Hải quan Cửa khẩu Lào Cai thu ngân sách đạt trên 800 tỷ đồng

Ông Phạm Văn Phúc, Phó Chi cục trưởng Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết: Tính đến nay, số thu ngân sách từ hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hoá qua Cửa khẩu Kim Thành đạt trên 806 tỷ đồng, bằng 113,5% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao.

Theo Chi cục Hải Quan Cửa khẩu Lào Cai, từ đầu năm đến nay, có gần 740 doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hoá qua Cửa Khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, tăng hơn 100 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2024.

baolaocai-br_t1.jpg
baolaocai-br_t2.jpg
Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hoá tại Cửa khẩu Kim Thành.

Hiện nay, mỗi ngày có gần 500 phương tiện thông quan tại cửa khẩu, trong đó trên 350 xe nhập khẩu, còn lại là xe xuất khẩu.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: gỗ ván bóc, sầu riêng, thanh long, sắn, chuối xanh, quả vải, giày dép, cà phê, phốt pho vàng…

Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: nông sản, phân bón, hóa chất, than cốc, điện năng, plastic, các sản phẩm bằng plastic, sắt thép và các sản phẩm từ sắt thép, máy và các thiết bị cơ khí, bánh kẹo...

baolaocai-br_t3.jpg
Làm thủ tục thông quan tại cửa nhập hàng hoá.

Để đảm bảo nguồn thu vào ngân sách nhà nước, Chi cục Hải Quan Cửa khẩu Lào Cai triển khai thực hiện nghiêm túc công tác xác định trị giá tính thuế; kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa có nghi ngờ về trị giá tính thuế; nắm thông tin về hàng hóa; đặc biệt quan tâm đến các mặt hàng có trị giá lớn, mặt hàng trọng điểm, thuế suất cao; rà soát trị giá tính thuế mặt hàng gỗ ván bóc.

Cùng với đó, tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất - nhập khẩu, phương tiện vận tải xuất - nhập cảnh đảm bảo đúng quy trình thủ tục hải quan, thông quan hàng hóa nhanh chóng, đúng thời gian quy định.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức vươn Việt Tiến

Sức vươn Việt Tiến

Đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Việt Tiến là một trong những xã “về đích” sớm chương trình này, mang lại diện mạo mới, khang trang cho vùng đất trù phú bên dòng sông Chảy, phía Nam của huyện Bảo Yên.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Dự án Cầu đường bộ qua sông Hồng Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc): Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Việc biến “con đường tơ lụa” trên sông Hồng từ thời cổ đại trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới; kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới đòi hỏi các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc cần có sự hợp tác chặt chẽ với tinh thần “chung dòng sông cùng ý tưởng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Chiều 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Đoàn kiểm tra của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc triển khai các dự án đường bộ cao tốc trong cả nước.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

Dọc theo đôi bờ sông Hồng trên hành trình chảy qua 9 tỉnh của Việt Nam, những đô thị mới dần hình thành, mang theo những khát vọng phát triển, hòa quyện giữa sự hoang sơ và hơi thở hiện đại. Từ miền thượng nguồn nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã rong ruổi theo dòng sông qua các tỉnh để về Thái Bình. 

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Sông Hồng - con sông gắn liền với sự hình thành và phát triển của nền văn minh người Việt, không chỉ là huyết mạch giao thông quan trọng mà còn từng chứng kiến sự hưng thịnh của nhiều thương cảng sầm uất. Những bến cảng trên sông Hồng đã góp phần thúc đẩy giao thương, kết nối kinh tế và làm nên diện mạo của các đô thị ven sông từ hàng trăm năm trước.

fb yt zl tw