Ấn tượng Festival hoa hồng và Carnaval với chủ đề "Mộng mị Sa Pa"

Ngày 27/4, tại nhà ga đi cáp treo Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Sun Group vùng Tây Bắc tổ chức Festival hoa hồng và Carnaval đường phố với chủ đề “Mộng mị Sa Pa”.

DL1.jpg
Các đại biểu dự khai mạc.

Tại thung lũng hoa hồng trải dài trên diện tích 50.000m2, thuộc quần thể nhà ga đi cáp treo Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 300.000 gốc hồng, thuộc 150 giống hoa hồng, từ hồng leo, hồng cổ đến hồng ngoại nhập. Khu du lịch đã sử dụng hàng chục nghìn bông hoa tươi kết thành “lớp áo” sắc màu rực rỡ trên những chiếc xe ngựa kéo, xe cổ, xe điện và cài trong giỏ của xe đạp. Trải khắp thung lũng còn có những tiểu cảnh, đại cảnh kết từ hoa hồng hình chiếc nhẫn “khổng lồ”, đôi cánh và thiên nga. Dừng chân tại đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều không gian check-in độc đáo.

DL4.jpg
Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Sun Group vùng Tây Bắc phát biểu tại Festival.

“Lễ hội hoa hồng - nơi tình yêu bắt đầu” đã trở thành thương hiệu của du lịch Sa Pa. Năm nay, với quy mô lớn, cùng những hoạt động văn hóa bản địa mới lạ, hấp dẫn, Sun World Fansipan Legend mong rằng du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong mùa hè này.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Sun Group vùng Tây Bắc

Trong khuôn khổ lễ hội, du khách còn được chứng kiến và tham gia hàng loạt hoạt động đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc như lễ rước hoa dâng phật từ thung lũng hoa về Đại tượng phật A Di Đà trên đỉnh thiêng Fansipan, các màn trình diễn nghệ thuật mang âm hưởng văn hóa Tây Bắc, đặc biệt là màn diễu hành từ thung lũng hoa hồng tới các tuyến đường trung tâm thị xã của 28 chiếc xe được trang hoàng lỗng lẫy bằng hoa tươi và gần 600 diễn viên, nghệ nhân đang sinh sống tại thị xã Sa Pa, Lai Châu.

DL2.jpg
Màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn.
DL14.jpg
Các xe kết hoa sẵn sàng diễu hành.

Màn diễu hành đường phố “Mộng mị Sa Pa” diễn ra trong 3 ngày (27 - 29/4). Vào khung giờ cố định 9 giờ 30 phút - 11 giờ và 15 giờ - 17 giờ hằng ngày, đoàn sẽ diễu hành từ khu vực sân quần tại trung tâm thị xã Sa Pa, vòng quanh tuyến đường trung tâm, dừng tại 5 điểm để biểu diễn tương tác với du khách. Điểm độc đáo của sự kiện là tất cả diễn viên xuất hiện trong trang phục truyền thống của một số dân tộc thiểu số như Lự, Lào, Dao, Giáy. Mông; biểu diễn các tiết mục đặc trưng như múa khèn người Mông, múa quạt và múa cây trúc của người Giáy...

Xen giữa dòng người, du khách có thể chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm cùng xe diễu hành hoa tươi của Sun World Fansipan Legend.

DL11.jpg
Những xe hoa được kết rực rỡ.

Với phong cảnh hùng vĩ, văn hóa dân tộc độc đáo cùng khí hậu đặc trưng, du lịch Sa Pa đang có những bước phát triển ấn tượng cả về lượng khách du lịch, doanh thu và sự đa dạng các sản phẩm du lịch, từng bước đáp ứng nhu cầu của du khách, đồng thời khẳng định được thương hiệu trên bản đồ du lịch trong khu vực và trên thế giới. Lễ hội hoa hồng và Carnaval đường phố năm nay kết hợp tổ chức là điểm nhấn đặc sắc trong chuỗi sự kiện của Lễ hội mùa hè, hướng tới các hoạt động kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa

DL3.jpg
Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại Festival.

Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc tại Festival hoa hồng và Carnaval đường phố.

DL12.jpg
DL13.jpg
DL10.jpg
DL8.jpg
DL9.jpg
DL5.jpg
DL6.jpg

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw