Lào Cai giải quyết đúng hạn trên 98% hồ sơ, thủ tục hành chính

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh, trong 9 tháng năm 2023, trên hệ thống dịch vụ hành chính công của tỉnh (tại địa chỉ https://dichvucong.laocai.gov...), các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 180.326 bộ hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) đề nghị giải quyết từ mức độ 2 đến mức độ 4. Trong đó, tiếp nhận qua một cửa điện tử là 41.426 bộ hồ sơ, TTHC; tiếp nhận trực tuyến là 138.179 bộ hồ sơ, TTHC.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
H1.jpg
Công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

Tính đến hết tháng 9 năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã giải quyết 176.898/180.326 bộ hồ sơ và TTHC (bao gồm cả hồ sơ tồn đầu kỳ), đạt tỷ lệ 98,1%.

Trong đó, tỷ lệ hồ sơ, TTHC đã được xử lý, giải quyết đúng hạn và trước hạn là: 174.627/180.326 bộ (đạt 98%); tỷ lệ hồ sơ, TTHC đã được xử lý, giải quyết nhưng trễ hạn là: 2.271/180.326 bộ (chiếm 1%); số đang được giải quyết là 3.428/180.326 bộ, chiếm 2% trong tổng số hồ sơ, TTHC được tiếp nhận.

H2.jpg
Tỷ lệ người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đạt cao đã góp phần đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, TTHC.

Kết quả đánh giá, chấm điểm, trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh có 25/29 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận xử lý và giải quyết hồ sơ, TTHC (mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4) đạt mức rất tốt, với tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt từ 96% trở lên (đạt 27 điểm); có 1/29 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận xử lý và giải quyết hồ sơ, TTHC (mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4) với tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 80% là UBND tỉnh (đạt 25 điểm); có 3/29 cơ quan, đơn vị không nhận được hồ sơ, TTHC nào của công dân gửi đến trên hệ thống phần mềm dịch vụ hành chính công của tỉnh tương đương với mức 25 điểm (Sở Ngoại vụ, Thanh tra tỉnh, Ban Dân tộc).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần tiếp tục thực hiện cải cách hành chính một cách toàn diện và đồng bộ, tạo đột phá

Cần tiếp tục thực hiện cải cách hành chính một cách toàn diện và đồng bộ, tạo đột phá

Chiều 14/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC của 10 tháng năm 2023, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và bàn phương hướng, nhiệm vụ CCHC những tháng cuối năm và những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong triển khai các nhiệm vụ CCHC.

Hoàn thiện chính sách tiền lương mới, thực hiện tăng lương để khắc phục tình trạng CCVC thôi việc, nghỉ việc

Hoàn thiện chính sách tiền lương mới, thực hiện tăng lương để khắc phục tình trạng CCVC thôi việc, nghỉ việc

Để khắc phục tình trạng công chức, viên chức có năng lực xin thôi việc, nghỉ việc cần hoàn thiện nội dung cụ thể của chính sách tiền lương mới; thực hiện đồng bộ các giải pháp tinh giản biên chế, tiết kiệm kinh phí để thực hiện tăng lương.

Lắng nghe ý kiến người dân và doanh nghiệp để điều chỉnh kịp thời trong cải cách hành chính

Lắng nghe ý kiến người dân và doanh nghiệp để điều chỉnh kịp thời trong cải cách hành chính

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trong phiên họp thứ 2, hội nghị chuyên đề đánh giá về tình hình và kết quả triển khai các giải pháp đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương sáng 16/10 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ.

Lào Cai hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính trên môi trường điện tử

Lào Cai hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính trên môi trường điện tử

Theo báo cáo 9 tháng của Ban Chỉ đạo đề án 06 tỉnh Lào Cai, trên bảng đánh giá xếp loại theo các tiêu chí, chỉ số đánh giá về cải cách hành chính, thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (Cổng dịch vụ công quốc gia); theo bảng xếp hạng bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tính đến tháng 9, Lào Cai đạt 78,7/100 điểm, đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố.

Công an thị xã Sa Pa: Tập trung thực hiện Đề án 06

Công an thị xã Sa Pa: Tập trung thực hiện Đề án 06

Xác định rõ tầm quan trọng của Đề án “Phát triển ứng dụng về dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030” (Đề án 06) đối với sự phát triển của địa phương, Công an thị xã Sa Pa đã triển khai mô hình “Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06”.

fb yt zl tw