Giá vé máy bay Tết cao ngất ngưởng, bay đêm cũng cao gấp nhiều lần

Dù các hãng bay công bố đã bổ sung thêm máy bay, tăng chuyến nhưng tình trạng giá vé máy bay neo cao, khan hiếm vẫn xảy ra trong Tết.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề. Theo thống kê từ các hãng hàng không, nhiều chặng bay nội địa dịp Tết đã có tỷ lệ đặt chỗ lên tới hơn 90%. Thời điểm này, nhu cầu đặt mua vé máy bay Tết tăng cao khiến nhiều chặng chỉ còn các khung giờ bay đêm hoặc vé hạng thương gia với mức giá cao gấp nhiều lần, thậm chí một số chặng gần như "cháy vé".

Khảo sát vé máy bay trên websites của các hãng hàng không, chặng TP Hồ Chí Minh - Thanh Hoá và TP Hồ Chí Minh - Vinh (Nghệ An) hầu như đã hết vé. Như chặng TP Hồ Chí Minh đi Vinh (Nghệ An) bay ngày 8/2 (tức 29 tháng Chạp) trên website của các hãng hàng không chỉ còn chặng nối chuyến. Tức là muốn bay từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh, khách hàng không bay thẳng mà buộc phải bay đến một địa điểm nữa rồi từ đó mới bay tiếp về Vinh. Hoặc cũng có thể khách hàng chọn vé hạng thương gia để bay thẳng, nhưng mức giá lên tới trên 13 triệu đồng/chặng, tức cao gấp gần 4 lần hạng phổ thông.

"Ngày 8/2 và 14/2, hiện tại không còn vé. Em đang kiểm tra các ngày gần đó thì cũng hết vé rồi", chị Nguyễn Thị Diệu Hoài, nhân viên phòng vé cho biết.

Ông Cao Sơn Tùng - Giám đốc Đại lý vé máy bay Kaotours cho biết: "Do hiện tại giá vé các chuyến bay phổ thông không còn nhiều chỗ nên hiện tại chỉ còn các giờ bay muộn hoặc giá vé hạng thương gia rất cao so với thu nhập bình quân của hành khách".

Sát Tết giá vé máy bay tăng nhanh, nhiều chặng bay đã "cháy vé".

Khi không tìm được vé máy bay phù hợp với nhu cầu, một số người chuyển qua tìm mua vé trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo người bán, sẽ phải đợi vé hoặc chỉ còn chuyến bay đêm, nhưng lại vào ngày khác, không phải là ngày mà khách có nhu cầu bay.

Cũng theo đại diện một công ty du lịch, giá vé máy bay chiếm khoảng 50% chi phí cấu thành tour. Vì vậy, việc giá vé máy bay tăng buộc các công ty lữ hành phải điều chỉnh tăng giá tour nội địa. Do đó, dịp Tết năm nay, nhiều người chuyển sang mua tour có đường bay tới các điểm đến quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Phương Thùy - Phó Tổng giám đốc Hanoi Tourism cho biết: "Đối với những tour nước ngoài và có những điểm mới tương đương 5 sao mà giá tour cũng có 6 - 7 triệu đồng và ví dụ nếu tăng thì tăng 5 - 10%. Còn riêng đối với các tour nội địa thì giá vé máy bay cũng đã tầm 5 - 7 triệu đồng".

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng sẽ được bổ sung thêm 10.000 ghế mỗi ngày từ TP Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt vé máy bay cao trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, Cục Hàng cũng yêu cầu các hãng bay xây dựng kế hoạch tăng chuyến. Đồng thời, bố trí giờ bay đêm và giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, huỷ chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

fb yt zl tw