Leo núi trong thành phố - xu hướng du lịch hút khách ở Seoul

Chinh phục những ngọn núi tại các đô thị của Hàn Quốc (thường được gọi là 'K-hiking') đang là một trong những xu hướng du lịch mới mẻ được ưa chuộng nhất, đặc biệt là với du khách nước ngoài.

Mặc hanbok dạo quanh Cung điện Gyeongbok, thưởng thức ẩm thực đường phố và mua sắm hàng hiệu, mỹ phẩm từng là những điều du khách quốc tế ưa thích khi đến Hàn Quốc. Nhưng giờ đây, chinh phục các ngọn núi ở trung tâm Seoul mới là xu hướng du lịch thịnh hành nhất, trong đó có núi Bugak (cao 342 mét), núi Gwanak (cao 629 mét) hay núi Bukhan với đỉnh cao nhất là 836 mét.

du-lich-hq-1.jpg
Núi Bugak mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra trung tâm thành phố Seoul. Nguồn: Cơ quan Du lịch Seoul.

Tìm kiếm các hashtag như #seoulhiking, #hikingtourism hoặc #hikinginseoul trên Instagram hiện cho ra hơn 10.000 bài đăng. Tại Seoul, việc du khách nước ngoài khám phá những con đường mòn trên núi hoặc chụp ảnh trên đỉnh núi đã trở nên phổ biến. Các trải nghiệm khác như húp mì ramyeon (mì ăn liền) và ăn gimbap (cuộn cơm rong biển Hàn Quốc) trên đỉnh núi và giải nhiệt bằng makgeolli (rượu gạo Hàn Quốc) sau một chuyến leo núi - giờ đây cũng đang được du khách nước ngoài ưa chuộng.

du-lich-hq-2-3438.jpg
Du khách nước ngoài đi bộ theo tuyến đường mòn lên núi Bugak ở Seoul.

Trung tâm Du lịch Đi bộ đường dài Seoul (Seoul Hiking Tourism Center) nằm ở Samcheong-dong, quận Jongno, Seoul thường là nơi khởi đầu cho các chuyến leo núi. Du khách có mặt tại đây để thuê quần áo đi bộ đường dài, giày, gậy và các thiết bị an toàn khác trước khi lên đường. Họ đi bộ qua các con phố trong thành phố và hướng đến núi Bugak, trải dài từ lối vào công viên Samcheong đến đình Palgakjeong và đài quan sát Malbawi, mất khoảng hơn 3 giờ đồng hồ.

du-lich-hq-3-7951.jpg
Núi Bukhan ở Seoul được đánh giá là dễ tiếp cận nhưng có địa hình hiểm trở.

Du khách Catalina (đến từ Romania), người đã cùng khoảng 30 khách nước ngoài trong chuyến đi bộ đường dài 3 giờ trên Núi Bugak ở Seoul, cho biết những ngọn núi ở Seoul có thể tiếp cận khá dễ dàng.

"Ở Hàn Quốc, leo núi rất dễ. Ở đất nước tôi có những ngọn núi rất cao, nhưng lại không có cơ sở hạ tầng. Vì vậy, để đến đó, bạn thực sự phải đi ô tô, rồi đi bộ đường dài sẽ mất vài ngày. Còn ở Seoul, bạn có thể thức dậy vào một buổi sáng, muốn đi bộ đường dài, rồi quyết định đi tàu điện ngầm và bắt đầu chuyến đi", cô nói.

Du khách Maria Jose (đến từ Mexico) chia sẻ, việc cùng nhau ăn mì ăn liền và gimbap trên đỉnh núi đã tạo nên trải nghiệm độc đáo mang đậm chất Hàn Quốc: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ ăn mì ramyeon khi đi bộ đường dài. Vì vậy, đối với tôi, việc leo lên đỉnh núi và thưởng thức mì ramyeon quả là một trải nghiệm độc đáo".

du-lich-hq-4-5510.jpg
Du khách thử makgeolli (rượu gạo truyền thống của Hàn Quốc) và jeon (bánh xèo Hàn Quốc) tại một nhà hàng sau khi đi bộ đường dài ở Seoul.

Số lượng người nước ngoài đến thăm các ngọn núi của Hàn Quốc đang tăng nhanh chóng. Trung tâm Du lịch Đi bộ đường dài Seoul hiện đang vận hành tổng cộng 3 trung tâm, với chi nhánh đầu tiên tại Bukhansan vào năm 2022, chi nhánh Bugaksan vào năm 2023 và gần đây nhất là chi nhánh Gwanaksan trong năm nay. Tính đến đầu tháng 7 năm nay, hơn 95.000 người đã sử dụng các trung tâm này, trong đó hơn 26.000 người trong số họ là khách nước ngoài.

Theo nền tảng đặt phòng toàn cầu Klook, doanh số bán các gói đi bộ đường dài và trekking đến những ngọn núi nổi tiếng của Hàn Quốc đã tăng hơn 120% trong năm 2024 so với năm trước, với du khách từ châu Mỹ, Singapore và Philippines chiếm phần lớn.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw