Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển rất tích cực. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam là một trong 7 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Nga, ngược lại Nga được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

nga-vn.jpg

Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt khi Việt Nam và Liên bang Nga kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1950-2025), 80 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1945-2025) và 80 năm Quốc khánh Việt Nam (1945-2025). Trong bối cảnh đầy ý nghĩa này, từ ngày 26/8-3/9 Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp tại Liên bang Nga năm 2025.

Theo đó, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 28/8 tại Moscow và ngày 1/9 tại Irkutsk, Liên bang Nga nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Việt Nam tới đối tác lữ hành, khách du lịch Nga, thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai nước Việt-Nga. Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu phát triển của ngành đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Tại chương trình, các đại biểu và doanh nghiệp sẽ được thông tin về tình hình phát triển du lịch, cơ chế chính sách tạo thuận lợi đến du lịch Việt Nam, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm hấp dẫn.

Nổi bật là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo tại Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né; du lịch văn hóa và di sản tại Hà Nội, Huế, Hội An, Mỹ Sơn; cùng các sản phẩm đang được du khách Nga ưa chuộng như du lịch golf, chăm sóc sức khỏe, thể thao biển, trải nghiệm ẩm thực.

Sự kiện dự kiến thu hút hàng trăm đại biểu đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, hãng hàng không, báo chí, truyền thông, cơ quan quản lý du lịch ở trung ương và địa phương Liên bang Nga đến tham dự.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, thế mạnh cốt lõi của du lịch Việt Nam nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu nhiệt đới ấm áp, giá cả cạnh tranh, hạ tầng lưu trú đa dạng và con người hiếu khách.

Việt Nam không chỉ là điểm đến “trú đông” lý tưởng với kỳ nghỉ dài ngày, an toàn và chất lượng cho khách Nga, mà còn được nhiều du khách coi như “ngôi nhà thứ hai”, đặc biệt tại những địa phương có cộng đồng người Nga sinh sống lâu năm như Nha Trang, Mũi Né.

Trong bối cảnh nhu cầu du lịch quốc tế từ Nga đang phục hồi mạnh mẽ, Việt Nam có đầy đủ điều kiện để khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu của khu vực Đông Nam Á đối với thị trường khách Nga, đồng thời góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của ngành du lịch quốc gia.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là hoạt động Gặp gỡ doanh nghiệp Việt-Nga (B2B) qua đó doanh nghiệp du lịch hai nước được tạo điều kiện kết nối, trao đổi trực tiếp, thiết lập quan hệ kinh doanh, thúc đẩy hợp tác, xây dựng, trao đổi sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách du lịch Liên bang Nga.

Ngoài ra, chương trình còn mang đến cho bạn bè Nga những trải nghiệm văn hóa đặc sắc qua các tiết mục nghệ thuật truyền thống Việt Nam giúp công chúng Nga hiểu hơn về bản sắc văn hóa Việt Nam, tạo nên dấu ấn khó quên.

Trong bối cảnh nhiều lễ kỷ niệm quan trọng diễn ra trong năm 2025, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga không chỉ nhằm quảng bá sản phẩm và mở rộng hợp tác doanh nghiệp, mà còn là hoạt động thiết thực góp phần củng cố tình hữu nghị truyền thống, thắt chặt quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước. Đây cũng là dịp để khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc, tiếp tục vươn lên trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu khu vực, thu hút ngày càng nhiều du khách Nga cũng như khách quốc tế đến Việt Nam.

nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Từ tháng 7/2025, xã Bản Xèo mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 xã Bản Xèo, Mường Vi, Pa Cheo. Xã Bản Xèo mới không chỉ có diện tích rộng mà còn hội tụ tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của 3 xã cũ. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Bản Xèo xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ đột phá góp phần thay đổi cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho Nhân dân.

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

fb yt zl tw