Giá vé máy bay Tết cao ngất ngưởng, bay đêm cũng cao gấp nhiều lần

Dù các hãng bay công bố đã bổ sung thêm máy bay, tăng chuyến nhưng tình trạng giá vé máy bay neo cao, khan hiếm vẫn xảy ra trong Tết.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề. Theo thống kê từ các hãng hàng không, nhiều chặng bay nội địa dịp Tết đã có tỷ lệ đặt chỗ lên tới hơn 90%. Thời điểm này, nhu cầu đặt mua vé máy bay Tết tăng cao khiến nhiều chặng chỉ còn các khung giờ bay đêm hoặc vé hạng thương gia với mức giá cao gấp nhiều lần, thậm chí một số chặng gần như "cháy vé".

Khảo sát vé máy bay trên websites của các hãng hàng không, chặng TP Hồ Chí Minh - Thanh Hoá và TP Hồ Chí Minh - Vinh (Nghệ An) hầu như đã hết vé. Như chặng TP Hồ Chí Minh đi Vinh (Nghệ An) bay ngày 8/2 (tức 29 tháng Chạp) trên website của các hãng hàng không chỉ còn chặng nối chuyến. Tức là muốn bay từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh, khách hàng không bay thẳng mà buộc phải bay đến một địa điểm nữa rồi từ đó mới bay tiếp về Vinh. Hoặc cũng có thể khách hàng chọn vé hạng thương gia để bay thẳng, nhưng mức giá lên tới trên 13 triệu đồng/chặng, tức cao gấp gần 4 lần hạng phổ thông.

"Ngày 8/2 và 14/2, hiện tại không còn vé. Em đang kiểm tra các ngày gần đó thì cũng hết vé rồi", chị Nguyễn Thị Diệu Hoài, nhân viên phòng vé cho biết.

Ông Cao Sơn Tùng - Giám đốc Đại lý vé máy bay Kaotours cho biết: "Do hiện tại giá vé các chuyến bay phổ thông không còn nhiều chỗ nên hiện tại chỉ còn các giờ bay muộn hoặc giá vé hạng thương gia rất cao so với thu nhập bình quân của hành khách".

Sát Tết giá vé máy bay tăng nhanh, nhiều chặng bay đã "cháy vé".

Khi không tìm được vé máy bay phù hợp với nhu cầu, một số người chuyển qua tìm mua vé trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo người bán, sẽ phải đợi vé hoặc chỉ còn chuyến bay đêm, nhưng lại vào ngày khác, không phải là ngày mà khách có nhu cầu bay.

Cũng theo đại diện một công ty du lịch, giá vé máy bay chiếm khoảng 50% chi phí cấu thành tour. Vì vậy, việc giá vé máy bay tăng buộc các công ty lữ hành phải điều chỉnh tăng giá tour nội địa. Do đó, dịp Tết năm nay, nhiều người chuyển sang mua tour có đường bay tới các điểm đến quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Phương Thùy - Phó Tổng giám đốc Hanoi Tourism cho biết: "Đối với những tour nước ngoài và có những điểm mới tương đương 5 sao mà giá tour cũng có 6 - 7 triệu đồng và ví dụ nếu tăng thì tăng 5 - 10%. Còn riêng đối với các tour nội địa thì giá vé máy bay cũng đã tầm 5 - 7 triệu đồng".

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng sẽ được bổ sung thêm 10.000 ghế mỗi ngày từ TP Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt vé máy bay cao trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, Cục Hàng cũng yêu cầu các hãng bay xây dựng kế hoạch tăng chuyến. Đồng thời, bố trí giờ bay đêm và giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, huỷ chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Phụ nữ xã Phúc Khánh: Chung sức xây dựng quê hương phát triển bền vững

Những năm qua, phụ nữ xã Phúc Khánh đã khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống. Với đặc thù địa phương có trên 85% là đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên phụ nữ nơi đây không chỉ là lực lượng lao động chủ chốt mà còn đóng vai trò “hạt nhân” trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. Dự án có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặt ra trước mốc thời điểm khởi công.

“Đánh thức” vùng nguyên liệu bằng đòn bẩy công nghiệp chế biến

Đông Cuông: “Đánh thức” vùng nguyên liệu bằng đòn bẩy công nghiệp chế biến

Tận dụng lợi thế nguồn tài nguyên phong phú, xã Đông Cuông, tỉnh Lào Cai đang tạo bước đột phá mạnh mẽ thông qua chiến lược phát triển công nghiệp chế biến gắn với vùng nguyên liệu tại chỗ. Chủ trương này giúp ổn định đầu ra cho nông sản, đồng thời thay đổi tư duy sản xuất của người dân, tạo động lực cho kinh tế địa phương phát triển bền vững.

Bài cuối: Cần sớm có phương án tháo gỡ khó khăn

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Bài cuối: Cần sớm có phương án tháo gỡ khó khăn

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Môi trường, để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (đoạn đi qua tỉnh Lào Cai), tổng diện tích cần phải đo đạc 1.397,05 ha, hiện các địa phương đã thực hiện xong đo đạc ngoại nghiệp (đạt 100% tiến độ). 

Khánh Hòa "xanh"

Khánh Hòa "xanh"

Xã Khánh Hòa (tỉnh Lào Cai) - vùng quê thanh bình, ngát xanh bởi rừng, cây trái, ruộng vườn, đó là kết quả của phong trào thi đua dựng xây nông thôn mới.

Phúc Khánh: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa, tạo đột phá xây dựng nông thôn mới

Phúc Khánh: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa, tạo đột phá xây dựng nông thôn mới

Những năm gần đây, xã Phúc Khánh đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa, tập trung vào sản phẩm chủ lực và xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng bền vững. Những nỗ lực này không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Lào Cai đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng rừng nguyên liệu

Lào Cai đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng rừng nguyên liệu

Trong bối cảnh ngành lâm nghiệp phải đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao về truy xuất nguồn gốc và minh bạch chuỗi cung ứng, đặc biệt là yêu cầu mới từ các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, tỉnh Lào Cai đang đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng rừng nguyên liệu. Đây được xem là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao giá trị rừng trồng, đồng thời tạo nền tảng cho phát triển lâm nghiệp bền vững.

Nhân rộng mô hình nuôi dúi để giảm nghèo tại xã Bảo Hà

Nhân rộng mô hình nuôi dúi để giảm nghèo tại xã Bảo Hà

Những năm gần đây, xã Bảo Hà đã và đang đẩy mạnh thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững thông qua việc khuyến khích người dân phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện gia đình. Trong đó, mô hình nuôi dúi đang trở thành điểm sáng khi mang lại thu nhập ổn định, góp phần lan tỏa hướng đi mới cho nhiều hộ dân trên địa bàn.

Làm giàu từ mô hình trồng rừng ở Lào Cai

Làm giàu từ mô hình trồng rừng ở Lào Cai

Từ một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, Lào Cai hôm nay đã trở thành một điểm sáng về phát triển kinh tế lâm nghiệp. Những mô hình trồng rừng sau đầu tư, phát triển cây đặc sản và rừng gỗ lớn đang mở ra hướng thoát nghèo bền vững, giúp người dân miền sơn cước “ly nông nhưng không ly hương”, gắn sinh kế với bảo vệ tài nguyên, gắn lợi ích người dân với mục tiêu phủ xanh biên cương.

Lào Cai nỗ lực bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các sông, hồ chứa

Lào Cai nỗ lực bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các sông, hồ chứa

Những năm gần đây, cùng với quá trình phát triển kinh tế – xã hội, hệ sinh thái thủy sinh tại nhiều sông, suối, hồ chứa ở Lào Cai chịu áp lực ngày càng lớn. Trước thực trạng này, công tác bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của ngành nông nghiệp và môi trường tỉnh, nhằm duy trì đa dạng sinh học và đảm bảo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư ven sông, suối.

Các địa phương hoàn thành công bố thiết kế mẫu nhà chống bão lụt

Các địa phương hoàn thành công bố thiết kế mẫu nhà chống bão lụt

Việc thiết kế, công bố thiết kế mẫu của các địa phương hoàn thành trước 10/12/2025 để đáp ứng tiến độ thần tốc của “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là một trong những nội dung được Bộ Xây dựng yêu cầu tại công văn số 14480/BXD-QLN về việc nghiên cứu, thiết kế, công bố các mẫu nhà chống bão, lụt vừa được gửi tới UBND các tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng.

Bài 1: Các địa phương vừa làm vừa… “chờ”

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Bài 1: Các địa phương vừa làm vừa… “chờ”

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài tuyến chính 390,9 km, trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai là 143,29 km, đi qua 12 xã, phường; điểm đầu tại vị trí nối ray với Trung Quốc tại phường Lào Cai, điểm cuối tại phường Âu Lâu. 

fb yt zl tw