Người Việt sẽ không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên

LCĐT - “Mục tiêu lớn nhất của Sun Group là không ngừng đem tới những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt sẽ không phải sang tận nước ngoài để tiêu tiền” - Tổng Giám đốc Sun Group, ông Đặng Minh Trường chia sẻ về kế hoạch phát triển thương hiệu vui chơi giải trí Sun World trong thời gian tới.

Sun World Ba Na Hills.
Sun World Ba Na Hills.

Các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World đã có mặt tại hầu hết những điểm đến lớn nhất của cả nước. Điều gì, theo ông, tạo nên nét độc đáo riêng của Sun World?

Xây dựng và phát triển chuỗi các tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế là một trong những định hướng trọng tâm của Sun Group ngay từ khi trở về Việt Nam năm 2007. Đến nay, sau hơn một thập niên hình thành và phát triển, Tập đoàn Sun World đã chính thức hình thành, quy tụ các tổ hợp vui chơi giải trí được tạo dựng nên bởi Sun Group trên khắp các vùng đất giàu tiềm năng ở ba miền đất nước.

Các Sun World đều sở hữu những vị trí độc đáo hiếm khu vui chơi giải trí nào ở Việt Nam có được. Mỗi Sun World cũng mang một màu sắc, đặc trưng riêng. Sun World Ba Na Hills hấp dẫn bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, những kiến trúc mang đậm phong cách Pháp cổ kính và những lễ hội được tổ chức tưng bừng suốt 4 mùa. Trong khi đó, Sun World Danang Wonders ở trung tâm Đà Nẵng thu hút du khách bởi một thế giới trò chơi mạo hiểm bậc nhất thế giới và một “châu Á thu nhỏ” đa sắc màu văn hóa.

Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa lại là một quần thể du lịch văn hóa, vui chơi giải trí mang đậm dấu ấn đặc trưng của Tây Bắc. Ở đó, du khách không chỉ được chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương sau hành trình trải nghiệm núi rừng đẹp ngoạn mục từ trên cáp treo mà còn được khám phá văn hóa truyền thống Tây Bắc trong các lễ hội mỗi mùa.  

Sun World Halong Complex lại mở ra một thế giới giải trí hiện đại, đưa Hạ Long bắt kịp với xu thế quốc tế nhờ những trải nghiệm du ngoạn trên cao với Cáp treo Nữ hoàng, vòng quay Mặt trời và nhiều trò chơi hấp dẫn thuộc top đầu châu lục tại công viên nước, công viên chủ đề.

Mới nhất trong hệ thống là Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí biển quy mô. Chỉ riêng trải nghiệm biển đảo Phú Quốc đẹp ngoạn mục từ trên cáp treo đã đủ để đem đến sự khác biệt cho tổ hợp này.

Cũng chính vì mỗi Sun World là riêng biệt, nên du khách sẽ thấy không có sự lặp lại ở bất cứ Sun World nào… Mỗi năm, đến cùng một Sun World thôi cũng đã thấy khác. Liên tục đổi mới, tạo nét hấp dẫn đặc trưng riêng có, đó là cách để chúng tôi tạo sự khác biệt cho riêng mình.

Tổng Giám đốc Sun Group, ông Đặng Minh Trường.
Tổng Giám đốc Sun Group, ông Đặng Minh Trường.

Việc đầu tư cho các tổ hợp như vậy vô cùng tốn kém và lợi nhuận thì không phải ngày một, ngày hai có thể thu được. Vậy, động lực nào thôi thúc Sun Group xây dựng các Sun World?

Nước ta sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, hấp dẫn, song lại thiếu những điểm vui chơi giải trí tầm cỡ đủ sức thu hút du khách tới các điểm đến, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Nhiều nơi như Quảng Ninh, lượng khách tới rất đông nhưng doanh thu du lịch không cao. Năm 2015, Quảng Ninh đón hơn 7,7 triệu lượt khách, doanh thu chỉ đạt 6.548 tỷ đồng. Trong khi đó, Đà Nẵng, với cùng tiềm năng du lịch, đón 4,6 triệu du khách, tổng thu gần 13.000 tỷ đồng, gấp đôi Quảng Ninh, là bởi tới Đà Nẵng, du khách có nhiều nơi vui chơi, giải trí hơn để tiêu tiền, trong khi Quảng Ninh thì ngược lại.

Đó cũng là lý do du khách Việt mang tiền ra nước ngoài để trải nghiệm các khu vui chơi giải trí như Disneyland Hong Kong hay Disneyland Tokyo (Nhật Bản), Resort World Genting (Malaysia)…

Với mong muốn người Việt Nam được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm quốc tế, được trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao của thế giới ngay ở nước nhà, từ đó nâng tầm vị thế đất nước và con người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các Sun World với vốn đầu tư không nhỏ.

Chúng tôi tự hào khi Sun World là một trong các lý do để du khách tới các điểm đến. Ví như Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng 4 năm liền được Tổng cục Du lịch bình chọn là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Mức tăng trưởng du khách năm sau luôn cao hơn năm trước. Ngày 11/7 vừa qua, Bà Nà Hills đã đón du khách thứ 2 triệu của năm 2018. Từ khi Sun World Halong Complex ra đời, Hạ Long chứng kiến sự bùng nổ du khách, công suất phòng khách sạn tại Hạ Long các tháng hè liên tục đạt mức 90% - 100%. Thay vì đến Hạ Long chỉ 2 ngày như trước, hiện du khách đã chọn ở lại đây lâu hơn. Những thay đổi đó tiếp thêm động lực để chúng tôi cho ra đời những sản phẩm mới, đầu tư làm phong phú thêm các hạng mục giải trí ở các công viên đã có.

Sun World Fansipan Legend.
Sun World Fansipan Legend.

Thời gian tới, việc phát triển các Sun World sẽ được Sun Group tiếp tục ra sao?

Liên tục làm mới để hấp dẫn hơn, đó là phương châm của chúng tôi. Những lễ hội quy mô sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách. Những trò chơi mới, những show trình diễn nghệ thuật quốc tế sẽ được đầu tư mang về Việt Nam, du khách sẽ từng bước thấy các Sun World tương lai cũng sẽ không thua kém Disneyland, Universal Studio… nổi tiếng khắp thế giới.

Chẳng hạn như Bà Nà Hills sẽ có cầu đi bộ trên không do kiến trúc sư Peter Wyss – người thiết kế cây cầu đi bộ lừng danh thế giới ở Langkawi (Malaysia) - thiết kế. Nơi đây cũng sẽ khánh thành quảng trường Noel tái hiện các lễ hội Giáng sinh ở khắp nơi trên thế giới để ngày nào tới Bà Nà, du khách cũng thấy Noel. Sun World Halong Complex sau này sẽ là nơi diễn ra những show carnival hoành tráng khi nơi đây đã có quảng trường Sun Carnival Halong với khán đài 10.000 chỗ ngồi. Sun World sẽ trở thành những thế giới vui chơi giải trí cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi.

Bên cạnh việc phát triển các Sun World mới, chúng tôi sẽ đầu tư liên tục để đổi mới, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ các Sun World đã có. Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên. 

Trân trọng cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn tượng đêm giao lưu văn nghệ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025

Ấn tượng đêm giao lưu văn nghệ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025

Tối 06/6, tại sân khấu chính khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai), chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa Đoàn Nghệ thuật tỉnh Lào Cai và Đội văn nghệ quần chúng thị xã Sa Pa đã diễn ra tưng bừng, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025.

Từ hội chợ du lịch đến quảng bá sản phẩm tiêu biểu các vùng, miền

Từ hội chợ du lịch đến quảng bá sản phẩm tiêu biểu các vùng, miền

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025, nhiều sản phẩm tiêu biểu của các vùng, miền đã được các tỉnh, thành phố, đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy tiêu dùng. Qua đó, khẳng định thế mạnh trong khai thác các tiềm năng để hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng tại địa phương.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025, sáng nay (06/6), tại thành phố Lào Cai, Ban tổ chức Hội chợ tổ chức Tọa đàm “Kết nối phát triển du lịch xanh” nhằm lan tỏa thông điệp về du lịch xanh, thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững.

Nhiều hoạt động thu hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2025

Nhiều hoạt động thu hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2025

Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch quy mô lớn, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, khu - điểm du lịch, dịch vụ giải trí, quà tặng lưu niệm và các dịch vụ, sản phẩm khác... đến từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Kết hợp văn hóa và thiên nhiên trong phát triển du lịch

Kết hợp văn hóa và thiên nhiên trong phát triển du lịch

Là vùng đất hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ và kho tàng văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, những năm gần đây, huyện Yên Bình đã và đang từng bước gắn kết bảo tồn với khai thác, xây dựng 3 trụ cột du lịch, lấy con người làm trung tâm, thiên nhiên làm nền tảng, văn hóa làm bản sắc để phát triển bền vững.

Sẵn sàng diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Sẵn sàng diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 sẽ chính thức khai mạc vào 20 giờ hôm nay (05/6) tại Khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, 130 gian hàng hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Yên Bái sẵn sàng mùa du lịch sôi động

Yên Bái sẵn sàng mùa du lịch sôi động

Mùa hè là thời điểm mà nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của nhân dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ đầu mỗi năm, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường quản lý nhà nước về du lịch; kêu gọi doanh nghiệp, cá nhân du lịch xây dựng sản phẩm, sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm nhằm thu hút du khách tăng so với năm trước.

Khởi động Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt"

Khởi động Chương trình du lịch "Vải thiều Lục Ngạn - Tinh hoa trái cây Việt"

Nhằm giới thiệu, quảng bá vải thiều và các loại trái cây, đặc sản của Lục Ngạn, thu hút du khách đến tham quan du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong tháng 6/2025 - thời gian vào vụ vải thiều, huyện Lục Ngạn (một trong những thủ phủ vải thiều của tỉnh Bắc Giang), sẽ tổ chức Chương trình du lịch

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Việt Nam đang bước vào cuộc tái cấu trúc hành chính lớn chưa từng có khi thời gian tới, số lượng tỉnh, thành phố sẽ giảm gần một nửa. Đây không chỉ là bước đột phá trong cải cách thể chế, mà còn mở ra cơ hội vàng để định hình lại bản đồ du lịch quốc gia theo hướng liên kết chặt chẽ, phát triển bền vững, cạnh tranh hơn.

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, ngày 1/6, Sở Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Tọa đàm “Phát triển du lịch Halal tại Hà Nội - Việt Nam”. Hội thảo nhằm nhận định tiềm năng và giải pháp để thu hút dòng khách Halal cho Thủ đô.

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Đỉnh Tà Xùa thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, có độ cao 2.865m so với mực nước biển. Đỉnh Tà Xùa không chỉ được biết đến là một trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam mà còn là địa danh “hot” trên các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ tựa như “thiên đường nơi hạ giới”.

fb yt zl tw