Năm 2022, Sa Pa sẽ tổ chức lễ hội 5 mùa

LCĐT - Lễ hội 5 mùa bao gồm 5 chủ đề chính: Lễ hội mùa Xuân “Sa Pa – Vùng đất muôn hoa sắc”, Lễ hội mùa tình yêu, Lễ hội mùa Hè, Lễ hội mùa Thu và Lễ hội mùa Đông.

Mỗi mùa lễ hội sẽ có rất nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, du lịch nổi bật. Lễ hội mùa Xuân “Sa Pa – Vùng đất muôn hoa sắc” với hoạt động tổ chức đón Xuân và các hoạt động văn hóa dân gian tại các bản làng (chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội); khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch leo núi chinh phục đỉnh Ngũ Chỉ Sơn tại xã Ngũ Chỉ Sơn…

Năm 2022, Sa Pa sẽ tổ chức lễ hội 5 mùa ảnh 1
Leo núi chinh phục đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là sản phẩm du lịch mới trong năm 2022.

Lễ hội “Mùa tình yêu” là dịp giới thiệu và quảng bá sự độc đáo và đa sắc thái của tình yêu theo phong cách của các dân tộc Việt Nam trong không gian lãng mạn của Sa Pa, tạo sản phẩm du lịch thường niên hấp dẫn khách du lịch, nổi bật với các chủ đề: “Sa Pa – Xứ sở của tình yêu”, “Sa Pa phiên chợ tình”, “Cầu hôn vườn địa đàng”...

Lễ hội mùa Hè có chủ đề “Sa Pa – Tinh hoa hội tụ” với các hoạt động thường niên, như Lễ hội đường phố, Ngày hội khám phá các dân tộc Tả Phìn, Ngày hội khám phá văn hóa Mông bản Cát Cát, Lễ hội hoa Đỗ quyên, Giải chạy “Sa Pa mùa nước đổ”, Lễ hội “trốn nóng trên mây”…

Lễ hội mùa Thu có chủ đề “Sa Pa – Ngày hội mùa vàng” với các hoạt động: Giải Marathon vượt núi quốc tế Sa Pa, đêm hội âm nhạc, đêm hội trăng rằm và lễ hội đường phố; khám phá trải nghiệm văn hóa các dân tộc nằm trên di tích danh thắng ruộng bậc thang; Giải đua xe đạp địa hình “Đua trên mùa vàng”.

Năm 2022, Sa Pa sẽ tổ chức lễ hội 5 mùa ảnh 2
Tham gia các mùa lễ hội, du khách có dịp tìm hiểu nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc .

Vẫn với chủ đề “Sa Pa,  thiên đường tuyết rơi”, Lễ hội mùa Đông Sa Pa năm 2022 sẽ có các hoạt động: Trải nghiệm không gian tuyết Sa Pa, leo núi chinh phục đỉnh Ngũ Chỉ Sơn…

Các hoạt động lễ hội nêu trên tùy theo tình hình cụ thể của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ quyết định tổ chức đủ hoặc không tổ chức đủ phần lễ và phần hội.

Thị xã Sa Pa kỳ vọng, lễ hội 5 mùa sẽ là hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa, tạo thêm những sản phẩm mới cho du lịch địa phương, nhằm thu hút, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch khi đến Sa Pa.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Ứng dụng AI trong du lịch: Cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hành trình

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Với khả năng phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình, AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách mà còn hỗ trợ tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành và quảng bá điểm đến.

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Việt Nam đang bước vào cuộc tái cấu trúc hành chính lớn chưa từng có khi thời gian tới, số lượng tỉnh, thành phố sẽ giảm gần một nửa. Đây không chỉ là bước đột phá trong cải cách thể chế, mà còn mở ra cơ hội vàng để định hình lại bản đồ du lịch quốc gia theo hướng liên kết chặt chẽ, phát triển bền vững, cạnh tranh hơn.

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, ngày 1/6, Sở Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Tọa đàm “Phát triển du lịch Halal tại Hà Nội - Việt Nam”. Hội thảo nhằm nhận định tiềm năng và giải pháp để thu hút dòng khách Halal cho Thủ đô.

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Đỉnh Tà Xùa thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, có độ cao 2.865m so với mực nước biển. Đỉnh Tà Xùa không chỉ được biết đến là một trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam mà còn là địa danh “hot” trên các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ tựa như “thiên đường nơi hạ giới”.

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội xưa kia được gọi là đất Kẻ Chợ - trung tâm giao thương buôn bán nổi tiếng. Chính vì thế, ẩm thực nơi đây là sự kết tinh của tinh hoa bốn phương, chắt lọc tinh tế, giao thoa giữa phong cách sang trọng và bình dân, từ nhà hàng đến quán vỉa hè.

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Từ ngày 30/5 đến 1/6/2025, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, với chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025”. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, nhằm quảng bá điểm đến Thủ đô, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Ngày 26/5, đại diện Ban Quản lý vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã tiến hành cắm cọc, giăng dây với chiều dài khoảng 50m để phân vùng bờ biển tạm thời tại khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất để bảo vệ rạn san hô, thảm cỏ biển gần bờ (vị trí từ bãi biển Hòn Chồng đến khu vực biển đối diện đường Củ Chi).

Hàm Rồng “thức giấc”

Hàm Rồng “thức giấc”

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng từng là điểm đến nổi tiếng bậc nhất ở Sa Pa, một thời là niềm tự hào của du lịch Lào Cai. Tuy nhiên, theo thời gian, với sự xuất hiện của hàng loạt điểm đến mới, Hàm Rồng dường như bị lãng quên, lặng lẽ đứng ngoài dòng chảy sôi động của ngành công nghiệp không khói. Vậy nhưng, trong thời gian gần đây, Hàm Rồng đang dần “thức giấc”.

Sự kết hợp hiệu quả thể thao và du lịch

Sự kết hợp hiệu quả thể thao và du lịch

Giữa tiết trời tháng 5 rực nắng, thành phố Đà Nẵng không chỉ rộn ràng bởi mùa du lịch hè đang bước đợt cao điểm mà còn sôi động với một sự kiện thể thao đỉnh cao: Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2025.

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc

Chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh đang mở ra những chuyển động lớn cho ngành du lịch. Không đơn thuần là thay đổi ranh giới địa lý, việc sắp xếp lại đặt ra yêu cầu tái cấu trúc chiến lược phát triển, xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch liên vùng nhưng vẫn bảo lưu bản sắc văn hóa, tạo sức hút cho điểm đến.

fb yt zl tw