Việt Nam là một trong những điểm đến ưa chuộng nhất của người Nhật Bản

Trong top10 thị trường hàng đầu đến VN 5 tháng qua, Nhật Bản là một trong 4 thị trường khách hàng đầu khu vực Đông Bắc Á. Đáng nói, Chính phủ Nhật cũng khuyến khích người dân đến Việt Nam.

Du khách Nhật trải nghiệm thiền trà ở Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Du khách Nhật trải nghiệm thiền trà ở Hà Nội.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản, Việt Nam thuộc top 24 điểm đến được lựa chọn cho Gói chính sách khuyến khích người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài với.

Theo đó, 24 điểm đến nói trên gồm có: Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Canada, Mỹ, Hawaii, Guam, Mexico, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Anh, Đức, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, và Australia.

Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng năm 2024 sẽ có khoảng 20 triệu lượt người Nhật đi du lịch nước ngoài, gần với mức trước đại dịch.

Sáng kiến này ra đời trong bối cảnh Tổng cục Du lịch Nhật Bản nhận thấy đây là thời điểm, cơ hội tốt để thúc đẩy người dân xứ sở Mặt Trời mọc xuất ngoại. Bởi nước này đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế kiểm soát biên giới vào ngày 8/5, cũng như hạ cấp dịch bệnh COVID-19 xuống hạng 5 theo Luật Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm Nhật Bản, cùng cấp độ như cúm mùa.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trước khi có dịch COVID-19, Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới với 18 triệu lượt khách du lịch nước ngoài mỗi năm. Trong đó, Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch yêu thích của người Nhật với khoảng 1 triệu lượt khách/ năm.

Du khách Nhật ưa chuộng các hình thức du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng.

Từ 2015-2019, số lượng du khách Nhật Bản sang Việt Nam tăng trưởng ổn định, trung bình 9,1%/ năm. Năm 2019, có 951.000 lượt khách Nhật Bản sang Việt Nam. Sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch quốc tế vào tháng 3/2022, Việt Nam đã đón được 174,7 nghìn lượt khách Nhật Bản trong năm 2022. Năm tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 204.000 lượt du khách Nhật.

Đáng nói, trong nhóm 10 thị trường hàng đầu đến Việt Nam trong 5 tháng qua, Nhật Bản là một trong 4 thị trường khách ở khu vực Đông Bắc Á có mức tăng trưởng cao như Hàn Quốc (hơn 1,3 triệu lượt), Trung Quốc (399.000 lượt), Đài Loan (252.000 lượt), Nhật Bản (204.000 lượt).

Du khách Nhật ưa chuộng các hình thức du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch Việt Nam thu hút thị trường khách này là: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Huế-Đà Nẵng-Hội An, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh…

VietnamPlus null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch toàn cầu

Nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.

Vành đai di sản của Tây Bắc

Vành đai di sản của Tây Bắc

Sau khi sáp nhập, Lào Cai và Yên Bái sẽ hình thành “vành đai di sản” kéo dài từ đỉnh Fansipan đến lòng hồ Thác Bà để hướng tới vùng du lịch trọng điểm.

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hướng đi phù hợp nhằm khai thác tài nguyên văn hóa bản địa để phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời góp phần bảo tồn, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Lĩnh vực du lịch cao cấp đang dịch chuyển từ mô hình nghỉ dưỡng đơn thuần sang các hình thức trải nghiệm gắn liền với văn hóa, lịch sử và tự nhiên. Trong đó, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nằm gần các Di sản Thế giới được UNESCO ghi danh đang ngày càng thu hút nhóm khách hàng trung lưu và thượng lưu.

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Khoảng 100m đường địa đạo Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) đã được phục chế, nâng cấp, mở cửa cho khách tham quan miễn phí. Nơi đây được đào năm 1947 làm căn cứ cách mạng phục vụ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc, thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội cấp tỉnh, với chủ đề: Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”.

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Kinh tế đêm là một trong những lĩnh vực quan trọng góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch. Thế nhưng hiện tại, các hoạt động kinh tế về đêm tại Sa Pa vẫn còn manh mún, chưa khai thác hết lợi thế sẵn có. Do vậy, chính quyền địa phương đang từng bước xây dựng chiến lược phát triển kinh tế đêm bền vững, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Ngày 15/4, theo Hiệp hội Các công ty lữ hành của Nga, khoảng 900 nghìn người Nga sẽ đi du lịch nước ngoài vào kỳ nghỉ tháng 5, tăng 200 nghìn người so cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến ở nước ngoài được du khách Nga lựa chọn.

fb yt zl tw