Nhiều kênh phân phối mở cửa phục vụ mua sắm ngày mùng 1 Tết

Báo cáo nhanh tình hình thị trường một số mặt hàng phục vụ Tết của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) ngày 29/1 (tức ngày mùng 1 Tết) cho thấy, nhân dân chủ yếu đi chơi Tết, thăm hỏi, lễ chùa đầu năm, hoạt động mua bán hàng hóa rất ít, phần lớn các cơ sở kinh doanh đều nghỉ Tết.

Khách hàng mua sắm tại Big C Long Biên (Hà Nội). Ảnh tư liệu: Trần Việt/TTXVN
Khách hàng mua sắm tại Big C Long Biên (Hà Nội). Ảnh tư liệu: Trần Việt/TTXVN

Một số chuỗi hệ thống cửa hàng tiện lợi như Circle K, Family Mart, B’s mart, 7 Eleven, GS25 hay hệ thống phân phối lớn như AEON, Go! và Big C... vẫn mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Giá các mặt hàng tại các siêu thị nhìn chung ổn định so với trước Tết.

Theo phong tục truyền thống, ngày mùng 1 Tết, người dân thường đi lễ đầu năm tại các đền, đình, chùa nên các mặt hàng được tiểu thương bày bán và được tiêu thụ trong ngày hôm nay chủ yếu là hoa, quả tươi, bánh kẹo, vàng mã... phục vụ người dân đi lễ. Cụ thể, giá một số loại hoa có tăng cao hơn chút do nhu cầu đi lễ chùa của người dân. Giá hoa ly từ 200.000 - 350.000 đồng/chục cành tùy loại; lay -ơn từ 80.000 - 100.000 đồng/chục; cúc đại đóa khoảng 40.000 - 60.000 đồng/chục; hoa hồng 50.000 - 70.000 đồng/chục...

Theo Vụ Thị trường trong nước, giá một số hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị ổn định so với ngày hôm trước. Cụ thể, đối với mặt hàng lương thực, giá cả các loại gạo tẻ thường, gạo tẻ chất lượng cao và gạo nếp ngon có xu hướng ổn định so với ngày hôm trước. Giá gạo tẻ chất lượng cao khu vực miền Bắc dao động từ 25.000 – 42.000 đồng/kg; giá gạo nếp từ 29.000 - 38.000 đồng/kg; tại khu vực miền Nam, gạo tẻ chất lượng cao từ 22.000 – 38.000 đồng/kg; giá gạo nếp dao động từ 27.000– 34.000 đồng/kg.

Với mặt hàng thực phẩm tươi sống, giá thịt lợn, giá thịt bò, cá thu (tại miền Nam) tăng nhẹ 5.000-10.000 đồng/kg so với ngày hôm trước. Hiện tại, giá thịt lợn phổ biến ở mức: mông sấn 110.000-120.000 đồng/kg, giá thịt lợn thăn, ba chỉ 130.000-160.000 đồng/kg; thịt bò thăn loại I từ 250.000 -280.000 đồng/kg; giá gà ta lông 120.000 - 150.000 đồng/kg; giá tôm lớt (loại 26-30 con/kg): 400.000 -450.000 đồng/kg.

Ở mặt hàng rau, củ, trái cây, mặc dù thời tiết chuyển rét, lạnh nhưng nguồn cung rau củ quả khá dồi dào, đa dạng nên giá cả ổn định. Giá một số loại rau củ phổ biến như bắp cải: 10.000 -15.000 đồng/cây, su hào: 5.000 đồng/củ, xà lách: 15.000 -30.000 đồng/kg, cà chua: 10.000 -15.000 đồng/kg (tùy địa phương), khoai tây: 15.000-20.000 đồng/kg, súp lơ: 10.000-15.000 đồng/cây...

Đối với mặt hàng trái cây, giá một số loại trái cây ngon, được ưa chuộng để đi lễ chùa có xu hướng ổn định so với ngày hôm trước, riêng thanh long, cam canh giá có xu hướng tăng cục bộ tại một số khu vực. Cụ thể, thanh long 60.000 - 90.000 đồng/kg; xoài cát 50.000 - 60.000 đồng/kg; cam canh 50.000 -77.000 đồng/kg; bưởi diễn 20.000 - 25.000 đồng/kg, táo nhập khẩu 100.000 -120.000 đồng/kg...

Mặt hàng thực phẩm chế biến cũng giữ giá so với ngày hôm trước. Cụ thể, giá giò lụa phổ biến từ 150.000 -170.000 đồng /kg, giá giò bò khoảng 280.000 -300.000 đồng/kg, giá bánh chưng từ 50.000-70.000 đồng/cái (tùy vào kích cỡ, khối lượng). Mặt hàng rượu, bia, bánh mứt kẹo duy trì giá ổn định như bia lon Hà Nội giá từ 270.000 -280.000 đồng/thùng; bia lon Saigon Special giá từ 340.000 -350.000 đ/thùng; bia lon Heniken giá từ 450.000-460.000 đồng/thùng; Cocacola, Pepsi giá từ 180.000 -190.000 đồng/thùng; Vodka Hà Nội 700ml giá từ: 120 -130.000 đồng/chai; mứt Hà Nội giá từ 65.000 -108.000 đồng/hộp 200 -300gram; hạt hướng dương giá từ: 80.000 -120.000 đồng/kg…

Đại diện Vụ Thị trường trong nước cho hay: Việc đảm bảo nguồn cung và bình ổn giá hàng hoá thiết yếu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Công Thương và các bộ, ngành mỗi dịp Tết đến xuân về. Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20 tháng 11 năm 2024 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đặc biệt, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng liên tục có các chuyến làm việc tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước về nguồn cung hàng hoá thiết yếu, điện, than, xăng dầu… phục vụ thị trường Tết.

Theo báo cáo của các địa phương và doanh nghiệp, nguồn cung hàng hóa thiết yếu dịp Tết Ất Tỵ rất dồi dào, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Dự báo, trong ngày mùng 2 Tết sẽ có thêm một số siêu thị mở cửa trở lại, bên cạnh đó tiểu thương tại một số chợ lớn cũng bắt đầu bán hàng trở lại phục vụ người dân, chủ yếu tập trung vào mặt hàng rau, củ, quả.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

fb yt zl tw