Khách hàng, đối tác đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025

Diễn ra từ 05/6 - 08/6, Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai năm 2025 thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Tham gia hội chợ, các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-tr_img-1823.jpg
Quang cảnh Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai năm 2025.
baolaocai-tr_img-1831.jpg
Các gian trưng bày đậm bản sắc văn hóa.

Vừa là khách hàng, vừa là nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh lĩnh vực du lịch, chị Trần Thị Thảo (thành phố Lào Cai) rất quan tâm đến hội chợ lần này. Sau khi tham quan tất cả các gian hàng, tìm kiếm được một số thông tin cho mùa du lịch cao điểm năm 2025, chị Thảo cho biết: Tôi thấy có sự đầu tư chuyên nghiệp cũng như sự chuẩn bị chu đáo từ các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị. Tham gia hội chợ lần này, tôi mong muốn được trải nghiệm các dịch vụ cũng như tìm kiếm thông tin hữu ích chuẩn bị cho mùa du lịch sắp tới.

baolaocai-tr_img-1841.jpg
baolaocai-tr_img-1848.jpg
Hội chợ thu hút khách hàng, đối tác tìm hiểu thông tin du lịch các địa phương.

Tham gia hội chợ lần này có nhiều tổ chức, doanh nghiệp đến từ các vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự thân thiện, chuyên nghiệp của Ban tổ chức được nhiều doanh nghiệp, đại diện tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Anh Laurent FAGES (vùng Nouvelle Aquitaine, Cộng hòa Pháp) có mặt tại hội chợ từ rất sớm và cùng những người bạn nước ngoài tham quan các gian hàng độc đáo. Tại mỗi gian hàng, anh được giới thiệu về nhiều vùng đất của Việt Nam. Đặc biệt ấn tượng với những sản phẩm du lịch của Lào Cai, anh Laurent Fages chia sẻ: Chúng tôi rất vinh dự có mặt tại Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai năm nay. Tại đây, chúng tôi được trải nghiệm những không gian giàu bản sắc văn hóa. Qua hội chợ, tôi muốn giới thiệu chương trình hợp tác giữa vùng Nouvelle Aquitaine với Lào Cai.

baolaocai-tr_img-1865.jpg
Các địa phương được tạo điều kiện thuận lợi khi trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch.

Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai năm 2025 cũng thu hút các tổ chức, doanh nghiệp đến từ nhiều địa phương trong nước như Quảng Ninh, Hà Giang, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái... Lào Cai tạo mọi điều kiện thuận lợi để các địa phương trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng; giới thiệu với đối tác trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch cũng như nét đẹp của vùng đất, con người.

Ấn tượng về mảnh đất, con người Lào Cai cũng như sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức hội chợ, chị Nguyễn Thị Lan Anh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết: Tham gia hội chợ, Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Giang nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện trong việc lắp đặt gian hàng, cung cấp thông tin, đảm bảo an ninh, an toàn. Nhờ đó, tỉnh Hà Giang có cơ hội đem đến nhiều sản phẩm đặc sắc nhằm lan tỏa bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch, vẻ đẹp đất và người Hà Giang.

baolaocai-tr_img-20250605-213249.jpg
Lễ khai mạc diễn ra tại phố Đinh Lễ, thành phố Lào Cai.

Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai năm 2025 mở ra cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, các lữ hành, điểm đến… tìm kiếm đối tác. Lào Cai kỳ vọng, sau hội chợ này, hình ảnh du lịch Lào Cai sẽ được lan tỏa với sự thân thiện, hiện đại, sáng tạo và hội nhập.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA) năm 2025 và nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án ứng phó.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái thành tỉnh Lào Cai mới không chỉ mang ý nghĩa về mặt hành chính, tổ chức bộ máy mà đây còn là một cuộc “tái cơ cấu không gian phát triển” ở quy mô vùng, tạo điều kiện để Lào Cai định hình lại chiến lược tăng trưởng trong dài hạn. Trong đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, một trụ cột để phát triển kinh tế xanh, bảo tồn văn hóa và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Sau cuộc hợp nhất lịch sử, một “siêu vùng di sản” đã hình thành, đặt Lào Cai trước vận hội lớn để bứt phá nhưng cũng đi kèm với những thách thức không nhỏ. Tầm nhìn chiến lược và những bước đi cụ thể đang được đặt ra để khai thác kho báu di sản phục vụ phát triển du lịch.

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Sở hữu thiên nhiên hoang dã, những bãi biển đẹp, di tích lịch sử và nền văn hóa bản địa đặc sắc, châu Phi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế. Lục địa Đen trở thành một điểm đến đang trỗi dậy mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 15- 17/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức đợt khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa.

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, khi lúa vào mùa xanh mướt, nhiều du khách tìm đến các bản làng của Sa Pa để tận hưởng không khí mát lành và vẻ đẹp yên bình của vùng cao. Chính từ vẻ đẹp ấy, những trải nghiệm du lịch gắn với ruộng bậc thang mùa lúa xanh ngày càng được phát triển, sáng tạo và bền vững hơn.

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.

fb yt zl tw