Du lịch Việt Nam thu hút sự quan tâm tại triển lãm ở Hong Kong, Trung Quốc

Nhằm mang đến các sản phẩm du lịch và chương trình ưu đãi cho những người đam mê du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách về thông tin du lịch, chiều 20/2, Hội chợ triển lãm du lịch Hong Kong năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong (Trung Quốc). Hội chợ có 300 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.

Các đại biểu tại lễ khai mạc hội chợ triển lãm.
Các đại biểu tại lễ khai mạc hội chợ triển lãm.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) đã tổ chức gian hàng giới thiệu và quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều công ty du lịch cũng đã giới thiệu tour du lịch đến Đà Nẵng, Phú Quốc....

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) Lê Đức Hạnh cho biết năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đón hơn 17 triệu lượt khách quốc tế. Hiện nay, mỗi ngày có tới 14 chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Hong Kong với 5 hãng hàng không khai thác và 2 đường bay tiếp theo sắp được đưa vào khai thác.

Tổng Lãnh sự Lê Đức Hạnh cho biết, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) tham gia sự kiện nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến với không chỉ hơn 7 triệu người Hong Kong, mà còn cả với 44,5 triệu lượt du khách đến Hong Kong (Trung Quốc), theo số liệu năm 2024. Tiếp đó là kết nối giữa ngành du lịch Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) bởi tại hội chợ du lịch lần này có rất nhiều hãng hàng không, hãng du lịch quốc tế đang quảng bá cho chính các điểm đến tại Việt Nam. Trên cơ sở kết nối thông tin và hợp tác, Tổng Lãnh sự Lê Đức Hạnh hy vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ có những sản phẩm du lịch ngày càng chất lượng, kết nối được nhiều công ty đối tác để ngày càng nhiều du khách đến với Việt Nam.

Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ.
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ.

Theo Tổng Lãnh sự Lê Đức Hạnh, du lịch và nghỉ dưỡng cũng là hoạt động giao lưu nhân dân và việc tăng cường giao lưu cũng phù hợp với tinh thần năm 2025 là kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc, lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí 2025 là Năm giao lưu nhân văn Việt Nam-Trung Quốc. Việc tiếp tục quảng bá hoạt động giao lưu nhân văn giữa hai nước sẽ góp phần thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) nói riêng cũng như quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung.

Ông Gordon Leung, người dân Hong Kong (Trung Quốc) chia sẻ, từng đến du lịch Việt Nam nhiều lần và cảm nhận thấy rõ kinh tế Việt Nam không ngừng phát triển. Các món ăn của Việt Nam rất ngon và giá cả hợp lý như phở bò, giao thông cũng thuận tiện, các điểm đến như Hà Nội, Vịnh Hạ Long đều để lại trong ông và gia đình nhiều kỷ niệm đẹp. Ông Gordon Leung hy vọng các công ty du lịch sẽ khai thác thêm nhiều điểm đến để người dân Hong Kong (Trung Quốc) có thể tham quan nhiều điểm du lịch ở Việt Nam nhiều hơn.

Khách tham quan tìm hiểu về du lịch Việt Nam tại hội chợ.
Khách tham quan tìm hiểu về du lịch Việt Nam tại hội chợ.

Tại hội chợ du lịch, gian hàng của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) đã tiếp đón lượng lớn khách tham quan mong muốn tìm hiểu chính sách thị thực (visa) của Việt Nam cũng như các điểm đến mà họ quan tâm. Nhiều du khách cho biết đã đến Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh… và có ấn tượng rất sâu sắc với cảnh sắc, ẩm thực và con người nơi đây.

Hội chợ du lịch năm nay tiếp tục cung cấp cho người dân các sản phẩm du lịch đa dạng và chất lượng cao, đặc biệt chú trọng đến nhu cầu của người cao tuổi như thiết kế các sản phẩm du lịch phù hợp, bao gồm chú ý đến các yếu tố như sức khỏe và thể chất, các tiện nghi...

Để mang đến cho tất cả du khách những bất ngờ mới, hội chợ đã chuẩn bị một loạt quà tặng và chương trình khuyến mãi, biến hội chợ du lịch thành một lễ hội để du khách có thể cảm nhận được niềm vui du lịch trước khi khởi hành, có thể kích thích hiệu quả mong muốn đi du lịch của người dân và quảng bá cho các đơn vị tham gia triển lãm. Khách tham quan có thể trao đổi trực tiếp với các nhà triển lãm, nhận được thông tin mới nhất liên quan đến du lịch và tận hưởng mức giảm giá lớn nhất. Sự kiện quy tụ các công ty Cathay Pacific, Cathay Holidays, KKday, Văn phòng Du lịch chính quyền Macau, Cơ quan Du lịch Thái Lan, cũng như nhiều đơn vị đến từ Nhật Bản và tổng lãnh sự quán một số nước như Brunei, Mông Cổ, Qatar…

Khách tham quan hội chợ.
Khách tham quan hội chợ.

Hội chợ du lịch sẽ kéo dài từ ngày 20 - 23/2 và đã thu hút lượng lớn khách tham quan trong ngày đầu tiên.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Từ tháng 7/2025, xã Bản Xèo mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 xã Bản Xèo, Mường Vi, Pa Cheo. Xã Bản Xèo mới không chỉ có diện tích rộng mà còn hội tụ tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của 3 xã cũ. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Bản Xèo xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ đột phá góp phần thay đổi cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho Nhân dân.

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

fb yt zl tw