

Theo vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Người dùng cần kết nối tốc độ cao để trải nghiệm các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Theo báo cáo mới nhất của ConsumerLab từ Ericsson, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) đang trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng smartphone 5G toàn cầu để có kết nối vượt trội, ổn định, tốc độ cao khi trải nghiệm.

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Xử lý dứt điểm “điểm nghẽn” trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06

Chiều 14/11, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 quý III/2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024.

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Để “không ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số

Trong làn sóng phát triển của công nghệ, xã hội đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có về cách thức kết nối, học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, trong hành trình dài, có người đã tiến rất nhanh, vẫn có người đang ở bước khởi đầu. Vì lẽ đó, câu hỏi đặt ra: Ai đang bị bỏ lại phía sau khi thế giới tiến vào kỷ nguyên số?

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số ngành Logistics: Cơ hội và thử thách cho doanh nghiệp Việt

Thương mại điện tử cùng với sự phát triển của công nghệ số đang đem lại không ít cơ hội và thách thức đối với ngành logistics. Cùng với quá trình chuyển đổi số quốc gia và xu hướng của nền kinh tế số, các doanh nghiệp logistics Việt đang đứng trước những ngã rẽ, lựa chọn quan trọng để có thể vươn mình, bứt tốc.

fbytzltw