Sa Pa thí điểm triển khai thực hiện làm thêm ngày cuối tuần năm 2024

UBND thị xã Sa Pa vừa ban hành hế hoạch thí điểm triển khai thực hiện làm thêm ngày cuối tuần năm 2024. Thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 1/7/2024 đến ngày 31/12/2024.

Nhằm thực hiện chủ trương “Ngày thứ bảy xuống cơ sở”; đảm bảo tiến độ chương trình công tác và hoàn thành mức cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch giao; UBND thị xã Sa Pa vừa ban hành Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 25/6/2024 thí điểm triển khai thực hiện làm thêm ngày cuối tuần năm 2024. Thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 1/7/2024 đến ngày 31/12/2024.

Theo Kế hoạch, thành phần, đối tượng làm việc cuối tuần gồm:

(1) Lãnh đạo UBND thị xã.

(2) Khuyến khích các cơ quan, đơn vị làm việc ngày thứ bảy với 100% quân số đối với Lãnh đạo (nếu có việc cần thiết không bố trí làm thứ 7 phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo UBND thị xã) và tối thiểu từ 50% quân số trở lên đối với công chức, viên chức, nhân viên (căn cứ khối lượng công việc cụ thể, Thủ trưởng đơn vị quyết định số lượng đi làm thêm ngày thứ 7) gồm các cơ quan, đơn vị: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hoá và Thông tin, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Dân tộc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã.

(3) Các cơ quan, đơn vị, địa phương còn lại khuyến khích bố trí, phân công lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc ngày cuối tuần (thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần) căn cứ tình hình thực tế, khối lượng công việc được giao.

Tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hằng tuần tại trụ sở đơn vị để giải quyết các công việc còn tồn đọng, chậm muộn, chưa đảm bảo tiến độ đề ra đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Tổ chức kiểm tra, khảo sát thực địa, họp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ đối với lãnh đạo UBND thị xã, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức (nếu có).

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện rà soát toàn bộ nhiệm vụ, công việc được phân công, tập trung nhân lực, vật lực chủ động tham mưu cho lãnh đạo UBND thị xã giải quyết các vấn đề còn vướng mắc, kịp thời đề xuất biện pháp khắc phục. Rà soát các nhiệm vụ tại các Nghị quyết Đảng bộ thị xã Sa Pa lần thứ XXIII; Chương trình công tác năm 2024; Chỉ thị 01/CT-UBND ngày 02/01/2024 của UBND thị xã; các thông báo kết luận của Thị ủy, UBND thị xã, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thị xã giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, tham mưu triển khai thực hiện những nhiệm vụ còn chậm muộn, tồn đọng. Rà soát các Nghị quyết, chương trình công tác của cơ quan, đơn vị, địa phương cần triển khai thực hiện hoàn thành trong năm 2024; xây dựng kế hoạch triển khai từng nội dung đảm bảo tiến độ đề ra, đồng thời đề xuất các khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ về UBND thị xã. Giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết đối với cán bộ, công chức, viên chức, đánh giá hiệu quả, năng suất, chất lượng công việc được giao, báo cáo kết quả nội dung thực hiện về UBND thị xã.

Tổ chức theo dõi, lập biểu chấm công đối với cán bộ, công chức, viên chức để chi trả kinh phí làm thêm giờ theo quy định. Chế độ chính sách được thực hiện đảm bảo đúng quy định. Trường hợp các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường không tổ chức làm thêm ngày cuối tuần để tình trạng nhiệm vụ chậm muộn, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết công việc của UBND thị xã thì tùy theo mức độ, Chủ tịch UBND thị xã sẽ xem xét nhắc nhở, phê bình, kỷ luật theo quy định.

Việc thí điểm làm thêm ngày cuối tuần năm 2024 được thị xã Sa Pa triển khai thực hiện nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương; kịp thời nắm bắt những vấn đề mới phát sinh để giải quyết với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ địa điểm, rõ thời gian, rõ kết quả”…/.

laocai.gov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế

Để thu thập thông tin phục vụ việc triển khai các giải pháp nhằm tăng cường năng lực công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lào Cai triển khai khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người nộp thuế đối với cơ quan thuế năm 2024.

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Tháng 4 vừa qua, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7/2024, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Cần gỡ những “điểm nghẽn” trong giải quyết thủ tục hành chính

Lào Cai hiện có 27 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, gồm 21 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; bộ phận một cửa của UBND thành phố Lào Cai; 3 đơn vị ngành dọc của trung ương đóng trên địa bàn và 2 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra còn có bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của 8 huyện, thị xã và 152 xã, phường, thị trấn.

Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đặc biệt là giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đo lường, xác định đo lường chất lượng là một trong những công cụ, giải pháp góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Cấp xã là cấp chính quyền đầu tiên tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, việc phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu cải cách hành chính chung của toàn tỉnh.

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Xã Gia Phú: 95% hồ sơ công việc tại xã luân chuyển trên môi trường mạng

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Bảo Thắng, hiện Gia Phú là một trong xã đi đầu về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong thực hiện hành chính công với hơn 95% hồ sơ công việc tại xã được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng (số còn lại thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

Cắt giảm ít nhất 20% chi phí và thủ tục hành chính trước năm 2025

Cắt giảm ít nhất 20% chi phí và thủ tục hành chính trước năm 2025

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025; nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong nội bộ cơ quan hành chính nhà nước, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong từng sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; nội bộ trong UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

fbytzltw