Hợp Thành mùa nước đổ: Bức bích họa của thành phố Lào Cai

LCĐT - Có dịp đến Hợp Thành (thành phố Lào Cai) vào tháng 3 này, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ.

Hợp Thành vào mùa đổ nước không kém gì so với những thửa ruộng bậc thang của Y Tý hay Sa Pa. Đường nét nơi đây đều rất đẹp, ánh nắng phản chiếu của nước quyện cùng ánh mặt trời và màu xanh của mạ non tạo nên bức tranh đẹp.

Vẻ đẹp mùa nước đổ có sức hấp dẫn lạ kỳ với nhiều khách khi đến Hợp Thành, nhất là với những nhiếp ảnh gia. Đây là một mùa không thể bỏ qua để săn những bức ảnh đẹp.

Hợp Thành mùa nước đổ: Bức bích họa của thành phố Lào Cai ảnh 1
Lấp lánh mùa nước đổ Hợp Thành.
Hợp Thành mùa nước đổ: Bức bích họa của thành phố Lào Cai ảnh 2
Nông dân xã Hợp Thành làm đất cấy lúa.
Hợp Thành mùa nước đổ: Bức bích họa của thành phố Lào Cai ảnh 3
Đường nét ruộng bậc thang nơi đâyđẹp không kém so với những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa hay Y Tý.
Hợp Thành mùa nước đổ: Bức bích họa của thành phố Lào Cai ảnh 4
Cả cánh đồng với những ô màu như một bức họa thiên nhiên tuyệt đẹp.
Hợp Thành mùa nước đổ: Bức bích họa của thành phố Lào Cai ảnh 5
Đây cũng là nơi mang lại ấm no cho cuộc sống của bà con người Tày ở thung lũng xã Hợp Thành.
Hợp Thành mùa nước đổ: Bức bích họa của thành phố Lào Cai ảnh 6
Dưới bàn tay khéo léo của nông dân, những thửa ruộng đều đẹp và có hình dáng thật độc đáo.
Hợp Thành mùa nước đổ: Bức bích họa của thành phố Lào Cai ảnh 7
 Ruộng bậc thang Hợp Thành mùa này như một bức tranh đầy màu sắc và quyến rũ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng tour du lịch kết hợp thiện nguyện tại Lào Cai

Xây dựng tour du lịch kết hợp thiện nguyện tại Lào Cai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trong tuần 37 (6 - 12/9), lượng khách du lịch đến Lào Cai giảm mạnh. Lượng khách đạt 65.955 lượt, giảm 72% so với tuần trước (trong đó khách du lịch nội địa: 57.665 lượt; khách quốc tế: 8.290 lượt). Ngoài ra, theo thống kê sơ bộ, du khách đặt tour, đặt phòng trong tháng 9 gần như hủy hết. Thiệt hại liên quan đến lĩnh vực du lịch ước khoảng 15 tỷ đồng.

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã ảnh hưởng nặng nề đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, trong đó có hệ thống giao thông và điều kiện an toàn của các điểm du lịch trên địa bàn. Trước yêu cầu cấp bách, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thị xã Sa Pa đã tạm dừng hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn và các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau gần một tuần bị cơn bão số 3 - Yagi đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản”.

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

fbytzltw