Phường Sa Pa đảm bảo thông suốt giải quyết các thủ tục hành chính

Ngay khi thực hiện vận hành bộ máy hành chính mới từ ngày 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Sa Pa đã bắt tay vào triển khai công việc kịp thời, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho Nhân dân trên địa bàn.

baolaocai-br_a4.jpg
Người dân được cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường giải quyết thuận lợi.

Ngày 4/7, bà Trần Thị Nhẫn, tổ 5, phường Sa Pa đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường để làm thủ tục về tư pháp cho gia đình. Được hướng dẫn tận tình từ các cán bộ tại Trung tâm, công việc của bà Nhẫn gặp thuận lợi, đáp ứng nhu cầu mong mỏi của gia đình.

Bà Trần Thị Nhẫn chia sẻ "Ban đầu cứ nghĩ khi sáp nhập địa bàn thì sẽ khó khăn nhưng khi đến làm thủ tục, tôi thấy rất nhanh và thuận lợi".

Với phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, phường Sa Pa đã không ngừng cải tiến trong công tác giải quyết thủ tục hành chính; triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng phục vụ, trong đó, chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức; ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc và đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng minh bạch, hiệu quả.

baolaocai-bl_a1.jpg
Bộ phận một cửa phường Sa Pa được bố trí khang trang, khoa học, có bảng niêm yết công khai các quy trình.
baolaocai-br_a2.jpg
Người dân thực hiện thủ tục qua hệ thống thông minh.

Đến bộ phận “một cửa” của phường những ngày này, điều dễ nhận thấy cơ sở vật chất và điều kiện làm việc ở đây được bố trí khang trang, khoa học, có bảng niêm yết công khai các quy trình, thời gian, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính, giúp người dân dễ dàng tra cứu và thực hiện. Cán bộ phụ trách luôn nêu cao tinh thần giải quyết nhanh chóng, đúng hạn và không gây phiền hà cho người dân.

baolaocai-br_a5.jpg
Lãnh đạo UBND phường bám sát thường xuyên tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để giải quyết thủ tục kịp thời.

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND phường Sa Pa cho biết: "Cùng với thực hiện thuận lợi công việc, phường còn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần giảm tải khối lượng công việc trực tiếp, tiết kiệm thời gian đi lại. Nhờ những nỗ lực không ngừng, phường Sa Pa đã tạo được niềm tin và sự hài lòng của người dân trong công tác giải quyết thủ tục hành chính".

Ông Tô Ngọc Liễn cho biết thêm, trong thời gian tới, phường Sa Pa tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, cải tiến quy trình xử lý thủ tục hành chính, nhằm phục vụ người dân một cách tốt nhất, không để bất cứ ai bị lỡ việc vì thủ tục hành chính.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 4-8-2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh theo các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26-3-2025 của Chính phủ.

Thêm đồ họa vào Sổ tay về hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Thêm đồ họa vào Sổ tay về hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Sáng 25/7, bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đất đai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), cho biết, Cục đã hoàn thành việc bổ sung sơ đồ đồ họa mô tả các bước thủ tục hành chính trong “Sổ tay hướng dẫn công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp”.

Chính quyền cấp xã mới - Kỳ vọng từ người dân

Chính quyền cấp xã mới - Kỳ vọng từ người dân

Mô hình chính quyền cấp xã mới sau sắp xếp đơn vị hành chính theo hoạt động chính quyền địa phương hai cấp, đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính. Khi chính quyền cơ sở được trao thêm quyền, chủ động, gần dân hơn, đúng với tinh thần xây dựng chính quyền phục vụ, niềm tin và kỳ vọng của người dân, trong đó có người dân tỉnh Lào Cai, ngày càng được củng cố và lan tỏa.

“Bốn nhanh” giải quyết thủ tục hành chính ở Tân Hợp

“Bốn nhanh” giải quyết thủ tục hành chính ở Tân Hợp

Ngay sau khi vận hành bộ máy chính quyền địa phương hai cấp, xã Tân Hợp đã phát động phong trào thi đua "Sáng tạo trong công vụ, tận tụy phục vụ Nhân dân" với phương châm "Bốn nhanh", qua đó thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý và điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ Nhân dân.

Văn Bàn lan toả sự quan tâm từ chính quyền tới người dân

Văn Bàn lan toả sự quan tâm từ chính quyền tới người dân

Xã Văn Bàn trên cơ sở sáp nhập từ 5 xã Sơn Thủy, Khánh Yên Thượng, Làng Giàng, Hòa Mạc và thị trấn Khánh Yên từ 1/7. Sau gần 2 tuần vận hành, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Văn Bàn đã tiếp nhận 247 hồ sơ thủ tục hành chính, 100% hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, đúng hẹn.

Chính quyền địa phương hai cấp sau một tuần vận hành

Chính quyền địa phương hai cấp sau một tuần vận hành

Chỉ sau một tuần sáp nhập, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng bắt nhịp công việc, duy trì hoạt động hành chính thông suốt, hiệu quả với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao.

Chính quyền hai cấp ở Lào Cai: Gần dân, sát việc

Chính quyền hai cấp ở Lào Cai: Gần dân, sát việc

Sau khi sắp xếp đơn vị hành chính và đưa vào vận hành mô hình chính quyền hai cấp, đến nay, bộ máy hành chính của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chính quyền cơ sở tại nhiều địa phương không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn gần dân, sát cơ sở, giải quyết công việc nhanh gọn, minh bạch, tăng sự hài lòng của người dân.

Không để thủ tục hành chính gián đoạn trong ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp

Không để thủ tục hành chính gián đoạn trong ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp

Hôm nay (1/7), chính quyền 2 cấp chính thức đi vào vận hành, bên cạnh việc triển khai các công việc của chính quyền mới, tỉnh Lào Cai ưu tiên, bố trí cán bộ chuyên môn đủ năng lực để phục vụ người dân và doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính, không để gián đoạn trong ngày đầu vận hành.

fb yt zl tw