Nở rộ mô hình “coffee take away”

Mô hình kinh doanh “cà phê di động” (coffee take away) - xe bán cà phê đang nở rộ tại Lào Cai thu hút người tiêu dùng.

Từ sáng sớm, khi dòng người hối hả với nhịp sống ngày thường, chị Phạm Kim Huệ (phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) cũng chuẩn bị nguyên liệu chế biến lên chiếc xe màu hồng để bán cà phê. Thi thoảng, vài người tấp vào lề, ghé xe bán cà phê của chị mua thức uống được quảng cáo là... “đã uống là nghiện”, chỉ cần dăm ba phút là có thể nhận loại thức uống có tên gọi thời thượng là “take away”.

Chị Huệ bắt đầu mô hình kinh doanh cà phê di động này được hơn 3 tháng. Với ưu điểm không tốn chi phí thuê mặt bằng, cà phê của chị bán chỉ khoảng 15.000 - 22.000 đồng/ly, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Mỗi ngày chị mở xe cà phê bán từ 6 giờ 30 phút đến 21 giờ, vào những ngày cao điểm có thể bán hơn 100 ly cà phê.

Tôi thấy mô hình cà phê này mang lại tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Trong cuộc sống hiện đại, việc đến quán ngồi thưởng thức một loại đồ uống ngon sẽ tốn nhiều thời gian. Đối với cà phê mang đi, khách hàng dừng lại khoảng 2 phút là đã có ngay một ly cà phê và mang đến bất cứ đâu để thưởng thức.

Chị Phạm Kim Huệ, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai

Hình thức kinh doanh xe cà phê đã có từ lâu tại những thành phố lớn, tuy nhiên thời gian gần đây mới thực sự nở rộ tại thành phố Lào Cai. Loại hình kinh doanh này vừa ít tốn chi phí đầu tư vừa hợp thị hiếu người tiêu dùng do tính thuận tiện, giá rẻ.

226.jpg

Ngoài xe bán cà phê của chị Huệ, dạo một vòng trên các tuyến đường tại thành phố Lào Cai, không khó để tìm được những điểm bán cà phê di động khác. Cái hay của mô hình xe cà phê không chỉ dừng ở sự tiện ích, phục vụ nhanh mà danh sách món cũng khá đa dạng. Ngoài cà phê truyền thống, các xe cà phê di động còn có cà phê dừa, cà phê sương sáo... Đặc biệt, cà phê muối - đặc sản của xứ Huế cũng xuất hiện và trở thành món hàng được nhiều khách hàng yêu thích.

Những chiếc xe có thể khác nhau về phần nhận diện, trang trí nhưng đa phần có thiết kế đơn giản với bảng tên, danh sách món, giá cắm cốc cùng một số chai đựng nguyên liệu pha chế và có thể di chuyển dễ dàng cả xe.

227.jpg

Trong lúc đứng chờ mua ly cà phê để chuẩn bị khởi động cho ngày mới, đứng cạnh chúng tôi là chị Lê Như Quỳnh, nhân viên văn phòng có sở thích đặc biệt với cà phê. Qua trò chuyện với chị được biết, dường như cũng lâu rồi, thói quen dậy sớm để đến quán quen ngồi nhâm nhi ly cà phê đã không còn là nhu cầu thiết yếu với chị Quỳnh. Công việc bộn bề đã ngốn hết quỹ thời gian, vì vậy một ly cà phê nhanh, gọn mang đi là lựa chọn tối ưu hơn.

Chị Quỳnh chia sẻ: "Từ lúc có loại hình cà phê di động, dân văn phòng chúng tôi tiết kiệm được thời gian mà vẫn có được sự thoải mái và sảng khoái mỗi ngày. Cà phê di động là hình ảnh lối sống đặc trưng của cuộc sống hiện đại, vừa nhâm nhi cà phê vừa làm việc thì vẹn cả đôi đường".

225.jpg

Có thể mô hình xe cà phê không đem lại cho các “tín đồ” những xúc cảm lãng đãng như khi ngồi ở quán nhưng bù lại, khách hàng có thể mang ly cà phê đến công sở hoặc về nhà thưởng thức cùng đồng nghiệp, người thân trong một không gian ấm cúng, thân mật.

Cà phê từ trước đến nay chưa hề kén chọn người thưởng thức và cũng chẳng là món hàng xa xỉ dành riêng cho tầng lớp nào. Cà phê có thể uống bất cứ lúc nào, hoàn cảnh nào với những tâm trạng khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của loại hình cà phê di động không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê cho những người bận rộn, không có thời gian đến quán mà còn mang đến một hơi thở hiện đại, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hơn 100 đại biểu được tập huấn nâng cao năng lực thông tin về ứng phó sự cố, thiên tai

Hơn 100 đại biểu được tập huấn nâng cao năng lực thông tin về ứng phó sự cố, thiên tai

Ngày 22/11, tại thành phố Lào Cai, Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền đề án Phát triển, nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 trên hệ thống thông tin cơ sở.

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Nâng cao năng lực số cho tuyến y tế cơ sở

Nâng cao năng lực số cho tuyến y tế cơ sở

Sáng nay (21/11), Bộ Y tế phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức lễ khởi động dự án: ''Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam''.

Sáng tạo vì học sinh thân yêu

Sáng tạo vì học sinh thân yêu

Quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đang đòi hỏi mỗi giáo viên phải tự nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để đáp ứng tốt nhất yêu cầu giảng dạy. Trong đó, giáo viên không chỉ là người truyền thụ kiến thức đơn thuần, mà phải sáng tạo trong tổ chức, điều hành các hoạt động dạy học.

Những cán bộ gác việc nhà lo việc dân

Những cán bộ gác việc nhà lo việc dân

Trong trận lũ vừa qua, Bảo Yên là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất. Nhiều cán bộ cơ sở mặc dù nhà ở bị ngập lụt, tài sản bị cuốn trôi nhưng vẫn ưu tiên lo cho dân. Họ tạm gác việc nhà, tập trung hỗ trợ đồng bào ổn định cuộc sống. Chỉ khi mọi người được an toàn, họ mới trở về lo cho gia đình mình.

Hành trình trở thành chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu

Hành trình trở thành chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu

Gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, những nhà giáo trên địa bàn tỉnh luôn dành trọn tâm huyết, tình yêu học trò qua từng trang giáo án. “Người đưa đò” thầm lặng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực ứng dụng khoa học - công nghệ, trở thành những “Chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu của Microsoft”, là tấm gương sáng cho học sinh về rèn đức, luyện tài.

fbytzltw