Đồng loạt tăng, giá vàng SJC trong nước lên ngưỡng 79 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng cùng đi lên phiên sáng 16/2, trong đó thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp tăng 200.000 đồng mỗi lượng lên ngưỡng 79 triệu đồng còn giá vàng Rồng Thăng Long cộng thêm 150.000 đồng mỗi lượng.

Khách hàng giao dịch vàng.

Hai thương hiệu vàng miếng trong nước cùng bật tăng phiên sáng nay (16/2) trong khi tỷ giá tại các ngân hàng thương mại lớn cũng đi lên.

Tại thời điểm 9 giờ 20 phút, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua và bán vàng SJC từ 76,80-79,00 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng. Tương tự, Công ty Vietnam Gold niêm yết từ 77,0-79,0 triệu đồng/lượng, cộng thêm 200.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, Công ty Doji thông báo giá mua và bán vàng SJC từ 76,75-78,95 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng. Chênh lệch chiều mua vào/bán ra được các doanh nghiệp giữ trong khoảng 2,2 triệu đồng/lượng.

Về phía Công ty Bảo Tín Minh Châu, sáng nay doanh nghiệp thông báo giá vàng Rồng Thăng Long từ 64,93-66,03 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Chênh lệch chiều mua vào/bán ra được giữ ở mức 1,1 triệu đồng/lượng.

Do điều chỉnh khác nhau, giá vàng Rồng Thăng Long tiếp tục thấp hơn thương hiệu SJC khoảng 12,95 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng dao động quanh ngưỡng 2.005 USD/ounce, tăng gần 10 USD so với cùng thời điểm phiên trước. Khi quy đổi theo tỷ giá USD trong nước, giá vàng thế giới xấp xỉ 59,5 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm là 23.971 VND/USD, giảm 5 đồng so với phiên trước.

Với biên độ +/-5%, Ngân hàng BIDV áp dụng tỷ giá từ 24.325-24.625 đồng/USD, tăng 25 đồng. Trong khi đó, Ngân hàng Vietcombank đưa ra từ 24.300-24.640 đồng/USD (mua vào/bán ra), Ngân hàng Vietinbank thông báo giá mua vào là 24.280 đồng/USD và bán ra là 24.620 đồng/USD và Ngân hàng Agribank niêm yết từ 24.290-24.610 đồng/USD, cùng tăng 10 đồng.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw