Việt Nam lọt Top 5 điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2025

Lần đầu tiên, Việt Nam góp mặt trong danh sách Top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2025 của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda.

Thành phố Đà Nẵng.
Thành phố Đà Nẵng.

Báo cáo “Xu hướng du lịch mùa hè từ châu Âu đến châu Á” của Agoda được tổng hợp dựa trên dữ liệu tìm kiếm chỗ ở trong tháng 7 và 8-2025, giai đoạn mùa du lịch ở châu Âu bước vào cao điểm.

Trong đó, Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Nga và Na Uy là những quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam nhiều nhất mùa hè năm nay. Đáng chú ý, Nga và Na Uy đã thay thế Hà Lan và Tây Ban Nha trong bảng xếp hạng nhờ vào các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam, cùng chính sách miễn thị thực gần đây của Việt Nam dành cho công dân 2 quốc gia này.

Bên cạnh những thị trường quen thuộc, Việt Nam cũng nhận được sự chú ý từ các quốc gia châu Âu mới nổi. Số lượt tìm kiếm ở Hungary tăng đáng kể với mức 320% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp đến là Thổ Nhĩ Kỳ là 288% và Ba Lan là 153%.

Những con số này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn trên toàn châu lục.

Tại Việt Nam, 3 thành phố điểm đến được du khách châu Âu yêu thích nhất mùa hè này là Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những điểm đến này hấp dẫn du khách châu Âu vì cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, di sản văn hóa đặc sắc cùng nhịp sống của thành phố đầy sức sống của Việt Nam.

anninhthudo.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Tú Lệ đa dạng sản phẩm du lịch

Sau hợp nhất hai xã Cao Phạ và Tú Lệ, xã Tú Lệ (mới) đã trở thành mảnh đất du lịch “màu mỡ”, vừa có sản phẩm du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa có du lịch khoáng nóng, dù lượn… tạo ra những tour du lịch trọn gói ngay tại xã, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa lúa xanh ở Mù Cang Chải

Mùa này, Mù Cang Chải - viên ngọc bích của núi rừng Tây Bắc - đang khoác lên mình tấm áo xanh mướt của lúa. Những thửa ruộng bậc thang, vốn là kỳ quan, nay lại càng thêm phần quyến rũ khi lúa non vươn mình đón nắng.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế truyền cảm hứng

Với đà tăng trưởng ấn tượng, du lịch được đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế-xã hội đất nước nửa đầu năm nay. Để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò là động lực kinh tế, du lịch Việt Nam cần tận dụng thời cơ, phát huy lợi thế, xây dựng chiến lược quảng bá có chiều sâu gắn với hệ thống sản phẩm đa dạng, giàu trải nghiệm.

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Cậy'Homestay của cựu chiến binh

Trong ngôi nhà sàn mộc mạc mang tên Cậy'Homestay nép mình giữa núi rừng và cánh đồng lúa mênh mông, người cựu chiến binh Nguyễn Văn Cậy, 60 tuổi ở thôn Tha, phường Hà Giang 1 vẫn ngày ngày đón khách du lịch với nụ cười hiền từ và ấm áp. Ít ai biết rằng, phía sau homestay mang đậm hương núi rừng ấy là cả hành trình vượt khó, không lùi bước của một người lính từng cống hiến tuổi trẻ cho quê hương.

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Du lịch bằng giấy thông hành hút khách

Thủ tục đơn giản, không phải chờ đợi lâu, đó là ưu điểm của du lịch bằng giấy thông hành. Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển loại hình du lịch này.

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Tạm ngừng các hoạt động ngoài trời, leo núi và các dịch vụ có nguy cơ mất an toàn trong thời gian bão đổ bộ

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA) năm 2025 và nguy cơ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngày 20/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án ứng phó.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Việc hợp nhất hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái thành tỉnh Lào Cai mới không chỉ mang ý nghĩa về mặt hành chính, tổ chức bộ máy mà đây còn là một cuộc “tái cơ cấu không gian phát triển” ở quy mô vùng, tạo điều kiện để Lào Cai định hình lại chiến lược tăng trưởng trong dài hạn. Trong đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, một trụ cột để phát triển kinh tế xanh, bảo tồn văn hóa và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Lào Cai: Đánh thức "siêu vùng di sản" Tây Bắc

Sau cuộc hợp nhất lịch sử, một “siêu vùng di sản” đã hình thành, đặt Lào Cai trước vận hội lớn để bứt phá nhưng cũng đi kèm với những thách thức không nhỏ. Tầm nhìn chiến lược và những bước đi cụ thể đang được đặt ra để khai thác kho báu di sản phục vụ phát triển du lịch.

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Châu Phi, điểm đến du lịch đang trỗi dậy

Sở hữu thiên nhiên hoang dã, những bãi biển đẹp, di tích lịch sử và nền văn hóa bản địa đặc sắc, châu Phi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế. Lục địa Đen trở thành một điểm đến đang trỗi dậy mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 15- 17/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổ chức đợt khảo sát hiện trạng các di tích được xếp hạng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa.

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Sức hút Sa Pa mùa lúa xanh

Tháng 6 đến tháng 7 hàng năm, khi lúa vào mùa xanh mướt, nhiều du khách tìm đến các bản làng của Sa Pa để tận hưởng không khí mát lành và vẻ đẹp yên bình của vùng cao. Chính từ vẻ đẹp ấy, những trải nghiệm du lịch gắn với ruộng bậc thang mùa lúa xanh ngày càng được phát triển, sáng tạo và bền vững hơn.

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Du lịch Việt Nam tận dụng nội lực, mở rộng thị trường

Ngành du lịch Việt Nam đang có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nếu biết tận dụng hai hướng đi song song, đó là gia tăng trải nghiệm cho du khách nội địa, đồng thời khai thác nhóm khách quốc tế đến từ các thị trường mới nổi với nhu cầu và hành vi hoàn toàn mới mẻ.

fb yt zl tw