Du lịch Việt Nam thu hút sự quan tâm tại triển lãm ở Hong Kong, Trung Quốc

Nhằm mang đến các sản phẩm du lịch và chương trình ưu đãi cho những người đam mê du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách về thông tin du lịch, chiều 20/2, Hội chợ triển lãm du lịch Hong Kong năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong (Trung Quốc). Hội chợ có 300 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.

Các đại biểu tại lễ khai mạc hội chợ triển lãm.
Các đại biểu tại lễ khai mạc hội chợ triển lãm.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) đã tổ chức gian hàng giới thiệu và quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều công ty du lịch cũng đã giới thiệu tour du lịch đến Đà Nẵng, Phú Quốc....

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) Lê Đức Hạnh cho biết năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đón hơn 17 triệu lượt khách quốc tế. Hiện nay, mỗi ngày có tới 14 chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Hong Kong với 5 hãng hàng không khai thác và 2 đường bay tiếp theo sắp được đưa vào khai thác.

Tổng Lãnh sự Lê Đức Hạnh cho biết, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) tham gia sự kiện nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến với không chỉ hơn 7 triệu người Hong Kong, mà còn cả với 44,5 triệu lượt du khách đến Hong Kong (Trung Quốc), theo số liệu năm 2024. Tiếp đó là kết nối giữa ngành du lịch Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) bởi tại hội chợ du lịch lần này có rất nhiều hãng hàng không, hãng du lịch quốc tế đang quảng bá cho chính các điểm đến tại Việt Nam. Trên cơ sở kết nối thông tin và hợp tác, Tổng Lãnh sự Lê Đức Hạnh hy vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ có những sản phẩm du lịch ngày càng chất lượng, kết nối được nhiều công ty đối tác để ngày càng nhiều du khách đến với Việt Nam.

Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ.
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ.

Theo Tổng Lãnh sự Lê Đức Hạnh, du lịch và nghỉ dưỡng cũng là hoạt động giao lưu nhân dân và việc tăng cường giao lưu cũng phù hợp với tinh thần năm 2025 là kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc, lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí 2025 là Năm giao lưu nhân văn Việt Nam-Trung Quốc. Việc tiếp tục quảng bá hoạt động giao lưu nhân văn giữa hai nước sẽ góp phần thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) nói riêng cũng như quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung.

Ông Gordon Leung, người dân Hong Kong (Trung Quốc) chia sẻ, từng đến du lịch Việt Nam nhiều lần và cảm nhận thấy rõ kinh tế Việt Nam không ngừng phát triển. Các món ăn của Việt Nam rất ngon và giá cả hợp lý như phở bò, giao thông cũng thuận tiện, các điểm đến như Hà Nội, Vịnh Hạ Long đều để lại trong ông và gia đình nhiều kỷ niệm đẹp. Ông Gordon Leung hy vọng các công ty du lịch sẽ khai thác thêm nhiều điểm đến để người dân Hong Kong (Trung Quốc) có thể tham quan nhiều điểm du lịch ở Việt Nam nhiều hơn.

Khách tham quan tìm hiểu về du lịch Việt Nam tại hội chợ.
Khách tham quan tìm hiểu về du lịch Việt Nam tại hội chợ.

Tại hội chợ du lịch, gian hàng của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) đã tiếp đón lượng lớn khách tham quan mong muốn tìm hiểu chính sách thị thực (visa) của Việt Nam cũng như các điểm đến mà họ quan tâm. Nhiều du khách cho biết đã đến Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh… và có ấn tượng rất sâu sắc với cảnh sắc, ẩm thực và con người nơi đây.

Hội chợ du lịch năm nay tiếp tục cung cấp cho người dân các sản phẩm du lịch đa dạng và chất lượng cao, đặc biệt chú trọng đến nhu cầu của người cao tuổi như thiết kế các sản phẩm du lịch phù hợp, bao gồm chú ý đến các yếu tố như sức khỏe và thể chất, các tiện nghi...

Để mang đến cho tất cả du khách những bất ngờ mới, hội chợ đã chuẩn bị một loạt quà tặng và chương trình khuyến mãi, biến hội chợ du lịch thành một lễ hội để du khách có thể cảm nhận được niềm vui du lịch trước khi khởi hành, có thể kích thích hiệu quả mong muốn đi du lịch của người dân và quảng bá cho các đơn vị tham gia triển lãm. Khách tham quan có thể trao đổi trực tiếp với các nhà triển lãm, nhận được thông tin mới nhất liên quan đến du lịch và tận hưởng mức giảm giá lớn nhất. Sự kiện quy tụ các công ty Cathay Pacific, Cathay Holidays, KKday, Văn phòng Du lịch chính quyền Macau, Cơ quan Du lịch Thái Lan, cũng như nhiều đơn vị đến từ Nhật Bản và tổng lãnh sự quán một số nước như Brunei, Mông Cổ, Qatar…

Khách tham quan hội chợ.
Khách tham quan hội chợ.

Hội chợ du lịch sẽ kéo dài từ ngày 20 - 23/2 và đã thu hút lượng lớn khách tham quan trong ngày đầu tiên.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tháng 8 về Làng trải nghiệm văn hóa truyền thống

Tháng 8 về Làng trải nghiệm văn hóa truyền thống

Cục Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, chuỗi hoạt động “Về Làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống” sẽ diễn ra từ ngày 1 – 29/8 tại ngôi nhà chung của các dân tộc Việt Nam (Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Đoài Phương, Hà Nội).

Việt Nam hút khách châu Âu nhờ chính sách miễn thị thực

Việt Nam hút khách châu Âu nhờ chính sách miễn thị thực

Chính sách miễn thị thực và thị thực điện tử đang giúp Việt Nam thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế. Việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và mở rộng danh sách quốc gia miễn hoặc cấp thị thực dễ dàng không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn tạo cơ hội cho du khách khám phá các trải nghiệm bản địa.

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Nghề “gùi mây, cõng gió” ở Mù Cang Chải

Xã Mù Cang Chải nổi tiếng với những dãy núi tuyệt đẹp, không khí trong lành, luôn thu hút những người ưa thích du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, vấn đề an toàn khi trải nghiệm luôn được du khách quan tâm. Chính vì thế, trong những chuyến leo núi của khách du lịch, người dẫn đường bản địa là thành viên không thể thiếu, họ được gọi với cái tên “porter”.

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Nhân đôi tiềm lực du lịch mạo hiểm

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái không đơn thuần là sự thay đổi đơn vị hành chính mà còn mở ra tầm nhìn phát triển mới cho vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Đây chính là cơ hội để hình thành “cực tăng trưởng du lịch mới” với lợi thế tài nguyên mạo hiểm đa dạng và liên vùng. Nhân đôi tiềm lực phát triển du lịch mạo hiểm đồng nghĩa với nhiều cơ hội mới mở ra.

Bản tình ca giữa núi và trà

Bản tình ca giữa núi và trà

Suối Giàng - mảnh đất khi xưa nghe còn xa vời với tôi, giờ bỗng hóa gần gũi, thân quen. Việc hợp nhất tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai đã khiến nơi đây trở thành điểm đến nằm trong địa giới hành chính của tỉnh Lào Cai. Sau nhiều năm gắn bó với các điểm du lịch như Sa Pa, Bắc Hà, Nghĩa Đô... giờ đây, hành trình về phía Nam của tỉnh mới, mở ra cho tôi một miền khám phá mới, đầy háo hức. Suối Giàng chính là điểm đầu tiên tôi chọn để chạm vào miền đất ấy.

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Tăng tốc phát triển du lịch golf

Với hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế, doanh thu dự kiến chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2025, du lịch golf được xác định là một trong những sản phẩm mũi nhọn để thu hút dòng khách cao cấp.

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

fb yt zl tw