Phường Sa Pa đảm bảo thông suốt giải quyết các thủ tục hành chính

Ngay khi thực hiện vận hành bộ máy hành chính mới từ ngày 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Sa Pa đã bắt tay vào triển khai công việc kịp thời, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho Nhân dân trên địa bàn.

baolaocai-br_a4.jpg
Người dân được cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường giải quyết thuận lợi.

Ngày 4/7, bà Trần Thị Nhẫn, tổ 5, phường Sa Pa đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường để làm thủ tục về tư pháp cho gia đình. Được hướng dẫn tận tình từ các cán bộ tại Trung tâm, công việc của bà Nhẫn gặp thuận lợi, đáp ứng nhu cầu mong mỏi của gia đình.

Bà Trần Thị Nhẫn chia sẻ "Ban đầu cứ nghĩ khi sáp nhập địa bàn thì sẽ khó khăn nhưng khi đến làm thủ tục, tôi thấy rất nhanh và thuận lợi".

Với phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, phường Sa Pa đã không ngừng cải tiến trong công tác giải quyết thủ tục hành chính; triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng phục vụ, trong đó, chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức; ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc và đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng minh bạch, hiệu quả.

baolaocai-bl_a1.jpg
Bộ phận một cửa phường Sa Pa được bố trí khang trang, khoa học, có bảng niêm yết công khai các quy trình.
baolaocai-br_a2.jpg
Người dân thực hiện thủ tục qua hệ thống thông minh.

Đến bộ phận “một cửa” của phường những ngày này, điều dễ nhận thấy cơ sở vật chất và điều kiện làm việc ở đây được bố trí khang trang, khoa học, có bảng niêm yết công khai các quy trình, thời gian, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính, giúp người dân dễ dàng tra cứu và thực hiện. Cán bộ phụ trách luôn nêu cao tinh thần giải quyết nhanh chóng, đúng hạn và không gây phiền hà cho người dân.

baolaocai-br_a5.jpg
Lãnh đạo UBND phường bám sát thường xuyên tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để giải quyết thủ tục kịp thời.

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND phường Sa Pa cho biết: "Cùng với thực hiện thuận lợi công việc, phường còn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần giảm tải khối lượng công việc trực tiếp, tiết kiệm thời gian đi lại. Nhờ những nỗ lực không ngừng, phường Sa Pa đã tạo được niềm tin và sự hài lòng của người dân trong công tác giải quyết thủ tục hành chính".

Ông Tô Ngọc Liễn cho biết thêm, trong thời gian tới, phường Sa Pa tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, cải tiến quy trình xử lý thủ tục hành chính, nhằm phục vụ người dân một cách tốt nhất, không để bất cứ ai bị lỡ việc vì thủ tục hành chính.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thông báo địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (mới)

Thông báo địa chỉ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (mới)

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, để đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi tỉnh Lào Cai mới đi vào hoạt động (ngày 1/7), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (mới) sẽ có 2 cơ sở tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính như sau:

Sự hài lòng của nhân dân là thước đo

Sự hài lòng của nhân dân là thước đo

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo, tăng cường ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực hành chính công, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến cơ quan hành chính công giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) liên quan.

[Infographic] 7 xã mới của huyện Bát Xát sau khi sáp nhập

[Infographic] 7 xã mới của huyện Bát Xát sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 20 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bát Xát (gồm 19 xã và 1 thị trấn) để thành lập 7 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: Bát Xát, Mường Hum, Dền Sáng, Y Tý, A Mú Sung, Trịnh Tường, Bản Xèo.

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bảo Yên sau khi sáp nhập

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bảo Yên sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 19 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bảo Yên (gồm 18 xã và 1 thị trấn) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: Bảo Yên, Nghĩa Đô, Thượng Hà, Xuân Hòa, Phúc Khánh, Bảo Hà.

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bắc Hà sau khi sáp nhập

[Infographic] 6 xã mới của huyện Bắc Hà sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 19 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Bắc Hà (gồm 18 xã và 1 thị trấn) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm Bắc Hà, Cốc Lầu, Bảo Nhai, Bản Liền, Tả Củ Tỷ, Lùng Phình.

[Infographic] Các xã, phường mới của thị xã Sa Pa sau khi sáp nhập

[Infographic] Các xã, phường mới của thị xã Sa Pa sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 16 đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Sa Pa (gồm 10 xã và 6 phường) để thành lập 6 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm: xã Mường Bo, Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn, Ngũ Chỉ Sơn và phường Sa Pa.

[Infographic] 2 xã mới của huyện Si Ma Cai sau khi sáp nhập

[Infographic] 2 xã mới của huyện Si Ma Cai sau khi sáp nhập

Ngày 26/4/2025, HĐND tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết 37/NQ-HĐND về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Lào Cai năm 2025. Theo đó, sắp xếp 10 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Si Ma Cai (gồm 9 xã và 1 thị trấn) để thành lập 2 đơn vị hành chính cấp xã mới, gồm Si Ma Cai và Sín Chéng.

Tập huấn nghiệp vụ văn thư lưu trữ, số hóa tài liệu khi tổ chức lại đơn vị hành chính

Tập huấn nghiệp vụ văn thư lưu trữ, số hóa tài liệu khi tổ chức lại đơn vị hành chính

Sáng 28/4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ và số hóa tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong khối các cơ quan Chính phủ và chính quyền địa phương.

Sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian

Sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian

Với gần 800 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tiếp trên toàn quốc và tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công, mỗi ngày, lực lượng Công an tiếp nhận, giải quyết hàng chục nghìn hồ sơ, tạo điều kiện tối đa cho người dân, không để xảy ra bất cứ gián đoạn nào.

Các đơn vị đảm bảo duy trì tiếp nhận thủ tục hành chính sau sắp xếp bộ máy

Các đơn vị đảm bảo duy trì tiếp nhận thủ tục hành chính sau sắp xếp bộ máy

Hôm nay, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai, hoạt động tiếp nhận và xử lý dịch vụ công vẫn diễn ra bình thường dù các cơ quan hành chính vừa trải qua quá trình sáp nhập, hợp nhất. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của chính quyền tỉnh Lào Cai nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Bản Sen chú trọng cải cách hành chính

Bản Sen chú trọng cải cách hành chính

Thời gian qua, chính quyền xã Bản Sen (Mường Khương) đã tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân thông qua việc nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC).

fb yt zl tw