Nâng cao năng lực kinh doanh số cho thanh niên: Thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng hành cùng trách

Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” với mục tiêu chính nhằm nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam vừa được khởi động với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội số hóa mới cho người trẻ để có thể nắm bắt và phát triển hiệu quả.

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng kiến thức Truyền thông số (CRC), TikTok Việt Nam cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, Big Heart MCN và các đối tác vừa chính thức tổ chức lễ công bố chương trình “thúc đẩy phát triển kinh tế số - đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy kinh tế gắn liền với các vấn đề an sinh xã hội của người dân.

Thông qua chương trình, các bên kỳ vọng sẽ tạo ra kênh kết nối hiệu quả nhằm chia sẻ các kiến thức, huấn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số, từ đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức giáo dục….

Toàn cảnh lễ công bố Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” vừa được các bên tổ chức vào chiều 5/11 tại Hà Nội.

Toàn cảnh lễ công bố Chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” vừa được các bên tổ chức vào chiều 5/11 tại Hà Nội.

Mục tiêu chính của chương trình là “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam”, “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” tại 50 điểm trường và 15 bếp ăn trong giai đoạn từ 2025 đến 2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; “thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội - Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”; “Hội chợ Tết 0 đồng 2025”…

Trong số đó, chương trình hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam được đặc biệt chú trọng. Chương trình này sẽ triển khai tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số, giúp chia sẻ kiến thức và kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số, từ đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức, giáo dục…

Để thực hiện được các mục tiêu kể trên, chương trình sẽ triển khai các hoạt động chính gồm: Tổ chức các phiên mega livestream; Triển khai các chiến dịch nội dung gắn hashtag chương trình hợp tác với các Bộ, ban, ngành và TikTok Việt Nam; Quản lý các kênh truyền thông sở hữu thuộc hệ thống kênh của chương trình (MCN), đảm bảo phục vụ mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế số, đồng thời lan toả truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam), thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhận định, kinh tế số đang mở ra những cơ hội rất lớn để phát triển kinh tế, xã hội cho người dân, đặc biệt là thanh niên, giúp kết nối các nguồn lực để thực hiện trách nhiệm xã hội. Đây cũng là mục tiêu lớn nhất mà chương trình hướng tới.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam – một trong những đơn vị tham gia ký kết trong chương trình cũng cho biết, trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số không còn là xu hướng (trend) mà đã đi vào mọi hoạt động của đời sống xã hội, trong đó hoạt động của thanh niên là rất quan trọng. Câu chuyện nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam không chỉ bao gồm với học sinh, sinh viên mà còn cả công nhân, những người lao động trẻ khác và cả những người yếu thế trong xã hội…. làm thế nào để họ có thể tự chăm lo cho đời sống của mình thay vì sự thương hại.

Trong phạm vi, năng lực của mình, TikTok Việt Nam sẽ đồng hành cùng chương trình, thông qua việc triển khai các nội dung video ngắn và sự hợp tác của những nhà sáng tạo nội dung, nhằm lan tỏa và thu hút sự tham gia của cộng đồng.

Theo vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái chuyển đổi số để vững bước vào kỷ nguyên mới

Yên Bái chuyển đổi số để vững bước vào kỷ nguyên mới

Xác định chuyển đổi số (CĐS) là xu thế, thời cơ, động lực tạo đột phá trong phát triển, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực thúc đẩy CĐS trên nhiều lĩnh vực. Từ đó, làm thay đổi căn bản, toàn diện hoạt động chỉ đạo, điều hành, quản lý của cấp ủy, chính quyền các cấp, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân theo hướng tích cực, đem lại cuộc sống hiện đại, thông minh, tiện ích.

Nhà báo "tỉnh táo" trước AI

Nhà báo "tỉnh táo" trước AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những thay đổi mãnh liệt trong lĩnh vực báo chí. Tỉnh táo trước làn sóng thông tin ảo, fake-news do AI tạo ra khi tác nghiệp trở thành đòi hỏi cấp thiết với đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Các nhà báo, chuyên gia công nghệ đã chia sẻ vấn đề này với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc.

Công nghệ - cầu nối để tiếp cận, giám sát chính sách

Công nghệ - cầu nối để tiếp cận, giám sát chính sách

Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đang được ngành tư pháp cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể.

Yên Bái: Nông thôn chuyển mình nhờ số hóa

Yên Bái: Nông thôn chuyển mình nhờ số hóa

Trong những năm gần đây, chuyển đổi số (CĐS) không còn là một khái niệm xa vời mà đã len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống, ngay cả ở địa bàn vùng cao, nông thôn hay vùng sâu, xa của tỉnh. Với quyết tâm nâng cao đời sống người dân và phát triển kinh tế địa phương, nhiều mô hình CĐS đã được triển khai hiệu quả, mang lại những đổi thay tích cực, mở ra một tương lai mới cho nông nghiệp, du lịch và giáo dục...

Nhà báo số

Nhà báo số

Trong dòng chảy không ngừng của truyền thông hiện đại, nghề báo đang chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ. Người làm báo hôm nay chủ động sáng tạo nội dung đa phương tiện, linh hoạt ứng dụng công nghệ số để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả.

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tiểu thương không có hóa đơn đầu vào, phải làm thế nào?

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tiểu thương không có hóa đơn đầu vào, phải làm thế nào?

Chính sách áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên đã được triển khai từ ngày 1/6/2025, nhưng đến nay, nhiều tiểu thương vẫn còn bỡ ngỡ, lo lắng vì chưa hiểu hết về lợi ích của chính sách thuế, cũng như quy trình sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

fb yt zl tw