Sa Pa thí điểm triển khai thực hiện làm thêm ngày cuối tuần năm 2024

UBND thị xã Sa Pa vừa ban hành hế hoạch thí điểm triển khai thực hiện làm thêm ngày cuối tuần năm 2024. Thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 1/7/2024 đến ngày 31/12/2024.

Nhằm thực hiện chủ trương “Ngày thứ bảy xuống cơ sở”; đảm bảo tiến độ chương trình công tác và hoàn thành mức cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch giao; UBND thị xã Sa Pa vừa ban hành Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 25/6/2024 thí điểm triển khai thực hiện làm thêm ngày cuối tuần năm 2024. Thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 1/7/2024 đến ngày 31/12/2024.

Theo Kế hoạch, thành phần, đối tượng làm việc cuối tuần gồm:

(1) Lãnh đạo UBND thị xã.

(2) Khuyến khích các cơ quan, đơn vị làm việc ngày thứ bảy với 100% quân số đối với Lãnh đạo (nếu có việc cần thiết không bố trí làm thứ 7 phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo UBND thị xã) và tối thiểu từ 50% quân số trở lên đối với công chức, viên chức, nhân viên (căn cứ khối lượng công việc cụ thể, Thủ trưởng đơn vị quyết định số lượng đi làm thêm ngày thứ 7) gồm các cơ quan, đơn vị: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hoá và Thông tin, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Dân tộc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã.

(3) Các cơ quan, đơn vị, địa phương còn lại khuyến khích bố trí, phân công lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc ngày cuối tuần (thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần) căn cứ tình hình thực tế, khối lượng công việc được giao.

Tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hằng tuần tại trụ sở đơn vị để giải quyết các công việc còn tồn đọng, chậm muộn, chưa đảm bảo tiến độ đề ra đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Tổ chức kiểm tra, khảo sát thực địa, họp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ đối với lãnh đạo UBND thị xã, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức (nếu có).

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện rà soát toàn bộ nhiệm vụ, công việc được phân công, tập trung nhân lực, vật lực chủ động tham mưu cho lãnh đạo UBND thị xã giải quyết các vấn đề còn vướng mắc, kịp thời đề xuất biện pháp khắc phục. Rà soát các nhiệm vụ tại các Nghị quyết Đảng bộ thị xã Sa Pa lần thứ XXIII; Chương trình công tác năm 2024; Chỉ thị 01/CT-UBND ngày 02/01/2024 của UBND thị xã; các thông báo kết luận của Thị ủy, UBND thị xã, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thị xã giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, tham mưu triển khai thực hiện những nhiệm vụ còn chậm muộn, tồn đọng. Rà soát các Nghị quyết, chương trình công tác của cơ quan, đơn vị, địa phương cần triển khai thực hiện hoàn thành trong năm 2024; xây dựng kế hoạch triển khai từng nội dung đảm bảo tiến độ đề ra, đồng thời đề xuất các khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ về UBND thị xã. Giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết đối với cán bộ, công chức, viên chức, đánh giá hiệu quả, năng suất, chất lượng công việc được giao, báo cáo kết quả nội dung thực hiện về UBND thị xã.

Tổ chức theo dõi, lập biểu chấm công đối với cán bộ, công chức, viên chức để chi trả kinh phí làm thêm giờ theo quy định. Chế độ chính sách được thực hiện đảm bảo đúng quy định. Trường hợp các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường không tổ chức làm thêm ngày cuối tuần để tình trạng nhiệm vụ chậm muộn, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết công việc của UBND thị xã thì tùy theo mức độ, Chủ tịch UBND thị xã sẽ xem xét nhắc nhở, phê bình, kỷ luật theo quy định.

Việc thí điểm làm thêm ngày cuối tuần năm 2024 được thị xã Sa Pa triển khai thực hiện nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương; kịp thời nắm bắt những vấn đề mới phát sinh để giải quyết với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ địa điểm, rõ thời gian, rõ kết quả”…/.

laocai.gov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

[Infographic] 7 xã mới của huyện Bát Xát sau khi sáp nhập

[Infographic] 7 xã mới của huyện Bát Xát sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 20 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bát Xát (gồm 19 xã và 1 thị trấn) để thành lập 7 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: Bát Xát, Mường Hum, Dền Sáng, Y Tý, A Mú Sung, Trịnh Tường, Bản Xèo.

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bảo Yên sau khi sáp nhập

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bảo Yên sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 19 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bảo Yên (gồm 18 xã và 1 thị trấn) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: Bảo Yên, Nghĩa Đô, Thượng Hà, Xuân Hòa, Phúc Khánh, Bảo Hà.

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bắc Hà sau khi sáp nhập

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bắc Hà sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 19 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bắc Hà (gồm 18 xã và 1 thị trấn) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm Bắc Hà, Cốc Lầu, Bảo Nhai, Bản Liền, Tả Củ Tỷ, Lùng Phình.

[Infographic] Các xã, phường mới của thị xã Sa Pa sau khi sáp nhập

[Infographic] Các xã, phường mới của thị xã Sa Pa sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 16 đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Sa Pa (gồm 10 xã và 6 phường) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: xã Mường Bo, Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn, Ngũ Chỉ Sơn và phường Sa Pa.

[Infographic] 2 xã mới của huyện Si Ma Cai sau khi sáp nhập

[Infographic] 2 xã mới của huyện Si Ma Cai sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 10 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Si Ma Cai (gồm 9 xã và 1 thị trấn) để thành lập 2 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm Si Ma Cai và Sín Chéng.

Tập huấn nghiệp vụ văn thư lưu trữ, số hóa tài liệu khi tổ chức lại đơn vị hành chính

Tập huấn nghiệp vụ văn thư lưu trữ, số hóa tài liệu khi tổ chức lại đơn vị hành chính

Sáng 28/4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ và số hóa tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong khối các cơ quan Chính phủ và chính quyền địa phương.

Sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian

Sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian

Với gần 800 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tiếp trên toàn quốc và tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công, mỗi ngày, lực lượng Công an tiếp nhận, giải quyết hàng chục nghìn hồ sơ, tạo điều kiện tối đa cho người dân, không để xảy ra bất cứ gián đoạn nào.

Các đơn vị đảm bảo duy trì tiếp nhận thủ tục hành chính sau sắp xếp bộ máy

Các đơn vị đảm bảo duy trì tiếp nhận thủ tục hành chính sau sắp xếp bộ máy

Hôm nay, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai, hoạt động tiếp nhận và xử lý dịch vụ công vẫn diễn ra bình thường dù các cơ quan hành chính vừa trải qua quá trình sáp nhập, hợp nhất. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của chính quyền tỉnh Lào Cai nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Bản Sen chú trọng cải cách hành chính

Bản Sen chú trọng cải cách hành chính

Thời gian qua, chính quyền xã Bản Sen (Mường Khương) đã tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân thông qua việc nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC).

fb yt zl tw